Gia Lai: 47 thiếu nhi tham gia trại hè kỹ năng sống "Nói điều hay, làm việc tốt"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 7 và 8-7, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Chư Pưh tổ chức trại hè kỹ năng sống với chủ đề “Nói điều hay, làm việc tốt”.

 Trại hè kỹ năng thiếu nhi Chư Pưh. Ảnh: Hà Đức Thành
Tham gia chương trình có 47 em thiếu nhi ở 3 huyện: Chư Sê, Chư Pưh và Chư Prông. Ảnh: Hà Đức Thành

Tham gia chương trình có 47 em thiếu nhi ở 3 huyện: Chư Sê, Chư Pưh và Chư Prông. Trong thời gian 2 ngày, các em được tham gia một số hoạt động như: giáo dục kỹ năng sống và kỹ năng thực hành xã hội; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng giao tiếp, ứng xử, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội, bạn bè; tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, cách phòng cháy chữa cháy. Cùng với đó, các em được tham gia chương trình về với nông thôn “Học làm người có ích”; học các điệu dân vũ Việt Nam và một số trò chơi dân gian.

Thông qua chương trình nhằm thu hút, tập hợp thanh thiếu nhi tham gia vào các hoạt động tập thể, đồng thời trang bị kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện cho các em kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sống và giáo dục truyền thống tư tưởng đạo đức... Qua đó, giúp các em thiếu nhi có cơ hội để thể hiện bản thân, tự tin và năng động trong cuộc sống.

 

HÀ ĐỨC THÀNH

 

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.