Bán đồ thủ công ở đường mai dịp tết doanh thu 10 triệu đồng/ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một gian hàng bán đồ handmade (đồ thủ công) tại đường mai Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM những ngày cuối năm lúc nào cũng đông khách. Nhờ thế, cô chủ trẻ có doanh thu 10 triệu đồng/ngày với những món hàng nhỏ nhắn, xinh xắn này.
Rời giảng đường chọn hướng đi khác
Hoàng Thị Thanh Thảo (24 tuổi, quê ở Lâm Đồng) đến với công việc bán đồ handmade ở đường mail xuất phát từ chính sở thích cá nhân, khi nhận thấy bản thân là người thích nghệ thuật, thích những món đồ tinh tế, dễ thương như đồ handmade. Với Thảo đó là những sản phẩm được làm ra nhờ sự kết hợp bằng cả trái tim, khối óc và sự khéo léo của đôi tay để tạo ra những sản phẩm thật sự có hồn.

Gian hàng của Thảo thu hút khách từ sáng... Ảnh: Nữ Vương
Gian hàng của Thảo thu hút khách từ sáng... Ảnh: Nữ Vương

...đến tận đêm khuya. Ảnh: Nữ Vương
...đến tận đêm khuya. Ảnh: Nữ Vương
Thảo từng là sinh viên của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, học đến năm 3 thì quyết định dừng lại. “Gia đình phản đối, lúc đầu khi biết được mẹ rất buồn. Việc mình học ĐH để ra trường sẽ có được nghề nghiệp ổn định là mong ước lớn của ba mẹ, nhưng đó lại không phải là mong ước của mình. Học đến năm 3 thấy bản thân đã trải nghiệm đủ ở môi trường ĐH và thấy không hợp, mặc dù mình học rất tốt ở trên trường. Thế là mình quyết định dừng lại và chọn hướng đi khác”, Thảo nhớ lại.
Cô gái trẻ kể thêm: “Sau khi dừng việc học ĐH thì phải có lựa chọn kèm theo, tức là tự lo tài chính cho bản thân. Lúc đó, từ sở thích cá nhân, mình tự làm đồ handmade và bán. Sau khi ghé qua Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, chứng kiến mô hình chợ phiên cuối tuần và thấy đây là một cơ hội cũng rất hay, chợt nghĩ mình tham gia bán ở đây thử xem. Và thế là gắn bó đến giờ được 5 năm”.
Trong 5 năm đó, công việc này đã cho Thảo được nguồn tài chính không chỉ trang trải cuộc sống mà còn giúp cô gái này học thêm một số ngành, để tìm ra công việc bản thân thật sự yêu thích. Thảo học thêm về thiết kế đồ họa, học vẽ, học kinh doanh và cả giáo dục...
“Lúc đầu khi thấy mẹ buồn càng khiến mình có thêm trách nhiệm với lựa chọn của bản thân, mình cố gắng vượt qua khó khăn, tự lập nuôi thân. Cho đến bây giờ thì ba mẹ cũng đã tin tưởng, cho mình tự do lựa chọn bất cứ ngành nghề nào mình muốn. Tất cả bắt nguồn từ sự tin tưởng, mình dừng học ĐH nhưng bằng sự cố gắng để chứng minh con đường mình đi là đúng và hạnh phúc”, Thảo tâm sự.

Những dòng sản phẩm handmade và đồ trang sức xinh xắn tại gian hàng của Thảo
Những dòng sản phẩm handmade và đồ trang sức xinh xắn tại gian hàng của Thảo
Tạo thêm thu nhập cho nhiều người cùng niềm yêu thích
Việc có được doanh thu tốt ở đường mai mỗi dịp cuối năm không chỉ giúp Thảo có nguồn thu nhập ổn định, sống được với sở thích của mình mà còn giúp rất nhiều bạn trẻ chung niềm yêu thích với đồ thủ công có được đầu ra cho sản phẩm và doanh thu.
“Những nghệ nhân, bạn trẻ có năng khiếu nghệ thuật và làm theo sở thích cá nhân nhưng không biết tiêu thụ sản phẩm ra sao thì mình sẽ hội tụ thành một gian hàng sản phẩm thủ công như thế này. Mỗi dịp tết đến, Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM tổ chức Lễ hội tết Việt và sẽ có các gian hàng cần những dòng sản phẩm mang tính nghệ thuật, nên rất may mắn khi năm nào mình cũng được tạo điều kiện bán ở đây, ngoài những phiên chợ cuối tuần”, Thảo chia sẻ.
Đặc biệt những ngày cuối năm, gian hàng của Thảo lúc nào cũng đông khách, đó là nhờ vào những mặt hàng đáng yêu, xinh xắn và bắt kịp sở thích của phần đông giới trẻ hiện nay, ngoài ra giá cũng rất phải chăng và hợp túi tiền của sinh viên, người trẻ mới đi làm.

Những chú thú bông, cài tóc, túi, đồ trang trí, thiệp, vòng tay, trang sức… tại gian hàng luôn cuốn hút mọi ánh nhìn của nhiều người khi đi ngang qua. Đặc biệt, dòng sản phẩm về trang sức là bán chạy nhất vì nhiều khách đến đây sẵn tiện sắm thêm vài món vừa làm phụ kiện chụp hình tại đường mai, vừa có thêm trang sức mới cho ngày tết.
Thảo cho biết 2 năm gần đây vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách có phần giảm hơn. Tuy nhiên, mỗi ngày doanh thu của Thảo trung bình khoảng 10 triệu đồng. Một con số khá ấn tượng với những dòng sản phẩm handmade nhỏ nhắn, xinh xắn này.

Theo Thảo mặc dù lượng khách không đông bằng các năm, nhưng năm nào mình cũng ở đây và cũng đều bán được. Chứng tỏ giới trẻ bây giờ rất yêu thích những dòng sản phẩm handmade như thế này. “Thực ra mình cũng chưa gọi là thành công nhưng mỗi ngày được sống với công việc mình yêu thích, lại cho mình được nguồn thu nhập tốt để lo cho cuộc sống, không những thế còn tạo được nguồn thu nhập cho nhiều người khác. Thật sự bản thân rất vui, ba mẹ cũng mừng cho mình vì thấy theo thời gian con mình hạnh phúc với công việc và trưởng thành hơn”, Thảo bày tỏ.
Cô chủ trẻ bán đồ thủ công tại đường mai mong ước: “Mình đang nuôi ước mong sẽ có một cửa hàng về đồ thủ công, trong đó có rất nhiều dòng sản phẩm thủ công của các nghệ nhân và bạn trẻ yêu thích loại hình này ở VN. Nhưng đó vẫn là dự định, còn hiện tại, khi đang có cơ hội bán rất tốt ở các chợ phiên và dịp cuối năm như thế này thì mình cứ tận dụng và tích góp thêm kinh nghiệm để mở cửa hàng trong 2 năm tới”.
Theo Nữ Vương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.