Hơn 22.000 công trình thanh niên làm lợi lớn cho doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư cho biết, đã có 22.395 công trình thanh niên các cấp được thực hiện, làm lợi lớn cho các doanh nghiệp.
 
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao bằng khen cho những Bí thư Chi đoàn tiêu biểu của Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư. ẢNH TRỊNH LÝ
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao bằng khen cho những Bí thư Chi đoàn tiêu biểu của Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư. ẢNH TRỊNH LÝ
Ngày 24.3, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn và tuyên dương Chi đoàn mạnh, Bí thư Chi đoàn tiêu biểu Khối Doanh nghiệp T.Ư giai đoạn 2018 - 2020.
Tham dự buổi lễ có ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.
Tuổi trẻ đã chấp nhận cả hy sinh để bồi đắp những truyền thống cao đẹp
Tại buổi lễ, chị Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư, đã trình bày diễn văn chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.
Chị Thu cho biết, 90 năm qua, việc giữ gìn, phát huy những truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được các thế hệ đoàn viên thanh niên xem là nghĩa vụ là trách nhiệm - là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc.
Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, truyền thống xung kích cách mạng, tình nguyện dấn thân đến những nơi còn khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân. Đó còn là truyền thống ham học hỏi, không ngừng phấn đấu vươn lên. Thế hệ tiếp nối thế hệ, lớp thanh niên sau kiên trì, bền bỉ, đón nhận sự trao gửi của thế hệ đi trước, nỗ lực sáng tạo, chấp nhận cả những hy sinh để bồi đắp, tô thắm thêm những truyền thống cao đẹp", chị Thu nói.
 
Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương của T.Ư Đoàn. ẢNH TRỊNH LÝ
Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương của T.Ư Đoàn. ẢNH TRỊNH LÝ
Nhiều công trình sáng tạo
Theo chị Thu, cùng với tuổi trẻ cả nước, kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư đã có những đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng, phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.
Trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư đã chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong sản xuất, kinh doanh, trong quản lý và quản trị doanh nghiệp.
Khối Doanh nghiệp T.Ư cũng triển khai, cụ thể hoá các phong trào hành động cách mạng, đặc biệt là phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” trong khối.
"Đó là thế mạnh của đoàn viên, thanh niên trong khối với 15.374 đề tài, đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, 22.395 công trình thanh niên các cấp được thực hiện, mang lại giá trị làm lợi lớn cho các doanh nghiệp; tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên mọi miền Tổ quốc, góp phần thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của các đơn vị trong Khối", chị Thu nói.
Chị Thu cho biết, với những kết quả đáng tự hào trong 14 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư nhiều năm liền được nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc của Đảng ủy Khối và cờ thi đua xuất sắc của T.Ư Đoàn. Năm 2014 tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; năm 2015 và 2019 được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2017 được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và năm 2020 được nhận Huân chương Lao động hạng nhì.
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư đã tuyên dương, tặng bằng khen cho 45 Chi đoàn mạnh và 45 Bí thư Chi đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020. Đây là những tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu đại diện cho hơn 3.600 Chi đoàn trong Khối Doanh nghiệp T.Ư.
Cũng tại buổi lễ, T.Ư Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn, đối với 18 lãnh đạo Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp T.Ư vì đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thể hệ trẻ, xây dựng tổ chức Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Theo Vũ Thơ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.