Gia Lai: Sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm động viên, giúp thí sinh yên tâm làm bài thi, các đội hình tình nguyện chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Hỗ trợ thí sinh khó khăn
Nhằm hỗ trợ các em học sinh, Ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh yêu cầu các tổ chức Đoàn trực thuộc rà soát, hỗ trợ thí sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 1-7, Thành Đoàn Pleiku đã thăm hỏi và tặng quà cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường THPT: Nguyễn Chí Thanh, Pleiku, Lê Lợi, Hoàng Hoa Thám, Phan Bội Châu, chuyên Hùng Vương. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” của Thành Đoàn Pleiku. 
Em Vũ Quốc Khánh (lớp 12, Trường THPT Phan Bội Châu) mồ côi bố mẹ từ nhỏ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Khánh luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Trong 3 năm ở bậc THPT, em đều là học sinh giỏi. Khánh chia sẻ: “Sự động viên của các anh chị là động lực để em cố gắng ôn luyện, đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới”.
Ảnh 1 Thành Đoàn Pleiku tặng quà cho em Vũ Quốc Khánh (ở giữa, Trường THPT Phan Bội Châu) trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh Thủy Bình.
Thành Đoàn Pleiku tặng quà cho em Vũ Quốc Khánh (ở giữa, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu) trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Thủy Bình
Điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Kông Chro) năm nay có 224 thí sinh. Từ đầu tháng 6, Huyện Đoàn Kông Chro đã vận động các doanh nghiệp và đoàn viên, thanh niên đóng góp kinh phí để “tiếp sức mùa thi”. Đồng thời, thành lập đội tình nguyện “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” với 17 thành viên. Qua nắm danh sách từ nhà trường, 37 thí sinh khó khăn được bố trí ăn nghỉ tại ký túc xá Trường THPT Hà Huy Tập để thuận tiện cho việc thi cử. Huyện Đoàn hỗ trợ 111 suất cơm vào buổi trưa và buổi tối cho các thí sinh. Ngoài ra, Huyện Đoàn còn huy động hơn 900 chiếc khẩu trang y tế, 20 chai nước rửa tay sát khuẩn, 10 hộp bút chì, 10 hộp bút bi… để hỗ trợ thí sinh.
Anh Đinh Công Xuân-quyền Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro-cho biết: “Hy vọng với sự đồng hành của đội ngũ tình nguyện viên, các thí sinh sẽ yên tâm làm bài”.
Trang bị đầy đủ kỹ năng

Đến thời điểm này, các đơn vị đã tặng quà cho hơn 80 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động được hơn 14.000 chiếc khẩu trang y tế, hơn 3.000 chai nước rửa tay sát khuẩn phục vụ công tác tiếp sức của các tình nguyện viên và tặng cho các thí sinh.

Để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, Ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh đã thành lập 38 đội hình thanh niên tình nguyện với 252 tình nguyện viên bắt đầu ra quân từ ngày 6-7 đến 9-7. Khác với mọi năm, chương trình có nhiều thay đổi để đảm bảo an toàn trong phòng dịch Covid-19. Theo đó, chỉ những tình nguyện viên đã khai báo y tế và có danh sách công nhận chính thức mới được tham gia chương trình.  
Tại các điểm tiếp sức mùa thi, tình nguyện viên tham gia chương trình với nhiệm vụ: phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho thí sinh và người nhà; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ miễn phí, giá rẻ, địa điểm ăn uống phù hợp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tư vấn, hướng dẫn đường đi, hỗ trợ phương tiện đi lại cho thí sinh và người nhà; phát tờ rơi, cẩm nang các thông tin cần thiết cho thí sinh; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi...
Đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh của Huyện Đoàn Kông Chro. Ảnh: Thủy Bình
Đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh của Huyện Đoàn Kông Chro. Ảnh: Thủy Bình
Đội thanh niên tình nguyện Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn-tiếp sức mùa thi. Năm nay, đội phụ trách 2 điểm thi ở TP. Pleiku gồm: Trường THPT Pleiku, Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Đoàn trường đã chuẩn bị 100 lít dung dịch sát khuẩn, 300 chiếc khẩu trang y tế trang bị cho các tình nguyện viên và hỗ trợ thí sinh. Anh Lê Hữu Khang-Đội trưởng đội tình nguyện “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”-cho biết: 12/20 tình nguyện viên đã từng tham gia tiếp sức thí sinh những năm trước nên có nhiều kinh nghiệm. Họ đều nhiệt tình, tự trang bị cho mình các kiến thức về tuyển sinh, những thay đổi trong kỳ thi năm nay để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh. Đoàn trường đã tổ chức tập huấn, trang bị kỹ năng cho các tình nguyện viên để phản ứng nhanh trong các tình huống. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, hỗ trợ, đồng hành để các thí sinh yên tâm khi tham gia kỳ thi quan trọng này”-anh Khang nói.
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tỉnh-cho biết: Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo chủ động họp trực tuyến với đội trưởng đội tình nguyện các điểm thi để quán triệt những nội dung quan trọng, nắm bắt những khó khăn nhằm xử lý kịp thời. Năm 2021 cũng là năm đánh dấu chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tròn 20 tuổi, các đội tình nguyện cần chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.