Vinh danh 90 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc vào tối nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ được tuyên dương vào tối nay 18.11, trong đó có nhiều thủ khoa có thành tích ấn tượng.
Những tấm gương vượt khó vươn lên
Tối nay 18.11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2021.
Ban tổ chức cho biết, 2021 là năm thứ 19 liên tiếp TP.Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn thành phố.
19 năm qua (tính cả năm 2021), đã có 1.969 thủ khoa được vinh danh, đón nhận bằng khen của UBND TP.Hà Nội. Nhiều thủ khoa được vinh danh bước đầu đã có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của thủ đô và đất nước.

Các thủ khoa xuất sắc tham gia Lễ ghi danh sổ vàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám chiều 17.11. Ảnh: Nguyệt Ánh
Các thủ khoa xuất sắc tham gia Lễ ghi danh sổ vàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám chiều 17.11. Ảnh: Nguyệt Ánh
Năm nay, có 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn thành phố được tuyên dương. Theo chị Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội.
“Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên thủ đô trong học tập và rèn luyện”, chị Minh nói.
Khát vọng cống hiến
Lê Mỹ Quỳnh là 1 trong 10 thủ khoa đạt thành tích học tập xuất sắc tiêu biểu chuyên ngành An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật mật mã, đã có thành tích ấn tượng là "sưu tầm" được 9 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong các sản phẩm được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam của Tập đoàn Oracle (Mỹ), kịp thời ngăn chặn nguy cơ tấn công bảo mật từ “tin tặc” (hacker). Quỳnh cũng là diễn giả được yêu thích tại nhiều sự kiện an toàn thông tin.

Thủ khoa Lê Mỹ Quỳnh. Ảnh: Nguyệt Ánh
Thủ khoa Lê Mỹ Quỳnh. Ảnh: Nguyệt Ánh
Lê Mỹ Quỳnh hiện là chuyên viên nghiên cứu lỗ hổng, làm việc tại Tập đoàn VNPT. Được tuyên dương trong dịp này, Quỳnh bày tỏ: “Mong muốn của em là trở thành nhà nghiên cứu bảo mật, để bảo đảm an toàn an ninh mạng. Em đang làm việc tại một cơ quan trên địa bàn TP.Hà Nội và sẽ tiếp tục ở lại đây để cống hiến cho thủ đô. Bản thân em thấy mình cần phải làm nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu thủ khoa được thành phố tuyên dương”.
Thủ khoa Lưu Thị Bích Hằng, theo học Khoa tiếng Trung tại Học viện Khoa học Quân sự, cũng là một tấm gương tiêu biểu trong số các thủ khoa năm 2021.

Thủ khoa Lưu Thị Bích Hằng. Ảnh: Nguyệt Ánh
Thủ khoa Lưu Thị Bích Hằng. Ảnh: Nguyệt Ánh
Là nữ sinh, học tập trong môi trường quân đội với nhiều thử thách, nhưng Hằng đã nỗ lực vượt qua và sở hữu nhiều thành tích xuất sắc: đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền (2019 - 2021); đạt tiêu chuẩn “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm học 2019 - 2020; bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, đạt giải nhất trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia năm học 2018 - 2019” của Bộ Quốc phòng; bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018 - 2019” của Tổng cục 2…
Trong năm thứ 3, Hằng đã có một học kỳ được tham dự trao đổi học viên với Trung Quốc; tham gia phiên dịch trong chương trình giao lưu biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.
“Môi trường quân đội đã rèn luyện cho em ý chí phấn đấu học tập hết mình. Chuyên ngành của em phục vụ đối ngoại quốc phòng và em mong muốn có thể phát huy hết khả năng và trình độ để phục vụ cho Tổ quốc, cho quân đội và nhân dân. Em cũng mong muốn được công tác tại TP.Hà Nội để góp sức nhỏ bé của mình xây dựng thủ đô vững mạnh hơn”, Lưu Thị Bích Hằng chia sẻ.
Theo Vũ Thơ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.