Ship hàng mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hàng quán, siêu thị trên địa bàn TP. Pleiku đã triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách đặt mua online hay qua điện thoại. Hình thức này giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc nhưng vẫn có thể mua được hàng theo nhu cầu.

Mấy ngày qua, quán cà phê và trà sữa Ocha House (29 Phan Đình Phùng) chuyển sang hình thức bán mang về và ship tận nơi. Anh Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Để hạn chế đi lại và tiếp xúc, quán không tính phí ship trong bán kính 4 km đối với mỗi đơn tối thiểu là 2 ly. Doanh thu giảm nên quán cũng giảm lượng nhân viên phục vụ chỉ còn 4 người/ca, đồng thời cũng chỉ mở cửa bán từ 9 giờ sáng đến 21 giờ. Những nhân viên phục vụ thì được chuyển sang làm shipper để có thu nhập trong thời điểm này.
 

Nhà hàng Jollibee (101 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) đã triển khai bán hàng online để phục vụ khách. Ảnh: Vũ Thảo
Nhà hàng Jollibee (101 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) đã triển khai bán hàng online để phục vụ khách. Ảnh: Vũ Thảo


Những ngày qua, nhà hàng Jollibee (101 Hai Bà Trưng) đã triển khai việc bán hàng online và đặt hàng qua điện thoại tổng đài. Anh Hồ Ngọc Tính-nhân viên quản lý nhà hàng-cho hay: “Nhà hàng cam kết không phục vụ ăn uống tại chỗ, thay vào đó khách sẽ đến mua mang về hoặc mua hàng qua hình thức gọi điện thoại đặt tổng đài, Zalo, Facebook và trên ứng dụng Grab để được ship tận nơi. Hiện nay, đơn hàng qua kênh online và số hotline tăng mạnh so với những ngày trước khi chưa có thông báo về việc tạm ngưng phục vụ tại chỗ để phòng-chống dịch”.

Với khách hàng, việc triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi giúp hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Còn với các hàng quán thì dịch vụ này phần nào giúp họ duy trì nguồn thu từ việc bán hàng. Chị Hoàng Thị Tố Nga (tổ 3, phường Hội Thương) bày tỏ: “Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhiều quán ăn, cà phê triển khai dịch vụ ship hàng. Ngồi ở nhà nhưng vẫn có được món ăn uống mình cần, rất tiện lợi và gần như được miễn phí ship. Cách mua hàng này giúp mình hạn chế đi lại và tránh tiếp xúc đông người nhằm góp phần hiệu quả vào công tác phòng-chống dịch của thành phố”.

 

Hình thức mua hàng qua mạng, gọi điện đặt hàng đã hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Ảnh: Vũ Thảo
Hình thức mua hàng qua mạng, gọi điện đặt hàng đã góp phần hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Ảnh: Vũ Thảo


Từ khi TP. Pleiku thực hiện một số nội dung theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dịch vụ đặt hàng online, giao hàng tận nơi đã tăng “chóng mặt” tại các siêu thị. Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho hay: “Trong mấy ngày gần đây, lượng đơn online tăng gấp 3 lần so với thời điểm trước. Khách chỉ cần đặt hàng với hóa đơn từ 200 ngàn đồng trở lên là được giao tận nhà miễn phí ship trong bán kính 5 km. Để việc nhận đơn và soạn hàng giao cho khách được nhanh chóng, Siêu thị tăng cường thêm nhân lực phục vụ và luôn thực hiện giao trong ngày nhằm đảm bảo nhu cầu của khách hàng”.

Tương tự, tại Siêu thị VinMart Pleiku, lượng đơn online cũng tăng gần 50%. Ông Võ Ngọc Trọng-Giám đốc Siêu thị VinMart Pleiku-cho biết: Nhằm khuyến khích khách hàng mua online, chúng tôi hỗ trợ giao tất cả các mặt hàng, kể cả hàng tươi sống khi người dân cần và cũng sẽ áp dụng đối với những hộ đang thực hiện cách ly tại nhà. VinMart luôn khuyến khích khách đặt hàng qua điện thoại hay kênh online nhằm tránh việc tập trung đông người. “Trong đợt này, Siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với các mặt hàng như: thực phẩm tươi sống, mặt hàng phòng dịch, tiêu dùng thiết yếu… Đây cũng là chương trình ưu đãi giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm trong mùa dịch”-ông Trọng thông tin.

 

 VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.