Cô gái xinh đẹp 24 lần hiến máu: 'Tôi muốn tạo cơ hội sống cho người khác'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong 13 năm qua, Trần Thị Khánh Linh (31 tuổi) có 24 lần hiến máu nhân đạo và gần đây đăng ký hiến tặng mô, tạng.
Mỗi năm Khánh Linh (ngụ ở Bình Dương) hiến máu từ 2 - 3 lần/năm. Cô chia sẻ hiến máu không phải để lập kỷ lục mà xuất phát từ trái tim muốn chia sẻ yêu thương, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Trần Thị Khánh Linh đã có 24 lần tham gia hiến máu. Ảnh: NVCC
Trần Thị Khánh Linh đã có 24 lần tham gia hiến máu. Ảnh: NVCC
Chia sẻ giọt đào để cứu sống nhiều người
Khi còn là sinh viên năm nhất Trường ĐH Sài Gòn hồi năm 2009, Linh lần đầu tiên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện do trường tổ chức.
Lúc đó, do chưa biết hiến máu tình nguyện là như thế nào và chỉ nghe các anh chị khóa trên tuyên truyền hiến máu tốt cho sức khỏe nên nữ sinh viên quyết định tham gia một lần cho biết.
“Lúc đó, dù cân nặng chỉ 44 kg nhưng tôi đăng ký tham gia. Bác sĩ không đồng ý vì lo ngại tôi không đủ sức khỏe để hiến máu. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng sức khỏe rất tốt và bác sĩ yêu cầu ký vào giấy cam kết rồi cho tôi hiến máu”, Khánh Linh kể về cảm giác hồi hộp và lo lắng trong lần đầu tiên hiến máu.
Sau lần hiến máu đó, Linh thấy mình khỏe khoắn hơn và cảm thấy phấn khởi khi nghĩ đến những giọt máu của mình có thể giúp ích cho bệnh nhân. Từ đó, cứ mỗi lần đủ sức khỏe và đảm bảo khoảng cách giữa các lần hiến máu, Linh đều tham gia.
Dù vậy, lúc mới bắt đầu hiến máu, Linh vấp phải sự phản đối của mẹ vì mẹ lo ngại con gái bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng, khi được Linh giải thích về ý nghĩa và những dẫn chứng thực tiễn, mẹ thấu hiểu rồi tham gia hiến máu cùng với con gái.
Suốt 13 năm qua, dù đã đi làm, cô gái này vẫn tiếp tục chia sẻ giọt đào với người bệnh và không quên vận động thêm bạn bè, người thân cùng hiến máu tình nguyện. Khánh Linh cho biết cô vẫn chưa lập gia đình vì muốn cống hiến nhiều hơn cho các hoạt động thiện nguyện.
Niềm vui lớn nhất của Linh chính là những lần hiến máu, cứu được tính mạng, sức khỏe của người bệnh. Đó cũng chính là động lực để cô tiếp tục hành trình đầy tính nhân văn này.
Tạo thêm cơ hội sống cho người khác
Vào tháng 2.2022, Linh đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), đăng ký hiến mô, tạng. Cô quyết định chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội không phải để khoe khoang mà mong muốn truyền đi thông điệp ý nghĩa. Cô mong mọi người tìm hiểu kỹ hơn về mục đích của việc làm này, cũng như thay đổi quan niệm để những người chờ cấy ghép tạng có thêm cơ hội được sống.
Linh chia sẻ: “Tôi muốn dành những phần của cơ thể của bản thân, tạo thêm cơ hội sống cho người khác. Khoảnh khắc ký tên vào đơn xin hiến tạng, tôi hồi hộp không phải vì lo sợ mà là vì biết mình vừa làm được một việc có ích”.

Vừa qua, Linh đã chia sẻ việc làm của mình lên mạng xã hội. Ảnh: NVCC
Vừa qua, Linh đã chia sẻ việc làm của mình lên mạng xã hội. Ảnh: NVCC
Lúc đăng ký hiến tạng, Linh không hỏi ý kiến gia đình vì nghĩ rằng một phần cơ thể mình có cứu sống được một người là điều may mắn nên cứ làm từ tâm của mình rồi sau nói với ba mẹ. Cô tin rằng ba mẹ sẽ ủng hộ quyết định của mình.
Theo Khánh Linh, nhiều người có suy nghĩ muốn có thân thể nguyên vẹn khi qua đời. “Tuy nhiên, họ nên nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn, sâu xa hơn rằng ai mà qua đời trước sau gì cũng thành tro thành bụi, trong khi đó mình lựa chọn hiến mô, hiến tạng, mình có thể giúp rất rất nhiều người được sống”, cô nói.

Khánh Linh luôn quan niệm rằng việc làm thiện nguyện do từ tâm của mỗi người. Ảnh: NVCC
Khánh Linh luôn quan niệm rằng việc làm thiện nguyện do từ tâm của mỗi người. Ảnh: NVCC
Khánh Linh đã quyết định nghỉ làm kế toán tại một công ty ở TP.HCM hồi tháng 6.2021. Hiện tại, cựu sinh viên Trường ĐH Sài Gòn đang làm chủ một shop giày tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dù công việc bận rộn nhưng cô vẫn tiếp tục tham gia hiến máu cho cộng đồng và tham gia nhiều hoạt động tình nguyện.
Theo Phúc Kha (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.