Tâm huyết gửi Đại hội Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022 - 2027), người trẻ cả nước có nhiều tâm huyết, kỳ vọng gửi đến đại hội với mong muốn sẽ có những quyết sách, đề ra các phong trào, chương trình hành động trong tương lai sát thực và gần gũi với thanh niên.

Bạn trẻ tâm huyết với Đoàn. Ảnh: Lê Thanh
Bạn trẻ tâm huyết với Đoàn. Ảnh: Lê Thanh
Đại hội Đoàn sẽ là “lễ hội” về công nghệ số
Bản thân tôi cảm thấy vui mừng và phấn khởi trước sự thành công của Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, bởi lẽ nhiệm kỳ 2017 - 2022 là một giai đoạn đầy sóng gió, thử thách, đòi hỏi tuổi trẻ cả nước phải thực sự bản lĩnh, trách nhiệm, tiên phong, sáng tạo và đoàn kết để cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Thượng úy Võ Thị Bích Phương. Ảnh: NVCC
Thượng úy Võ Thị Bích Phương. Ảnh: NVCC
Bước vào nhiệm kỳ mới 2022 - 2027, bản thân tôi mong muốn Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ là một “lễ hội” về công nghệ số của thanh niên VN. Mong rằng đại hội sẽ đưa ra những định hướng cụ thể, kịp thời cho thanh niên, có kế hoạch hỗ trợ thanh niên về việc thúc đẩy nghiên cứu, sáng tạo và áp dụng công nghệ chuyển đổi số vào thực tiễn học tập, sinh hoạt và công tác. Làm được điều này là bắt kịp xu hướng thời đại, cải thiện và nâng cao chất lượng công việc, tiết kiệm thời gian, sức lao động và thể hiện tính tiên phong của thanh niên trong mọi thời điểm.
Thượng úy Võ Thị Bích Phương
(Phó bí thư Đoàn thanh niên Công an TP.HCM)
Lê Tấn Phúc. Ảnh: NVCC
Lê Tấn Phúc. Ảnh: NVCC
Quan tâm đến việc làm của thanh niên
Thời đại hiện nay, phát triển con người là yếu tố hàng đầu. Tôi mong tổ chức Đoàn cần đóng vai trò then chốt, có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa trong việc hỗ trợ người trẻ không chỉ giáo dục về kiến thức mà còn giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống... để thanh niên VN xứng tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Kể từ số báo này, Thanh Niên sẽ tiếp tục đăng tải những tâm huyết, đóng góp, hiến kế của bạn trẻ cả nước về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gửi đến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII. Những chia sẻ của bạn trẻ mong được gửi về: tamhuyetguidaihoidoan@gmail.com

Đoàn cần góp ý để nhà nước có chính sách miễn giảm học phí để tất cả trẻ em đều được học tập và biết được con chữ, nhất là trẻ em nghèo. Tổ chức Đoàn cũng cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan giúp người trẻ nhiều hơn nữa thông qua các chương trình thiết thực như: đào tạo nghề nghiệp, định hướng chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và khả năng của từng người trẻ, nhằm hướng thanh niên đến việc phát triển khoa học công nghệ, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất.
Thêm một vấn đề “muôn thuở” nữa là việc làm và tiền lương cũng được rất nhiều thanh niên trăn trở sau khi ra trường. Chính vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội Đoàn lần này sẽ góp phần tháo gỡ những tâm tư, nguyện vọng của thanh niên.
Lê Tấn Phúc
(sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM)
Quan tâm đến đời sống vật chất của sinh viên
Tôi mong rằng, đại hội sẽ đề xuất những chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên nghiên cứu sáng tạo nhiều hơn nữa, phối hợp với các đơn vị để tổ chức các sân chơi học thuật, qua đó thúc đẩy sự sáng tạo đổi mới trong sinh viên, thanh niên.

Văn Thị Mười Ngọc. Ảnh: NVCC
Văn Thị Mười Ngọc. Ảnh: NVCC
Quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để hoạt động Đoàn đi vào thực chất, xây dựng các kênh truyền thông nhằm đưa thông tin đến gần hơn, hiệu quả và có sức ảnh hưởng lan rộng hơn trong thanh niên.
Song song đó, Đoàn cần đóng vai trò nòng cốt trong việc hỗ trợ tổ chức các ngày hội việc làm cho thanh niên, định hướng ngành nghề phù hợp cho học sinh phổ thông, quan tâm đến đời sống vật chất của thanh niên, học sinh, sinh viên nhiều hơn nữa. Tuyên truyền rộng rãi trong thanh niên những thông tin về pháp luật hay những sự thay đổi trong chính sách để người trẻ kịp cập nhật, đổi mới phát triển nhiều hơn.
Các lớp tập huấn cán bộ Đoàn hiện đã đem lại nhiều thành quả, nhưng rất mong sẽ có thêm nhiều chủ trương để chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng được nâng cao, trau dồi và phát triển.
Cần tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi như: “Thủ lĩnh sinh viên” hay “Tự hào người cán bộ Đoàn” để tìm ra nguồn nhân lực tiềm năng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn. Tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động gặp gỡ giao lưu các thế hệ cán bộ Đoàn, gắn kết và ôn lại các truyền thống Đoàn từ trước đến nay, giúp họ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết ra sức vì thanh niên, hết mình cho công tác Đoàn.
Văn Thị Mười Ngọc
(sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
Gắn GEN Z với sự phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ
Trong bối cảnh thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ như hiện nay, thế hệ Gen Z là những người nắm thế thượng phong trong việc ứng dụng, sử dụng những tiện ích mà thời đại đang mang đến. Bởi đây là thế hệ được tiếp cận với công nghệ từ khi còn bé, được mệnh danh là những công dân của thời đại số hóa, là thế hệ mới đang thay đổi thế giới.

Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: NVCC
Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: NVCC
Bùng nổ công nghệ vừa tác động tích cực vừa tác động tiêu cực vào cuộc sống, nhất là thanh niên hiện nay, chính vì thế định hướng của những người đứng đầu sẽ là nền tảng giúp thanh niên phát triển đúng hướng. Cách chúng ta chọn sử dụng công nghệ sẽ quyết định đến ảnh hưởng của nó đến chúng ta.
Là một công dân thuộc thế hệ gen Z, tôi kỳ vọng ở đại hội lần này sẽ có những quyết sách, chương trình hành động, hoạt động nâng cao phát triển phẩm chất nội tại sẵn có của gen Z gắn với sự phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ.
Đặc biệt, tôi mong muốn tổ chức Đoàn triển khai, thực hiện phong trào Sinh viên 5 tốt thông qua các ứng dụng khoa học công nghệ nhiều hơn, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tổ chức, vận động, thực hiện để tránh những thiếu sót không đáng có.
Bởi trong quá trình tham gia phong trào Sinh viên 5 tốt, tôi nhận thấy đây là phong trào giúp sinh viên phát triển toàn diện từ đạo sức, học tập đến thể lực, hội nhập quốc tế và cả tình nguyện. Sinh viên 5 tốt là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân trong quá trình học tập và rèn luyện.
Nguyễn Thị Huyền
(sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII)
Theo Lê Thanh (ghi/TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.