Dấu ấn "Kỳ nghỉ hồng" ở Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tuy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đoàn thể huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) vẫn tổ chức thành công chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Chiến dịch đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng về cộng đồng.

Chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là quan tâm chăm lo thiếu niên, nhi đồng, ngay sau lễ phát động, Huyện Đoàn Krông Pa đã huy động các nguồn lực xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi tại 3 trường mầm non trên địa bàn. Các địa điểm được lựa chọn gồm: Trường Mẫu giáo Sơn Ca (thị trấn Phú Túc), Trường Mầm non xã Uar và Trường Mẫu giáo xã Chư Ngọc. Tổng kinh phí xây dựng khoảng 25 triệu đồng. Công việc của đoàn viên, thanh niên là di chuyển các thiết bị, vật liệu về điểm trường mới, sơn sửa, sáng chế thêm một số đồ chơi đơn giản, đẹp mắt như: bập bênh, xích đu, cầu trượt…, tạo thêm không gian vui chơi cho các em khi quay trở lại trường sau thời gian nghỉ hè. Bên cạnh việc làm đồ chơi và thiết bị học tập, đoàn viên, thanh niên còn giúp các trường dọn vệ sinh, sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị cho ngày khai trường.

  Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pa sửa chữa thiết bị vui chơi cho học sinh tại Trường Mẫu giáo xã Chư Ngọc. Ảnh: Vũ Chi
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pa sửa chữa thiết bị vui chơi cho học sinh tại Trường Mẫu giáo xã Chư Ngọc. Ảnh: Vũ Chi


Để góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống, Huyện Đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức ngày hội “Đổi rác thải lấy đồ dùng học tập” cho học sinh tại buôn Chư Ung (xã Chư Ngọc) và buôn Chư Krih (xã Chư Drăng). Tại đây, các em được tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa và hiện trạng rác thải nhựa tại Việt Nam. Khi mang rác thải nhựa đến đổi, các em được lựa chọn những đồ dùng học tập yêu thích. Kết quả, đơn vị đã thu về hơn 300 kg rác thải nhựa. Sau khi bán gây quỹ, số tiền thu được sẽ dùng để mua quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Đức Tâm-Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa-cho biết: “Thông qua ngày hội, Ban tổ chức muốn tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng, giáo dục các em về tác hại của rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày để từng bước hình thành thói quen sống tích cực, các em cũng biết được giá trị của những đồ dùng học tâp”. Em Ksor Sách (buôn Chư Ung, xã Chư Ngọc) chia sẻ: “Em rất vui khi tham gia ngày hội “Đổi rác thải lấy đồ dùng học tập”. Qua chương trình, em hiểu thêm về tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe con người”.

Cũng nằm trong hoạt động của chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, Huyện Đoàn phối hợp với các Mạnh Thường Quân tặng 200 suất quà (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho thiếu nhi tại các xã: Ia Rsươm, Đất Bằng, Krông Năng, Chư Ngọc. Những phần quà là động lực giúp các em cùng gia đình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tiếp tục cắp sách đến trường khi năm học mới bắt đầu.

Chung tay phòng-chống dịch bệnh

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đoàn viên, thanh niên huyện Krông Pa tham gia tuyên truyền phòng-chống dịch bệnh bằng loa phát thanh di động đến từng thôn, làng; vận động, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng khai báo y tế; tổ chức quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly tập trung của huyện; làm 1.000 tấm kính chống giọt bắn tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch; tổ chức 5 đợt vận chuyển, sắp xếp, vệ sinh các trường học làm khu cách ly. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn bố trí lực lượng thanh niên luân phiên tham gia trực tại 2 chốt kiểm soát phòng-chống dịch.

Các em học sinh tại buôn Chư Ung (xã Chư Ngọc) tham gia ngày hội Đổi rác thải lấy đồ dùng học tập. Ảnh: Vũ Chi
Các em học sinh tại buôn Chư Ung (xã Chư Ngọc) tham gia ngày hội "Đổi rác thải lấy đồ dùng học tập". Ảnh: Vũ Chi


Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện, Huyện Đoàn bố trí lực lượng nấu ăn tại khu cách ly tập trung. Bạn Vũ Phạm Thiên Long-Chủ nhiệm nhóm thiện nguyện Tôi yêu Krông Pa-tâm sự: “Bên cạnh việc quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ khu cách ly, các bạn trong nhóm còn luân phiên hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ nấu ăn tại khu cách ly Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện. Công việc tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì đóng góp chút công sức phục vụ những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng cho công dân đang cách ly để họ có thêm sức khỏe phòng ngừa dịch bệnh”.

Bí thư Huyện Đoàn Krông Pa nhấn mạnh: “Kỳ nghỉ hồng” năm nay đặc biệt hơn so với những năm trước vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều công trình, phần việc đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, làm nên một mùa hè sôi nổi, ý nghĩa. Mỗi chiến dịch đều là cơ hội để đoàn viên, thanh niên huyện nhà phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo vì cộng đồng cũng như lan tỏa tình yêu thương với các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.