Nữ sinh "siêu" 2 ngoại ngữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không chỉ xuất sắc môn tiếng Anh với IELTS đạt 8.0, Trần Phương Thảo còn “đỉnh” ở môn tiếng Hàn với chứng chỉ TOPIK 5.
Cô nữ sinh này vừa giành học bổng vào Trường ĐH Anh quốc Việt Nam nhờ những thành tích xuất sắc ở bậc phổ thông.
Không có ngoại ngữ sẽ không thể hội nhập
Đối với Trần Phương Thảo (ảnh, cựu học sinh Trường THPT chuyên ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội), trong thời đại hội nhập này, ngoại ngữ là chìa khóa số 1 để tiếp cận, học hỏi kiến thức nhân loại và bước ra thế giới.
Bắt đầu học tiếng Anh khi bước vào tiểu học, thế nhưng khoảng thời gian Thảo cảm thấy bản thân thực sự tiến bộ và học hiệu quả nhất là khi ôn thi vào Trường THPT chuyên ngoại ngữ năm lớp 9 và khi ôn thi IELTS đầu năm lớp 11.

Nhờ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, em đã học hỏi được nhiều kỹ năng và có lợi thế khi xét học bổng vào BUV. Thường các trường ĐH quốc tế rất khuyến khích ứng viên có tố chất lãnh đạo và các trải nghiệm học thuật, ngoại khóa tích cực.

Trần Phương Thảo
“Đặc biệt, quãng thời gian ôn thi IELTS đã đánh dấu một sự thay đổi lớn trong phương pháp học, khiến em trở nên tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp cũng như học thuật, thay vì chỉ bó hẹp khả năng ngôn ngữ trong phạm vi lý thuyết trên giấy”, Thảo cho biết.
Với điểm IELTS 8.0 vào năm lớp 11, Trần Phương Thảo có nhiều lợi thế để xét tuyển vào các trường ĐH trong nước và quốc tế. Nữ sinh này giành được quán quân học bổng MOU vào Trường ĐH Anh quốc Việt Nam (BUV) - học bổng dành cho các học sinh xuất sắc toàn diện đến từ các trường THPT đối tác của BUV ngành quản trị marketing. Ngoài ra, Thảo còn đủ điều kiện trúng tuyển vào Học viện Ngoại giao và Trường ĐH Kinh tế quốc dân bằng phương thức xét tuyển sớm.
Không chỉ giỏi tiếng Anh, Thảo còn xuất sắc ở môn tiếng Hàn. Ban đầu, Thảo chọn tiếng Hàn làm ngoại ngữ chính tại trường THPT vì có niềm yêu thích đặc biệt với văn hóa và các tác phẩm phim ảnh, âm nhạc của đất nước Hàn Quốc. Và càng học, tìm hiểu sâu ngôn ngữ này, Thảo càng thấy yêu thích và cũng nhận ra nhiều lợi thế cho công việc sau này khi thành thạo thêm một ngoại ngữ. Sau 3 năm học tiếng Hàn ở trường, Thảo đã đạt chứng chỉ TOPIK cấp độ 5 (tiếng Hàn cao cấp, cấp độ 6 là cao nhất).
 
 
Giỏi kỹ năng nhờ các hoạt động ngoại khóa
Trong khoảng thời gian học THPT, Trần Phương Thảo cũng giành Top 2 giám khảo xuất sắc nhất ở cuộc thi tranh biện Thainguyen Debate Open, Top 25 người nói xuất sắc nhất ở Speak-up Competition - một cuộc thi về bình đẳng giới được tổ chức bởi UN Women và Học viện Ngân hàng.
Trần Phương Thảo còn tham gia một số hoạt động văn hóa liên quan đến ngoại giao Việt - Hàn và đoạt giải nhì trong cuộc thi làm video viết chữ Hàn được tổ chức bởi Trung tâm văn hóa Hàn Quốc vào tháng 2.2022, làm tình nguyện viên trong nhiều sự kiện, hoạt động về văn hóa, giáo dục…

Cô học trò hoàn hảo

Đánh giá về Trần Phương Thảo, cô Lê Thị Xuân Hoa, chủ nhiệm lớp B4 khóa K51 Trường THPT chuyên ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết Thảo chưa hề vi phạm nội quy của lớp dù chỉ một lần. Thảo luôn có trách nhiệm với tập thể, rất gần gũi, tình cảm với bạn bè, thầy cô. Lực học của Thảo luôn nằm trong nhóm đầu của lớp, là số 1 ở môn tiếng Anh, còn tiếng Hàn thì luôn trên 9.0.

“Phương Thảo có mục tiêu rõ ràng và luôn nỗ lực để đạt được ước mơ, hoài bão của mình. Có thể nói đối với tôi, Thảo là một cô học trò hoàn hảo. Tôi tin rằng với những phẩm chất và năng lực đang có, cộng với sự cố gắng rèn luyện thì tương lai của Thảo rộng mở với rất nhiều cơ hội”, cô Hoa nói.

“Nhờ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, em đã học hỏi được nhiều kỹ năng và có lợi thế khi xét học bổng vào BUV. Thường các trường ĐH quốc tế rất khuyến khích ứng viên có tố chất lãnh đạo và các trải nghiệm học thuật, ngoại khóa tích cực. Các hoạt động ngoại khóa mà em tham gia khá phù hợp với các tiêu chí đó nên đã giúp em “ăn điểm”, Thảo nói.
Theo Trần Phương Thảo, việc tham gia hoạt động ngoại khóa từ những năm THPT là rất quan trọng. “Nhờ các hoạt động này mà em mất rất ít thời gian cho việc xác định phương pháp học hay lựa chọn lối đi phù hợp. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề và làm việc nhóm học được từ hoạt động ngoại khóa cũng giúp em nhanh chóng thích nghi với phương pháp học ở bậc ĐH. Vì thế, các bạn đừng ngại ngần, hãy năng động và nhiệt huyết với tất cả các hoạt động ở trường phổ thông”, Thảo chia sẻ.
Theo Mỹ Quyên (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.