Sinh viên Cao đẳng Gia Lai tình nguyện vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 tuần tham gia tình nguyện tại xã Chư Đang Ya (huyện Chư Păh), gần 70 sinh viên ngành Công tác xã hội (Trường Cao đẳng Gia Lai) đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa.

Theo giảng viên Hồ Đình Lâm-người phụ trách, hướng dẫn sinh viên triển khai các hoạt động tình nguyện tại xã Chư Đang Ya: Mỗi năm ít nhất 2 lần, ngành Công tác xã hội triển khai cho sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Qua đó, sinh viên được trải nghiệm các kỹ năng nghề, rèn luyện khả năng làm việc nhóm cũng như phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ.

 Sinh viên Trường Cao đẳng Gia Lai và đoàn viên, thanh niên xã Chư Đang Ya phối hợp với Công an xã tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Nhật Hào
Sinh viên Trường Cao đẳng Gia Lai và đoàn viên, thanh niên xã Chư Đang Ya phối hợp với Công an xã tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Nhật Hào



Tại Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2022, gần 70 sinh viên ngành Công tác xã hội có 10 ngày liên tục cùng với đoàn viên, thanh niên tại địa phương phát quang, dọn vệ sinh khu vực núi lửa và các tuyến đường chính dẫn vào xã Chư Đang Ya. Đồng thời, chia làm các đội tham gia cùng các đơn vị liên quan trực chốt kiểm dịch, phân luồng giao thông, triển khai các gian hàng, tổ chức trò chơi dân gian. “Năm nay, việc thu gom rác thải tại khu vực diễn ra tuần lễ nhanh gọn hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi đặt gần 20 thùng rác dọc từ chân núi lên đến đỉnh Chư Đang Ya nên hạn chế được lượng rác vương vãi. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi thu gom được khoảng 2 tấn rác thải để Trạm cấp nước và vệ sinh đô thị huyện Chư Păh đưa đi xử lý”-thầy Lâm cho hay.

Đặc biệt, sau khi Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya năm 2022 kết thúc, các bạn sinh viên tiếp tục phối hợp với đoàn viên, thanh niên của xã tổng dọn vệ sinh các tuyến đường, khu vực công cộng; hỗ trợ Trường Tiểu học và THCS số 1 Chư Đang Ya tổng vệ sinh, hỗ trợ đào gần 20 hố rác cho người dân. Nhờ đó, vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn xã được cải thiện, nhiều “điểm đen” rác thải được xóa sổ.

Sinh viên Đinh Thị Hành (lớp Chính trị-Xã hội K2020B1) bày tỏ: “Chúng em rất vui khi tham gia các hoạt động tình nguyện này, nhất là được giao lưu, gắn kết và học hỏi được sự sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên xã Chư Đang Ya. Qua các hoạt động này, chúng em hiểu rõ hơn về cuộc sống của người dân và càng thấy mình cần phải làm nhiều việc có ích hơn nữa cho cộng đồng”. Còn chị Quách Thị Thùy Trang-Bí thư Đoàn xã Chư Đang Ya thì cho hay: “Đoàn xã cũng đã huy động gần 20 đoàn viên, thanh niên phối hợp thực hiện các phần việc tình nguyện. Bên cạnh chú trọng vệ sinh môi trường, chúng tôi tổ chức thêm một số hoạt động như: trực chốt kiểm dịch, giữ xe, tổ chức trò chơi dân gian; tặng quà và tổ chức sân chơi cho các em tại điểm trường mẫu giáo làng Ia Gri; phối hợp với Công an xã tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; vận động người dân làm căn cước công dân... Ai nấy đều tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm nên mọi việc triển khai đều mang lại kết quả tốt”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Nội-Chủ tịch UBND xã Chư Đang Ya-thông tin: “Từ năm 2020 đến nay, mỗi lần tổ chức Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya, sinh viên ngành Công tác xã hội của Trường Cao đẳng Gia Lai đều tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Sau tuần lễ, các sinh viên còn ở lại hỗ trợ Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác góp phần giúp xã cải tạo cảnh quan môi trường, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Ghi nhận những đóng góp này, ngày 24-11 vừa qua, chúng tôi đã tặng giấy khen cho các giảng viên phụ trách và các sinh viên tình nguyện của trường”.

 

 NHẬT HÀO
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.