Đã mắt với không khí đón tết tại châu Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không chỉ hào nhoáng và nhộn nhịp, mùa Tết tại châu Phi còn hấp dẫn du khách với những lễ hội truyền thống rất thú vị. Cùng khám phá xem người châu Phi ăn Tết như thế nào nhé.

Tiệc mừng năm mới nổi tiếng

 


Cape Town là một nơi tuyệt vời để ăn mừng đêm giao thừa, với vô số bữa tiệc được tổ chức trên khắp thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một màn ăn mừng tưng bừng hơn hãy tìm đường đến V & A Waterfront. Hàng năm, trung tâm dành cho người đi bộ tuyệt đẹp này là nơi tổ chức lễ đón giao thừa lớn nhất ở Nam Phi, hoàn thành với một cuộc diễu hành và màn bắn pháo hoa vô cùng tưng bừng lộng lẫy. Bạn có thể đi bộ từ quán bar này sang quán khác, nghe nhạc trực tiếp và xem các buổi biểu diễn trên đường phố.

 



Ở Nigeria, những người tìm kiếm sự hào nhoáng, nhộn nhịp và vui vẻ sẽ tìm thấy điều đó ở khu phố Victoria giàu có ở đảo Victoria. Được biết đến với cộng đồng nước ngoài và sự phong phú của các câu lạc bộ thời thượng cùng những khách sạn 5 sao, bạn đã tha hồ lựa chọn trong các bữa tiệc đêm giao thừa xa hoa. Đặc biệt, hộp đêm Quilox và Khách sạn Radisson Blu Anchorage được biết đến với các lễ hội lớn.

Kenya và Zimbabwe tổ chức hai trong số các lễ hội năm mới lớn nhất lục địa. Lễ hội âm nhạc House và reggae Kilifi đón chào năm mới diễn ra tại thị trấn ven biển Kilifi, nằm ở giữa Mombasa và Malindi. Việc đốt một tác phẩm điêu khắc khổng lồ chào đón năm mới và tượng trưng cho sự khởi đầu mới và hy vọng cho một tương lai tươi sáng.


 



Tại Zimbabwe, Vic Falls Carnival là một lễ hội kéo dài ba ngày với những tên tuổi lớn nhất của Châu Phi trong âm nhạc. Tại đây du khách có thể tham gia nhảy múa truyền thống và Carnival Train, hoặc cùng đến tham quan Thác Victoria.

Cách khác để ăn mừng

Nếu các bữa tiệc xa hoa, long trọng không thuộc sở thích của bạn hãy xem xét việc thoát khỏi đám đông bằng một lễ kỷ niệm ngoài trời ở một trong những khu vực tự nhiên ngoạn mục của Châu Phi. Ở phía nam xa xôi của lục địa, những người thích phiêu lưu mạo hiểm đi bộ vào ban đêm lên núi Lion Lion Head để xem pháo hoa V & A Waterfront từ trên cao của thành phố. Hoặc ngắm nhìn toàn cảnh của đèn Cape Town dần biến mất trong màu đen u ám của Vịnh Table đây sẽ là khởi đầu năm mới đáng nhớ.

 



Ngoài ra bạn có thể tham gia vào các chuyến du lịch do các công ty lữ hành Ma-rốc cung cấp các chuyến du ngoạn năm mới vào sa mạc Sahara. Chúng thường diễn ra trong 2 hoặc 3 ngày bằng lạc đà qua những đụn cát ngoạn mục, đỉnh cao là lễ kỷ niệm âm nhạc Berber truyền thống, thưởng thức ăn đồ ăn ngon và nhảy múa dưới những vì sao.

 




Hàn Ly (Theo tripsavvy/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Con lợn mang ý nghĩa thế nào trong văn hóa các nước?

Lợn biểu trưng cho sự phồn thực, tính dục, sự nhàn nhã sung túc trong văn hóa phương Đông và là một trong những con vật có một mối liên hệ lâu đời nhất với con người, không chỉ người châu Á mà còn cả châu Âu và các nền văn minh khác.
Hội chợ xuân của bé

Hội chợ xuân của bé

(GLO)- Tết gần kề cũng là lúc hội chợ xuân diễn ra tại nhiều trường Mầm non trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh mong muốn tạo không khí vui tươi, hội chợ xuân còn hướng đến mục đích giáo dục các bé tinh thần sẻ chia với các bạn vùng khó.
Sưu tầm "hàng độc"

Sưu tầm "hàng độc"

(GLO)- Chính niềm đam mê nghệ thuật khoảnh khắc đã khiến một thợ ảnh gắn bó với những chiếc máy ảnh cổ. Có người lại mê mẩn những đường nét đơn giản nhưng tinh tế, đầy thẩm mỹ của gốm và sẵn sàng dành thời gian, công sức, tiền bạc để lặn lội
Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

Xuân về trên ngôi làng Xê Đăng

(GLO)- Từ một ngôi làng nghèo có tiếng, làng Ea Lũh (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đang từng ngày thay da, đổi thịt. Cái Tết với họ đã trở nên no ấm, tươm tất hơn khi đã không còn phải chạy ăn từng bữa.
Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

Những chú chó ở Kon Sơ Lăl

(GLO)- Không nổi tiếng như chó Phú Quốc hay chó săn của người Mông, nhưng những chú chó săn của người Bahnar trên mảnh đất Tây Nguyên cũng rất khôn lanh, dẻo dai, luôn được chủ nhân coi như người bạn thân thiết.
Mỹ vị Jrai

Mỹ vị Jrai

(GLO)- Chỉ cần nhắc đến muối kiến, bò một nắng hay cà xóc, lá mì, cà đắng, muối cỏ thì bất cứ người nào đã từng thưởng thức qua sẽ cảm thấy dịch vị