Lạ kỳ 'bàn tay Phật' trên chậu cây mini, anh nông dân thu tiền tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vườn 700 cây phật thủ bonsai với kiểu dáng độc lạ, có giá bán 2-5 triệu/cây nhưng vẫn hiếm hàng ngày Tết.

Mỗi dịp tết đến xuân về nhà nhà lại nô nức mua sắm tết, ai ai cũng mong muốn lựa chọn được những món quà ý nghĩa để tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Khoảng vài năm trở lại đây, loại cây phật thủ bonsai mini, cây phật thủ cảnh được rất nhiều khách hàng tìm mua về chưng hoặc làm quà tặng.

Anh Tạ Tùy Duy (chủ vườn phật thủ ở xã Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) cho hay trồng phật thủ bonsai chi phí đầu tư cao, chăm sóc kỳ công và thời gian thu hoạch khoảng 3 năm. Phật thủ bonsai đẹp phải có rêu bám dưới gốc, tán hài hòa, nhiều quả, có hình dạng khác nhau. Hiện gia đình anh là hộ duy nhất ở Đắc Sở có vườn phật thủ mini với khoảng 700 cây.

Phật thủ bonsai có chiều cao từ 60-80cm, thế đẹp, có độ tuổi từ 3-5 năm, được trồng trong giỏ mây tre đan và cho ra quả tự nhiên.


 




Kích thước quả đa số nhỏ hơn những quả phật thủ thông thường. Giá thành có sự chênh lệch dựa vào công sức chăm sóc, các gốc trong giá thể phát triển đều và thế cây đẹp và đặc biệt, những trái phật thủ trên cây có hình chắp tay vái Phật khá độc đáo còn có giá cao hơn. Giá phật thủ bonsai mini dao động từ 2-5 triệu đồng/cây.

Ước tính đợt Tết này, gia đình anh Duy sẽ thu được khoảng 2 tỷ đồng từ việc bán phật thủ bon sai, sau khi trừ chi phí cũng lãi vài trăm triệu.


 


 Thành Nam (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Lợn biểu trưng cho sự phồn thực, tính dục, sự nhàn nhã sung túc trong văn hóa phương Đông và là một trong những con vật có một mối liên hệ lâu đời nhất với con người, không chỉ người châu Á mà còn cả châu Âu và các nền văn minh khác.
Hội chợ xuân của bé

Hội chợ xuân của bé

(GLO)- Tết gần kề cũng là lúc hội chợ xuân diễn ra tại nhiều trường Mầm non trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh mong muốn tạo không khí vui tươi, hội chợ xuân còn hướng đến mục đích giáo dục các bé tinh thần sẻ chia với các bạn vùng khó.
Sưu tầm "hàng độc"

Sưu tầm "hàng độc"

(GLO)- Chính niềm đam mê nghệ thuật khoảnh khắc đã khiến một thợ ảnh gắn bó với những chiếc máy ảnh cổ. Có người lại mê mẩn những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, đầy thẩm mỹ của gốm và sẵn sàng dành thời gian, công sức, tiền bạc để lặn lội
Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

(GLO)- Từ một ngôi làng nghèo có tiếng, làng Ea Lũh (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đang từng ngày thay da, đổi thịt. Cái Tết với họ đã trở nên no ấm, tươm tất hơn khi đã không còn phải chạy ăn từng bữa.
Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

(GLO)- Không nổi tiếng như chó Phú Quốc hay chó săn của người Mông, nhưng những chú chó săn của người Bahnar trên mảnh đất Tây Nguyên cũng rất khôn lanh, dẻo dai, luôn được chủ nhân coi như người bạn thân thiết.
Mỹ vị Jrai

Mỹ vị Jrai

(GLO)- Chỉ cần nhắc đến muối kiến, bò một nắng hay cà xóc, lá mì, cà đắng, muối cỏ thì bất cứ người nào đã từng thưởng thức qua sẽ cảm thấy dịch vị