Ronaldo lập hattrick, Bồ Đào Nha giữ lại 1 điểm quý giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ronaldo đã khởi đầu World Cup 2018 một cách hoàn hảo với cú hattrick cho riêng mình, nhưng nó cũng chỉ giúp Bồ Đào Nha giữ lại 1 điểm trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha.    

Chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, đội tuyển Tây Ban Nha đã xảy ra biến cố khi HLV Lopetegui bị sa thải. Vị tân thuyền trưởng Fernando Hierro-người mới chỉ có kinh nghiệm khi dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở giải hạng 2 Tây Ban Nha. Trong tình cảnh rối ren đó, họ lại phải bước vào cuộc thư hùng với gã hàng xóm của bán đảo Iberia. Bồ Đào Nha rõ ràng không lạ gì La Roja bởi họ thường là bại tướng của “Những chú Bò tót” ở các giải đấu lớn. Bởi vậy, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho thầy trò HLV Fernando Santos. 

 

Ronaldo đã tỏa sáng với cú hattrick.
Ronaldo đã tỏa sáng với cú hattrick.

Những Selecao châu Âu đã cụ thể hóa quyết tâm rửa hận đó bằng một sự tự tin khi nhập cuộc. Những pha “múa may” của Ronaldo ngay từ những giây đầu tiên đã thể hiện rằng Bồ Đào Nha không hề e dè gã hàng xóm của mình. Và khi khán giả trên sân Fisht Olympic Stadium vẫn còn chưa ngồi ấm chỗ thì tiền đạo của CLB Real Madrid đã tạo ra điều khác biệt. Ronaldo có pha đi bóng rồi ngã tinh quái sau pha va chạm với Nacho để rồi trọng tài chính Rocchi đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m. Và từ vị trí khá quen thuộc, Ronaldo đã mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha với cú dứt điểm quyết đoán đánh lừa được De Gea.

Sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước, thầy trò HLV Fernando Santos tiếp tục trở về với lối chơi đã giúp họ lên đỉnh Châu Âu 2 năm trước. Một đội hình lùi sâu chơi phòng ngự số đông nhưng đầy cơ động luôn thường trực nguy hiểm trong những đợt phản công. Gặp khó khăn trong những pha phối hợp nhóm nhỏ để tiếp cận khung thành đối phương, nhưng Tây Ban Nha cho thấy mình vẫn đang sở hữu nhiều ngôi sao có thể tạo ra đột biến. Phút 24, Costa một mình xoay sở giữa 3 hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút hoàn hảo hạ gục thủ thành Patricio gỡ hòa tỷ số 1-1. Chỉ 2 phút sau, bàn thắng tưởng chừng đã đến với La Roja với cú vô lê uy lực của Isco tiếc rằng bóng đã chạm vào xà ngang dội xuống ngay vạch vôi trước khung thành.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến sự vượt trội của Tây Ban Nha với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Tuy nhiên cả Iniesta và Isco đều không thể thành công với cú dứt điểm của mình. Trong thế trận đó, bàn thắng bỗng nhiên đến với Bồ Đào Nha sau một sai lầm của thủ thành De Gea. Phút 45, cú sút chân trái không mấy nguy hiểm của Ronaldo đã trở thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha bắt bóng hớ hênh của người gác đền này.    

Ronaldo lên tiếng, Costa lập tức có câu trả lời. Chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, tiền đạo của CLB Atletico Madrid đã có cú đệm bóng cận thành san bằng cách biệt 2-2 từ pha phối hợp đá phạt mẫu mực của đội nhà. Bàn thắng mang tính giải tỏa của Costa khiến La Roja hưng phấn hơn hẳn. Chỉ 3 phút sau đó, họ buộc thủ thành Patricio phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 với siêu phẩm sút xa của Nacho.   

 

Tây Ban Nha đã không thể giữ lại chiến thắng.
Tây Ban Nha đã không thể giữ lại chiến thắng.

Dẫn trước 3-2, Tây Ban Nha lại được chơi với đúng sở trường của mình. Họ luôn bắt đối thủ phải rượt đuổi lấy trái bóng bởi tuyến giữa kiểm soát bóng quá tốt. Bởi thế, trong suốt những phút còn lại của hiệp 2, Bồ Đào Nha tỏ ra khá đói bóng và người ta thậm chí còn không nhìn thấy Ronaldo ở trên sân. Nhưng như một “người tàng hình”, Ronaldo bỗng dưng tỏa sáng lần thứ 3 để mang về trận hòa quý giá cho Bồ Đào Nha. Phút 88, Ronaldo có pha đá phạt hàng rào căng như kẻ chỉ khiến De Gea đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

 

.

Với sự xuất sắc của Ronaldo, Bồ Đào Nha đã cầm hòa Tây Ban Nha với tỷ số 3-3. Và quan trọng hơn, nó chứng tỏ sức mạnh của một nhà đương kim vô địch Châu Âu.    

Đội hình:
Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Moutinho, Fernandes, Silva, Guedes, Ronaldo

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Koke; Silva, Isco, Iniesta; Costa  

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.