Chống dịch Covid-19: Nhiệm vụ từ... trái tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tranh thủ kỳ nghỉ hè, hàng chục cô giáo tại TP.Kon Tum đã xung phong đến khu cách ly phục vụ hậu cần để chống dịch Covid-19.
 
Các cô giáo phục vụ hậu cần tại khu cách ly. ẢNH: ĐỨC NHẬT
Các cô giáo phục vụ hậu cần tại khu cách ly. ẢNH: ĐỨC NHẬT
Mỗi người một việc, ai nấy đều mong muốn góp sức cùng chính quyền và cộng đồng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Do tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND tỉnh Kon Tum đã thành lập một khu cách ly tại Trường CĐ Cộng đồng cơ sở 4 (ở P.Nguyễn Trãi, TP.Kon Tum). Nơi đây thường xuyên có khoảng 70 - 90 người trở về từ vùng dịch. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban Chỉ huy quân sự TP.Kon Tum đã cử nhiều cán bộ, chiến sĩ đến khu cách ly này làm nhiệm vụ. Biết được những khó khăn, vất vả của bộ đội, nhiều giáo viên trên địa bàn TP.Kon Tum đã tình nguyện xung phong đến khu cách ly phục vụ hậu cần.
Sáng nào cũng vậy, sau khi làm xong công việc gia đình, các nữ giáo viên lại cùng nhau đến khu cách ly làm nhiệm vụ. Công việc của các cô là lặt rau, nấu nướng, dọn rửa, chia cơm, làm vệ sinh phục vụ cho hơn 70 người ở khu cách ly.
Loay hoay rửa mớ chén đũa, cô Lăng (người đồng bào thiểu số không có họ), giáo viên Trường mầm non Tuổi Hồng, xã Đăk Rơ Wa (TP.Kon Tum), cho biết cô bắt đầu phục vụ ở đây từ đầu tháng 5.2021. Vì chưa có gia đình nên vào kỳ nghỉ hè cô rất rảnh rỗi. Muốn làm chút việc gì đó ý nghĩa cho xã hội, cô Lăng tình nguyện đến khu cách ly làm việc.
Khi nhận thông báo được đi phục vụ hậu cần tại khu cách ly, cô Lăng rất vui. Cô bảo rằng bản thân luôn muốn góp sức để phòng, chống dịch. Và như nhiệm vụ từ trái tim, khi được phục vụ tại khu cách ly, cô luôn cố gắng làm tốt công việc được giao.
“Ban đầu, nghe đến khu cách ly, tôi cũng có phần cảm thấy lo lắng khi có thể phải tiếp xúc với những ca F1, F2. Thế nhưng khi bước vào đây, thấy mọi người chấp hành đầy đủ việc rửa tay, sát khuẩn, hơn nữa phòng bếp riêng biệt với vị trí cách ly nên tôi cũng thấy yên tâm hơn. Được góp một phần sức lực vào công cuộc chống dịch với mọi người, tôi thấy mùa hè này thật ý nghĩa”, cô Lăng nói.
Cả gia đình chống dịch
Không chỉ mình cô Lăng mà hàng chục cô giáo khác cũng đang ngày ngày giúp việc tại khu cách ly này. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ (giáo viên Trường tiểu học Ngô Quyền, TP.Kon Tum) đang cùng đồng nghiệp nhanh tay rửa sạch mớ rau chuẩn bị cho bữa cơm trưa. Vừa chăm chú vào công việc, cô Huệ vừa chia sẻ: “Thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh càng trở nên phức tạp, các cán bộ chiến sĩ ở khu cách ly luôn phải làm việc với tần suất cao. Thời điểm này, giáo viên chúng tôi đang vào kỳ nghỉ hè nên nhàn rỗi. Để kỳ nghỉ hè trôi qua thật ý nghĩa, chúng tôi xung phong vào đây góp một phần sức lực cho công tác chống dịch”.
Bất ngờ hơn, ở khu cách ly này, ai cũng truyền tai nhau câu chuyện cả gia đình cô Huệ đều tham gia chống dịch. Cô cho biết người chồng là bộ đội đã 3 tháng nay luôn túc trực trên chốt phòng dịch. Còn 2 người con lớn của cô Huệ hiện là sinh viên năm cuối của Trường đại học Y Hà Nội. Ít ngày trước khi dịch bệnh bùng phát ở Bắc Giang, cả hai đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch.
“Tôi nghĩ, mỗi người một tay, cùng nhau chung sức thì những việc làm nhỏ sẽ trở thành to lớn. Các con tôi khi hay tin mẹ đăng ký tham gia hỗ trợ bếp ăn ở khu cách ly thì rất ủng hộ. Thời gian rảnh rỗi cả nhà thường gọi video cho nhau, động viên cùng cố gắng, chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh”, cô Huệ tâm sự.
Thượng úy quân y Lê Minh Nam (Ban Chỉ huy quân sự TP.Kon Tum) cho biết, có khoảng 50 thầy cô giáo ở các trường học trên địa bàn TP.Kon Tum luân phiên nhau phục vụ hậu cần ở đây. Mỗi ngày có khoảng 6 giáo viên đến khu cách ly chống dịch Covid-19 để giúp việc. Trước đây bếp ăn chỉ có vài người nên công việc rất bận rộn và vất vả. Từ ngày có thầy, cô giáo đến hỗ trợ thì công việc được san sẻ phần nào.
Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.