Thi vẽ tranh tuyên truyền phòng-chống Covid-19: Sáng tạo, ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về công tác phòng-chống dịch Covid-19 cũng như tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Ayun Pa đã tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh cổ động, tuyên truyền phòng-chống Covid-19”. Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng rất tích cực.
Qua gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên, học sinh. Qua vòng sơ khảo ở cấp xã, Ban tổ chức đã chọn ra 14 tác phẩm thể hiện ý thức phòng-chống dịch, những câu chuyện hay, những tình cảm, sự tri ân gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch để đăng tải lên trang Facebook “Tuổi trẻ Ayun Pa”. Kết quả được tính dựa vào số lượt “like”, “bình luận”, “chia sẻ” trên từng bức tranh sau khi đăng tải và sự đánh giá, tổng hợp từ Ban giám khảo.
Chị Kpă H’Ngoan-Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Ayun Pa-chia sẻ: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động vui chơi, giải trí của các bạn đoàn viên, thanh niên cũng bị ảnh hưởng. Do đó, khi Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã tổ chức cuộc thi, các bạn trẻ đã hào hứng tham gia. Cuộc thi tận dụng mạng xã hội để tuyên truyền, cổ động công tác phòng-chống dịch trong thời điểm hiện nay, vì là kênh có đông người tham gia, lan tỏa nhanh và hiệu quả. Ban tổ chức đã chọn lựa những tác phẩm xuất sắc nhất để đăng tải, tạo hiệu ứng trong xã hội. Ngoài những thông điệp muốn gửi gắm, đây thực sự là một sân chơi bổ ích để các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện niềm đam mê với hội họa.
Thông qua bức tranh dự thi, nhóm tác giả Ksor H’Reo, Ksor H’Nhim và Nay Drim (lần lượt từ phải qua, Đoàn xã Ia Sao) kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyên Hương
Thông qua bức tranh dự thi, nhóm tác giả Ksor H’Reo, Ksor H’Nhim và Nay Drim (lần lượt từ phải qua, Đoàn xã Ia Sao) kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyên Hương

Giải nhất thuộc về bạn Trương Thị Hồng Nhi-Bí thư Chi Đoàn tổ dân phố 5, phường Hòa Bình. Tuy theo học chuyên ngành Sư phạm Tiểu học nhưng Nhi có niềm đam mê hội họa. Khi dịch Covid-19 bùng phát, hình ảnh về những em bé mặc đồ bảo hộ, một mình đi vào bệnh viện dã chiến, lực lượng tuyến đầu chống dịch ướt sũng mồ hôi đã gây xúc động mạnh, thôi thúc, khơi gợi trong Nhi ý tưởng vẽ lên bức tranh kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hoàn tất 2 bức tranh nhưng Nhi chọn 1 bức để tham gia cuộc thi với thông điệp “Pray for Việt Nam” (cầu nguyện cho Việt Nam). “Em tập trung vẽ từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau để cảm xúc được liền mạch. Khi nhận được thông tin mình đạt giải nhất, em rất bất ngờ và hạnh phúc. Đây sẽ là động lực để em tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Qua bức tranh, em muốn gửi gắm mong ước dịch Covid-19 nhanh chóng kết thúc, đem lại bình yên, hạnh phúc cho tất cả mọi người”-Nhi bộc bạch.

Bạn Trương Thị Hồng Nhi-Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 5 (phường Hòa Bình) hoàn thiện những nét vẽ cuối cùng cho bức tranh dự thi. Ảnh: Nguyên Hương
Bạn Trương Thị Hồng Nhi-Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 5 (phường Hòa Bình) hoàn thiện những nét vẽ cuối cùng cho bức tranh dự thi. Ảnh: Nguyên Hương
Cùng tham gia cuộc thi và đạt giải khuyến khích là nhóm tác giả Ksor H’Reo, Ksor H’Nhim và Nay Drim (Đoàn xã Ia Sao). Không có nhiều điều kiện nhưng chính những hình ảnh được xem, được nghe, được thấy trong cuộc chiến chống Covid-19 đã thôi thúc và khơi dậy các bạn ý tưởng vẽ nên bức tranh mang đậm tình người trong đại dịch. Đó là hình ảnh các bác nông dân từ miền xuôi đến miền núi gom góp lương thực, thực phẩm cho những chuyến xe nghĩa tình gửi vào vùng tâm dịch. Bức tranh với những nét vẽ, màu sắc đơn sơ nhưng ấm áp tình người. Bạn H’Reo cho biết: “Khi dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía Nam, cùng với cả nước, người dân thị xã Ayun Pa đã quyên góp rất nhiều nhu yếu phẩm từ buồng chuối, bó rau, bao gạo… để giúp đỡ bà con nơi tâm dịch. Gửi gắm tất cả những điều muốn nói vào tranh, chúng em mong muốn đóng góp một chút tinh thần cổ vũ mọi người cùng chống dịch. Nếu cuộc thi được tổ chức thêm lần nữa, chúng em sẽ đầu tư kỹ càng để bức tranh thêm đẹp và ý nghĩa”.
Diễn ra trong những ngày cả nước đang quyết liệt chống dịch, cuộc thi “Vẽ tranh cổ động, tuyên truyền phòng-chống Covid-19” không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn nâng cao nhận thức của mọi người về công tác phòng-chống dịch. “Qua các tác phẩm, Ban tổ chức đánh giá rất cao ý tưởng, sự sáng tạo, trình độ thẩm mỹ của các tác giả và nhóm tác giả tham gia cuộc thi. Nhiều bức tranh rất cảm động về những tấm gương, tình người trong đại dịch. Ban tổ chức đã quyết định chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích để trao thưởng. Cuộc thi thể hiện lòng biết ơn đội ngũ y-bác sĩ cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời kêu gọi mọi người cùng tuân thủ thông điệp 5K, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh”-Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã nhấn mạnh.
NGUYÊN HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.