Đoàn phải sáng tạo hơn, đổi mới hơn để hấp dẫn thanh thiếu nhi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 21.1, Ban bí thư T.Ư Đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành đoàn TP.HCM về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên TP.HCM năm 2022.
Chương trình dưới sự chủ trì của Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn. Tham dự chương trình còn có: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; các Bí thư T.Ư Đoàn: Nguyễn Tường Lâm, Ngô Văn Cương, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phạm Duy Trang.
 
Tham dự chương trình còn có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Lê Thanh
Tham dự chương trình còn có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 là tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2022-2027.
Nội dung quan trọng nữa là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong việc tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời chủ động thích ứng, tham gia phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội trong tình hình mới. Song song đó, triển khai các hoạt động đồng hành, giúp đỡ thanh niên phát huy tinh thần sáng tạo, làm kinh tế. Đặc biệt, quan tâm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số….
 
Đại biểu Thành đoàn TP.HCM tham dự chương trình chiều 21.1. Ảnh: Lê Thanh
Đại biểu Thành đoàn TP.HCM tham dự chương trình chiều 21.1. Ảnh: Lê Thanh
Anh Hải cũng cho biết, Thành đoàn TP.HCM hướng đến một số chỉ tiêu để hoàn thành trong năm 2022, đó là: Hỗ trợ ít nhất 2.000 ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn; Xây dựng ít nhất 72 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các phường, xã, thị trấn; Tư vấn, hướng nghiệp cho ít nhất 300.000 thanh thiếu niên; Giới thiệu việc làm cho ít nhất 120.000 thanh niên; Huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho khoảng 200.000 thanh thiếu nhi…
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng: “Mặc dù năm 2021 có nhiều khó khăn bất ngờ do dịch Covid-19 nhưng tổ chức Đoàn của chúng ta, đặc biệt là các cấp bộ Đoàn ở TP.HCM đã tìm ra được phương thức, cách làm đạt nhiều kết quả tốt, lay động cộng đồng xã hội. Một năm gặp rất nhiều khó khăn nhưng sức sống và sức sáng tạo trong các phong trào của thanh niên ở cơ sở rất mạnh”.
 
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Thanh
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Thanh
Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, từ những kết quả đạt được trong năm 2021 của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại TP.HCM, chúng ta cần rút ra được những bài học. “Đó là tổ chức Đoàn phải đổi mới liên tục và không ngừng sáng tạo. Mỗi ngày đều phải có cách làm, cách tiếp cận với từng công việc cụ thể khác nhau để thích ứng với tình hình thực tế. Đặc biệt, phải đặt thanh niên vào vị trí trung tâm để làm sao cho họ thấy được giá trị của bản thân cũng như sự đóng góp của mình có ích cho cộng đồng”, anh Tuấn nói.
Đối với nhiệm vụ trong năm 2022, anh Tuấn đề xuất: “Năm 2021 cũng là năm kết thúc nhiệm kỳ lần thứ 11 và hướng tới tăng tốc trong niệm kỳ 2022-2027. Yêu cầu và nhiệm vụ năm 2022 của tổ chức Đoàn là phải sáng tạo hơn, đổi mới hơn. Đổi mới từng hoạt động, từng công việc làm sao để phải hấp dẫn được thanh thiếu nhi. Và làm sao sản phẩm cuối cùng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là những con người mới, đầy hoài bão, có tư cách đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng”.
Theo Lê Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.