Gia Lai tổng kết công tác Đoàn-Đội trường học năm học 2020-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-9, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Đội trường học năm 2020-2021; triển khai chương trình công tác năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến đến 17 Huyện Đoàn, Thị Đoàn, Thành Đoàn. 
Năm học 2020-2021 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các Đoàn trường học trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với tình hình. Các Đoàn trường học đã phối hợp với ngành công an tổ chức 171 hoạt động giáo dục pháp luật cho 54.770 cho học sinh, sinh viên về Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự, an ninh học đường, phòng-chống ma túy; duy trì 247 tổ, đội, nhóm thăm dò, nắm bắt và định hướng dư luận trong học sinh, sinh viên. Các đơn vị đã thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của 209 câu lạc bộ học tập, thường xuyên tổ chức các sân chơi trí tuệ trong học sinh như: Rung chuông vàng, Olympia… 
Cùng với đó, học sinh, sinh viên cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như: “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh”… Theo đó, các Đoàn trường đã tổ chức khoảng 80 buổi ôn tập hè, hơn 150 buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền cho thanh niên địa phương; trao tặng gần 1.000 phần quà, dụng cụ học tập cho thiếu nhi; sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh, phát quang hơn 10 km đường giao thông…
Cùng với đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục được quan tâm, dành nhiều nguồn lực để tạo môi trường vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Các liên đội tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ, đội, nhóm, các phong trào thi đua trong học tập như: “Tiết học tốt”, “Tuần học tốt”, “Vườn hoa học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Sao chăm học”, “Hoa điểm tốt”,  “Vở sạch chữ đẹp”, “Đôi bạn cùng tiến”. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai” được Hội đồng Đội tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố triển khai đa dạng thông qua các hình thức: trao học bổng, chương trình phát thanh măng non, giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với các gương đội viên, học sinh tiêu biểu... 
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2020. Ảnh: Phan Lài
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2020. Ảnh: Phan Lài
Hội đồng Đội các cấp đã trao 157 xe đạp và hơn 600 suất học bổng; Quỹ học bổng Vừ A Dính, Doraemon trao tặng hơn 140 suất học bổng và gần 80 suất quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Hội đồng Đội các cấp tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật, các kỹ năng về phòng-chống xâm hại trẻ em, thu hút hơn 14.000 lượt thiếu nhi tham gia.
Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, góp phần phát triển tổ chức Đội, đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 đến năm 2020. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua cho 12 tập thể xuất sắc; tặng bằng khen cho 17 tập thể đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc; tặng bằng khen cho 35 liên đội và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021.
Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua cho 4 đơn vị có thành tích xuất sắc; tặng bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 3 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, 35 cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2020-2021.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.