Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương: Đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Tỉnh Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-9, Trung ương Đoàn đã tổ chức hội nghị duyệt công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2022-2027) theo hình thức trực tuyến. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tỉnh Đoàn có đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. 

Cùng dự có đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ và các ban chuyên môn Tỉnh Đoàn.

Góp ý hoàn chỉnh báo cáo chính trị

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Thị Giang Thảo cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức 5 hội nghị góp ý văn kiện đại hội. Dự thảo báo cáo chính trị được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng chặt chẽ, đảm bảo định hướng chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai khóa XV đảm bảo đúng quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Đại hội dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 14-10 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku).

Liên quan đến công tác tổ chức Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Phan Hồ Giang thông tin: Công tác chuẩn bị Đại hội được thực hiện với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua các video, infographic, khung ảnh đại diện, các bản tin tuyên truyền. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức họp báo, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Bên lề Đại hội, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức chương trình tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu.

  Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Gia Lai. Ảnh: Phan Lài
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh Đoàn Gia Lai. Ảnh: Phan Lài


Góp ý vào báo cáo chính trị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XV, Phó Trưởng ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn Cảnh Chí Quân cho biết: Nội dung của báo cáo cần thể hiện vai trò của Tỉnh Đoàn trong thực hiện các chủ trương, đề án lớn của tỉnh. Trong báo cáo chính trị, cần rà soát kỹ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017-2022) đảm bảo đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã xác lập trong Nghị quyết, bổ sung phụ lục các số liệu trong nhiệm kỳ để làm rõ kết quả, hiệu quả triển khai các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác. Phần hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua cũng cần được đánh giá đúng, đầy đủ.

Đại diện các ban chuyên môn của Trung ương Đoàn cũng góp ý, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn bổ sung giải pháp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới phù hợp với tình hình ở địa phương; bổ sung nội dung sự tạo điều kiện cho hoạt động Đoàn của cấp ủy, chính quyền địa phương; kết quả ứng dụng chuyển đổi số… nhằm hoàn chỉnh báo cáo chính trị.

Cần chuẩn bị chu đáo để tổ chức thành công đại hội

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quan tâm chỉ đạo, góp ý cụ thể vào nội dung, nhân sự, chương trình Đại hội. Đây là một bước quan trọng để Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có cơ sở chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Quá trình xây dựng nội dung, chuẩn bị nhân sự, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã báo cáo, xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo đúng quy định. Ngày 6-9, Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn để tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản. Sau buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiếp thu, tổng hợp vào dự thảo văn bản trình xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Đến nay, Thường trực Tỉnh ủy đã xem xét kỹ lưỡng và thống nhất thông qua thời gian, địa điểm tổ chức Đại hội; đại biểu tham dự Đại hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nghiêm túc tiếp thu ý kiến tại hội nghị, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo; đồng thời đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và hướng dẫn để Tỉnh Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tổ chức thành công Đại hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Văn Cương-Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội chu đáo, nghiêm túc của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai. Bí thư Trung ương Đoàn thống nhất việc tổ chức Đại hội và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nghiêm túc tiếp thu những ý kiến trao đổi, góp ý của đại diện các ban chuyên môn Trung ương Đoàn và ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung. Bên cạnh đó, Bí thư Trung ương Đoàn lưu ý các tham luận trình bày tại Đại hội phải chọn những vấn đề nổi bật, phù hợp và phải được kiểm duyệt kỹ lưỡng, thuyết trình phải có slide trình chiếu minh chứng kết quả đã thực hiện được; trong phương hướng nhiệm kỳ tới phải xây dựng các đề án liên quan đến chuyển đổi số, nâng cao năng lực ngoại ngữ, bảo vệ môi trường… để tạo thuận lợi cho cơ sở trong triển khai thực hiện. Trong chương trình Đại hội, cần bổ sung diễn đàn thảo luận, mời các chuyên gia tham gia để đạt hiệu quả cao. Công tác giới thiệu nhân sự tại Đại hội được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chuẩn bị chu đáo, đảm bảo về độ tuổi theo quy định của Trung ương Đoàn. Trước Đại hội, Trung ương Đoàn sẽ cử cán bộ vào hỗ trợ Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về công tác tổ chức. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội.  

 

PHAN LÀI

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương: Đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Tỉnh Đoàn ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.