Triển khai chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023” tại huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình).

Anh Nguyễn Ngọc Lương-Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng quà tại chương trình. Ảnh: Báo Tiền Phong
Anh Nguyễn Ngọc Lương-Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng quà tại chương trình. Ảnh: Báo Tiền Phong

Báo Tiền Phong đưa tin: Năm nay, chương trình tiếp tục được triển khai từ tháng 10-2022 đến hết tháng 2-2023 trên cả nước. Trong đó, chương trình tập trung tại các địa bàn khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại, hạn mặn, các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn. Chương trình cũng tập trung tại các địa bàn có 16 dân tộc thiểu số quy mô dân số dưới 10.000 người sinh sống; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện đến các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, các địa phương khó khăn, các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới, các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Chương trình tập trung đồng hành, chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi thông qua việc tập trung triển khai các nội dung: Chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”, “Chia sẻ cùng nhà nông”; tổ chức các hoạt động Xuân Tình nguyện nhằm hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Chương trình diễn ra các hoạt động như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân địa phương; thăm hỏi, tặng túi an sinh cho 200 hộ gia đình chính sách; trao tặng 500 suất quà cho 400 em học sinh và 100 giáo viên trên địa bàn huyện Đà Bắc; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 công trình “Nhà vệ sinh cho em” và “Trường đẹp cho em” trị giá 950 triệu đồng; tặng kinh phí xây dựng 3 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1.000 áo ấm cho các em học sinh... Tổng kinh phí quà tặng của chương trình trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh nêu rõ, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện do Trung ương Hội triển khai hàng năm trên quy mô toàn quốc; đồng thời là hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động.

Thông qua chương trình, đoàn viên, hội viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời qua đó tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

QUANG VĂN (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.