Câu lạc bộ Lý luận trẻ rèn luyện bản lĩnh chính trị cho đoàn viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 2 năm thành lập với các hình thức hoạt động phong phú, Câu lạc bộ Lý luận trẻ thuộc Tỉnh Đoàn đã trở thành diễn đàn giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nâng cao nhận thức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nhận diện và đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Mới đây, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Chư Păh tổ chức diễn đàn bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về phát triển đảng viên trong học sinh. Trên diễn đàn, nhiều học sinh khối 12 đã bày tỏ suy nghĩ liên quan đến việc phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn khi học sinh được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh ý kiến của học sinh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chư Păh cho rằng: Để làm tốt công tác phát triển đảng viên trong học sinh thì cấp ủy cần thường xuyên gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm giúp đỡ, bồi dưỡng học sinh trong học tập, rèn luyện cũng như trong các phong trào. Đồng thời, cấp ủy, tổ chức Đoàn cần mạnh dạn giao những việc đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích để học sinh rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, xứng đáng là những “hạt giống” của Đảng.

  Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh tổ chức tọa đàm về “Giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026”. Ảnh: Hà Đức Thành
Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh tổ chức tọa đàm về “Giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026”. Ảnh: Hà Đức Thành


Anh Trịnh Công Duy-quyền Bí thư Huyện Đoàn Chư Păh-cho biết: Tôi thấy diễn đàn bồi dưỡng, nâng cao nhận thức phát triển đảng viên trong học sinh là hết sức ý nghĩa. Diễn đàn này giúp các ĐVTN ưu tú là học sinh nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức. Bên cạnh việc học tập, các bạn sẽ có hướng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh được thành lập ngày 19-5-2019 với 14 thành viên. Việc thành lập câu lạc bộ là giải pháp cụ thể hóa Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 9-2-2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới”. Câu lạc bộ là diễn đàn giúp ĐVTN bày tỏ suy nghĩ, nhận xét đối với những vấn đề giới trẻ quan tâm hiện nay, các sự kiện chính trị-xã hội trong nước và quốc tế nổi bật, những vấn đề đặt ra đối với tổ chức Đoàn-Hội-Đội và cùng nhau thảo luận, phân tích, nhận diện đúng-sai để hiểu được vấn đề một cách thấu đáo, cặn kẽ. Đặc biệt, Câu lạc bộ còn chú trọng thảo luận, tìm ra những giải pháp thực hiện hiệu quả, thực chất việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTN hiện nay.

Anh Thái Giang Nam-Phó Bí thư Thành Đoàn Pleiku-chia sẻ: Thời gian qua, Thành Đoàn Pleiku đã tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN đã nâng cao nhận thức về học tập, làm theo Bác, ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng của dân tộc; sống nhân ái, sẻ chia vì cộng đồng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Kể từ khi thành lập, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh luôn gắn các hoạt động với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, cung cấp kịp thời những thông tin chính thống để tạo cơ sở lý luận cho đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Để các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả, anh Nguyễn Chí Hiếu-Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ-cho biết: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng các cây bút trẻ, nhạy bén, có kinh nghiệm viết lách, thông thạo về công nghệ tham gia đấu tranh phản bác trên không gian mạng. Đồng thời, Câu lạc bộ kết nối với các nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ, lan tỏa những bài viết về tỉnh Gia Lai ra cả nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các ban trực thuộc Tỉnh Đoàn để tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn chủ chốt về kinh nghiệm, kỹ năng và phương pháp tuyên truyền phản bác trên không gian mạng.

 

HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.