Công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mười gương mặt trẻ Thủ đô năm 2020 được lựa chọn từ các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo-phát triển kinh tế; văn hóa-nghệ thuật; an ninh trật tự, tình nguyện vì cộng đồng…
 
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (phải) hướng dẫn nghiệp vụ cho chiến sỹ mới tại đơn vị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (phải) hướng dẫn nghiệp vụ cho chiến sỹ mới tại đơn vị. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Thành Đoàn Hà Nội vừa công bố danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2020. Đây là phần thưởng của Thành Đoàn Hà Nội trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Mười gương mặt trẻ Thủ đô năm 2020 được lựa chọn từ các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo-phát triển kinh tế; văn hóa-nghệ thuật; an ninh trật tự, tình nguyện vì cộng đồng…
Đó là Nguyễn Mạnh Quân (sinh năm 2003, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam), Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Chiến Thắng (sinh năm 1987, giảng viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên); Tiến sỹ Lưu Thế Lợi (sinh năm 1991, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network), Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988, Giám đốc Hợp tác xã Tâm An (huyện Thường Tín, Hà Nội; Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (sinh năm 1992, công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội); cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (sinh năm 1993), Thạc sỹ, bác sỹ Phạm Văn Phúc (sinh năm 1990, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương); Thạc sỹ, bác sỹ Trần Anh Đức (sinh năm 1989, Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội); Kỹ sư Trần Trung Hiếu (sinh năm 1992, Giám đốc sáng lập và điều hành Công ty cổ phần TopCV-Tuyển dụng trực tuyến); Thạc sỹ, Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang (sinh năm 1987, Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương).
Trong danh sách 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2020, Thành đoàn Hà Nội tôn vinh tới 3 gương mặt trẻ xuất sắc trong lĩnh vực y học.
Trong đó, Thạc sỹ, bác sỹ Phạm Văn Phúc (công tác tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) là bác sỹ cách ly điều trị trực tiếp, tham gia chăm sóc cho các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch.
Anh cùng với nhân viên trong Khoa đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Nhờ đó, toàn bộ các bệnh nhân vào Khoa Hồi sức tích cực đã được điều trị khỏi bệnh.
Kết quả này có ý nghĩa rất lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chống dịch của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói riêng và cả nước nói chung.
Cùng với Thạc sỹ, bác sỹ Phạm Văn Phúc, Thạc sỹ, bác sỹ Trần Anh Đức (công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) được tôn vinh với nhiều đề tài, sáng kiến kỹ thuật về sản khoa được nghiệm thu và ứng dụng.
Anh đã tham gia và phát triển “Chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản cho các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận" thông qua chuỗi chương trình “Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng bé lớn khôn”; tổ chức các hoạt động từ thiện, đỡ đầu làng trẻ mồ côi SOS; viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19…
Cũng trong danh sách này còn có Thạc sỹ, nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang (công tác tại Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương).
Thạc sỹ Ứng Thị Hồng Trang tham gia công tác phòng, chống các dịch bệnh mới nổi, các bệnh lây truyền từ động vật sang người tại Việt Nam như cúm gia cầm độc lực cao, Ebola và gần đây nhất là dịch COVID-19.
Chị trực tiếp thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm các ca bệnh; xét nghiệm khẳng định các trường hợp nghi ngờ từ tuyến dưới hoặc của các bệnh viện gửi tới; nuôi cấy và phân lập thành công virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2020, giúp Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia đầu tiên trên thế giới phân lập thành công virus SARS-CoV-2.
Các lĩnh vực khác cũng có nhiều gương mặt nổi trội, điển hình là tấm gương của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Chiến Thắng (giảng viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học tự nhiên). Anh là một trong bốn Phó Giáo sư trẻ nhất năm 2020, đã có 42 bài báo khoa học được công bố ở trong và ngoài nước.
Tiến sỹ Lưu Thế Lợi (Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network) điều hành một giao thức thanh khoản phi tập trung có vai trò cung cấp các ứng dụng khác nhau gồm sàn giao dịch, các quỹ dự trữ và các ứng dụng tài chính khác.
Đến nay, hơn 20 công ty blockchain và các dự án đã được hưởng lợi từ các nghiên cứu của Tiến sỹ Lưu Thế Lợi; giá trị của các công ty này lên đến hàng chục tỷ USD.
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (công tác tại Công an quận Đống Đa) đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI - năm 2020 của Trung ương Đoàn.
Trung úy Vũ Ngọc Hoàng cùng đồng đội đã tham gia khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy ngày 10/9/2019 tại phố Núi Trúc, quận Ba Đình, đồng thời là người trực tiếp cõng nạn nhân từ tầng 4 xuống mặt đất an toàn.
Thành Đoàn Hà Nội cho biết, Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020 cùng Lễ míttinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (21/3/1931-21/3/2021) sẽ diễn ra vào ngày 20/3 tới tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội.
Kim Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.