Xứng đáng với danh hiệu chiến sĩ thi đua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 15 năm công tác, Đại úy Phan Văn Hùng-Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ) luôn gương mẫu, tận tụy với công việc và nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Sau khi tốt nghiệp Học viện Biên phòng, năm 2011, anh Phan Văn Hùng được phân công về nhận nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Ia Lốp (huyện Chư Prông). Những ngày trên vùng đất biên giới Ia Mơr đầy nắng gió, anh đã cùng đồng đội vừa bám nắm địa bàn, vừa giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Sau 3 năm công tác tại đây, Phan Văn Hùng tiếp tục được điều động về công tác tại Đồn Biên phòng Ia Chía (huyện Ia Grai). Đến năm 2017, anh được điều về làm Trợ lý Phòng Trinh sát (Bộ đội Biên phòng tỉnh).
Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nên Phan Văn Hùng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong công việc. Tháng 4-2020, anh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ làm Đồn phó nghiệp vụ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. “Được giao nhiệm vụ mới là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề. Nhiệm vụ đòi hỏi người chỉ huy phải có năng lực, hiểu biết, nắm chắc âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm. Xây dựng được nguồn tin, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”-Đại úy Phan Văn Hùng chia sẻ.
Với vai trò Đồn phó nghiệp vụ, nhiệm vụ của anh là tham mưu giúp chỉ huy đơn vị đề ra kế hoạch cụ thể để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo Đội Trinh sát, Đội Phòng-chống ma túy và tội phạm nắm chắc hoạt động của các loại tội phạm, thủ đoạn và âm mưu của đối tượng xấu để có biện pháp đấu tranh, triệt phá. Từ khi đảm nhận cương vị đến nay, anh đã cùng đồng đội triệt phá nhiều vụ án buôn lậu, buôn bán ma túy, vận chuyển trái phép lâm sản… Năm 2020, Đại úy Hùng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ bắt giữ và xử lý 44 vụ với 61 đối tượng vi phạm pháp luật. Ngoài ra, anh và đồng đội còn phối hợp với các đơn vị chức năng khác phát hiện và bắt giữ hơn 10 vụ vi phạm pháp luật khác.
Đại úy Phan Văn Hùng nghiên cứu tài liệu phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh: Thiên Thanh
Đại úy Phan Văn Hùng nghiên cứu tài liệu phục vụ nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh: Thiên Thanh
Trò chuyện với chúng tôi, Đại úy Hùng cho rằng, ngoài việc tinh thông về nghiệp vụ, sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị có vai trò rất quan trọng. “Nhiệm vụ đấu tranh phòng-chống các loại tội phạm hết sức khó khăn, gian khổ. Do đó, tôi không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng đội. Cùng với việc giữ nghiêm kỷ luật, tôi luôn gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh của anh em cán bộ, chiến sĩ để động viên, chia sẻ, cùng nhau quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”-Đại úy Hùng chia sẻ.
Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng Đại úy Hùng vẫn nỗ lực khắc phục để tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn. Anh cho biết: “Do dịch Covid-19, gần 4 tháng nay, tôi chưa về thăm nhà. Nhiều lúc cũng nhớ gia đình, nhưng nhìn các đồng đội đang vất vả chống dịch, với cương vị được giao mình phải ở lại cùng anh em để cùng nhau động viên hoàn thành nhiệm vụ”.
Thượng tá Nguyễn Đức Hùng-Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-nhận xét: Đại úy Phan Văn Hùng là người chỉ huy gương mẫu. Với vai trò, nhiệm vụ được giao, anh đã kịp thời tham mưu giúp Đảng ủy, chỉ huy đơn vị triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để phòng-chống các loại tội phạm. Cùng với đó, anh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn biên giới. Bản thân anh luôn đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 4 năm qua, anh liên tục được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.