Thể hiện tình yêu Tổ quốc qua từng nét vẽ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm phát huy tư duy sáng tạo, khả năng hội họa trong học sinh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.  
Triển khai từ ngày 26-3 đến 23-4, các thí sinh tham gia lựa chọn các nội dung: thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy; học tập, rèn luyện chăm ngoan; đoàn kết giúp đỡ bạn vượt khó; gương người tốt-việc tốt; chăm sóc sức khỏe; giữ gìn vệ sinh môi trường; những việc làm cụ thể của thiếu nhi trong tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19… để thể hiện tác phẩm.
Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tham gia cuộc thi cấp trường với hơn 600 tác phẩm. Sau đó, nhà trường đã chọn 264 tác phẩm chất lượng tham gia hội thi. Kết quả, các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đạt 2 giải B (khối Tiểu học gồm 6 giải B, không có giải A), 2 giải C, 3 giải khuyến khích.
Tác phẩm dự thi của em Lê Đức Bình (lớp 1.7) có nội dung “Thiếu nhi Pleiku thi đua làm việc tốt”. Bức tranh miêu tả hình ảnh các bạn học sinh thu gom sách vở cũ, vỏ lon bia để bán gây quỹ; có em còn ủng hộ tiền ăn sáng để nuôi heo đất giúp đỡ bạn khó khăn. Em Bình chia sẻ: “Những hoạt động do Liên Đội triển khai đã được em đưa vào tranh vẽ của mình. Thông qua bức tranh, em muốn gửi gắm đến các bạn học sinh thông điệp “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.
Các em học sinh tham quan tranh đạt giải Hội thi vẽ tranh “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Ảnh: Thủy Bình
Các em học sinh tham quan tranh đạt giải Hội thi vẽ tranh “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Ảnh: Thủy Bình
Cô Lê Thị Trà-giáo viên Mỹ thuật Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi-cho biết: “Các em học sinh rất hào hứng tham gia cuộc thi; có em còn nộp nhiều bức tranh để thầy-cô lựa chọn. Qua cuộc thi này, các em được khơi dậy tính sáng tạo cũng như khả năng hội họa của mình”.
Quan tâm đến các em thiếu nhi đang sinh sống tại nhà tình thương là nội dung bức tranh của em Lê Minh Châu (lớp 6.10, Trường THCS Phạm Hồng Thái). Với bố cục hợp lý, bức tranh tái hiện cảnh tình nguyện viên thăm các em nhỏ ở nhà tình thương. Bức tranh đã xuất sắc giành giải A khối THCS.
“Qua bức tranh này, em muốn nhắn nhủ mọi người hãy yêu thương trẻ em nhiều hơn; đồng thời, mong mọi người dành nhiều sự quan tâm cho các em nhỏ ở nhà tình thương”-Châu bày tỏ.
Hãy đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và nhắc nhở mọi người xung quanh thực hiện tốt các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng-chống dịch Covid-19 là thông điệp mà em Y H’Linh (lớp 9.2, Trường THCS Lương Thế Vinh) thể hiện trong tác phẩm dự thi của mình. “Tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức, tuân thủ các quy tắc phòng-chống dịch bệnh”-Y H’Linh chia sẻ.
4-5 Ban tổ chức trao giải A cho các thí sinh khối THCS. Ảnh Thủy Bình
Ban tổ chức trao giải A cho các thí sinh khối THCS. Ảnh: Thủy Bình
Sau gần 1 tháng diễn ra hội thi, Ban tổ chức đã nhận được 3.008 bài dự thi của 44 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku. Với chất liệu: màu nước, sáp màu, acrylic... cùng sự sáng tạo của học sinh, các bức tranh đã thể hiện nội dung phong phú, đề cập đến những hành động đẹp “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, câu chuyện nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cổ vũ tinh thần y-bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch; lực lượng bộ đội Biên phòng đang ngày đêm túc trực ở biên giới vì sức khỏe của cộng đồng… Mỗi em một cách nghĩ, một góc nhìn đã mang lại sự đa sắc màu cho cuộc thi, để lại nhiều ấn tượng cho người xem.
Chị Nguyễn Thị Thùy Trang-Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi-đánh giá: “Chúng tôi rất bất ngờ vì sự đa dạng ý tưởng và cách thể hiện sáng tạo, bày tỏ những suy nghĩ và ước mơ trong sáng của lứa tuổi thiếu nhi, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Nhiều đơn vị trường học đã có sự đầu tư về số lượng cũng như chất lượng tác phẩm dự thi.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 68 giải cá nhân cho các tác phẩm xuất sắc nhất, trao 11 giải tập thể cho các trường có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều tác phẩm chất lượng nhất. Hội thi đã đem đến cho các em học sinh một sân chơi hữu ích, thể hiện khả năng hội họa và tình yêu Tổ quốc qua những bức tranh vẽ, góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng và xã hội”.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.