Việt Nam giành cú đúp huy chương vàng, bạc chung kết Tin học văn phòng thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên đội tuyển của Việt Nam giành nhiều huy chương nhất tại vòng chung kết Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2020 - 2021, trong các nội dung Microsoft Office 2016 với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.
Theo tin từ T.Ư Đoàn, tại vòng chung kết thế giới MOSWC 2020 - 2021 (sân chơi tin học lớn nhất thế giới), Việt Nam đã giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.
Chủ nhân huy chương vàng là Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) với nội dung Microsoft Word 2016 và Nguyễn Đức Phát, sinh viên Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, với huy chương bạc nội dung Microsoft Excel 2016.

Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). Ảnh: BTC
Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội). Ảnh: BTC
Cùng với đó, 3 thí sinh khác của đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi cũng lọt vào top 10 các thí sinh đạt thành tích cao nhất. Top 4 nội dung Microsoft Word là Lương Mai Hằng (Trường ĐH Ngoại thương); top 7 nội dung Microsoft Excel là Thái Bảo Ngọc (Trường ĐH Hàng hải Việt Nam); top 7 nội dung Microsoft PowerPoint là Nguyễn Anh Kiệt (cựu học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ).

Nguyễn Đức Phát, sinh viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam. Ảnh: BTC
Nguyễn Đức Phát, sinh viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam. Ảnh: BTC
Lễ trao giải đã diễn ra trực tuyến tối 15.11.2021 (giờ Việt Nam). Ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng ban tổ chức cấp quốc gia, cho biết năm nay đánh dấu mùa giải thứ 12, Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới MOSWC.
Theo đánh giá của chuyên gia công nghệ thông tin, đề thi năm nay ngoài thay đổi về cấu trúc, thời lượng tăng so với các năm trước thì độ khó cao hơn, đòi hỏi các thí sinh phải tập trung cao độ để phân tích kỹ yêu cầu của đề, xem kỹ các dữ liệu tham chiếu đã có, các công cụ mà đề yêu cầu để biết mình cần làm gì.
“Tuy nhiên vượt lên tất cả thử thách, đội tuyển MOS Việt Nam đã khẳng định năng lực vượt trội so với cả các cường quốc công nghệ như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore để giành tấm huy chương vàng nội dung Microsoft Word. Chiến thắng đã thỏa kỳ vọng của người hâm mộ bộ môn tin học nước nhà”, ông Nam nói.

Các thành viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: BTC
Các thành viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: BTC
Thành quả đạt được năm nay đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam trong 12 năm qua lên 13 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) là sân chơi quốc tế do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên kể từ năm 2002 dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 - 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office với 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Tương ứng với mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương gồm 1 vàng, 1 bạc và 1 đồng. Với thành tích giải nhất thế giới của cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 7.000 USD, giải nhì là 3.500 USD và giải ba là 1.500 USD.

Liên tục 8 năm trở lại đây Việt Nam nằm trong top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Theo Vũ Thơ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.