Lễ tình nhân 14.2 trong dịch Covid-19: Làm gì khi không thể gặp người yêu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày lễ tình nhân 14.2 năm nay thật đặc biệt, vì dịch Covid-19 khiến các cặp đôi không thể gặp được nhau để cùng có những thời khắc hạnh phúc. Vậy phải làm gì khi không thể gặp người yêu trong ngày lễ tình nhân?
Lễ tình nhân 14.2 năm nay sẽ là một năm thật đặc biệt với nhiều bạn trẻ khi không thể bên nhau vì dịch bệnh Covid - 19. HOA NỮ
Lễ tình nhân 14.2 năm nay sẽ là một năm thật đặc biệt với nhiều bạn trẻ khi không thể bên nhau vì dịch bệnh Covid - 19. HOA NỮ
Lễ tình nhân 14.2 đặc biệt
Kể về câu chuyện tình yêu của mình, Nguyễn Thị Quỳnh Trân, cựu sinh viên Trường CĐ Công thương TP.HCM, cho biết yêu nhau gần 5 năm nhưng chưa bao giờ có được lễ tình nhân bên cạnh người yêu. Năm nay, cả 2 đã rất vui khi lễ tình nhân 14.2 trúng ngay trong những ngày tết, cả 2 đã cùng lên kế hoạch để có một ngày Valentine thật sự đặc biệt bên cạnh nhau, thế nhưng dịch Covid-19 đã làm đảo lộn mọi thứ, Trân và bạn trai lại ngậm ngùi đón ngày lễ tình nhân xa nhau.
Thay vì những món quà socolate, người trẻ năm nay chọn những món quà online để tặng người yêu vì không thế gặp nhau do dịch Covid-19. HOA NỮ
Thay vì những món quà socolate, người trẻ năm nay chọn những món quà online để tặng người yêu vì không thế gặp nhau do dịch Covid-19. HOA NỮ
“Ra trường mình về quê làm việc, anh ấy thì ở lại thành phố. Nhưng cái số của 2 đứa cứ sao sao á, chưa năm nào là ngày lễ tình nhân được ở cạnh nhau. Năm nay anh người yêu đã mua vé máy bay về quê ăn tết, thế mà, 27 bay thì 25 dịch bùng lên, nên phải ngậm ngùi ở lại. Lúc đầu anh ấy cũng nói sẽ quyết tâm bay về vì sợ mình buồn, nhưng mình khuyên đừng về vì dù sao cũng thấy không an toàn cho bản thân và cộng đồng”, Trân chia sẻ.
Khuyên bạn trai như vậy nhưng thật lòng Trân rất buồn, cô nàng cho biết đã trông chờ cái tết này rất nhiều. “Người tính không bằng trời tính, đành chịu thôi”, Trân thở dài ngao ngán vì dịch bệnh làm đảo lộn hết mọi thứ.
Nhiều bạn trẻ đang ở cạnh nhau, cũng chia sẻ rằng họ sẽ
Nhiều bạn trẻ đang ở cạnh nhau, cũng chia sẻ rằng họ sẽ "nhịn" hôn, "nhịn" nắm tay khi gặp nhau trong lễ tình nhân đặc biệt của năm Covid - 19 này. HOA NỮ
Câu chuyện của Nguyễn Thị Ngọc Hà, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, còn trớ trêu hơn nữa. “Lúc đầu tụi mình định mua vé máy bay về chung (TP.HCM - Huế), nhưng do công ty của mình năm nay cho nghỉ tết sớm hơn nên mình đổi vé về trước 1 tuần. Còn người yêu thì 28 âm lịch bay về, nhưng tự dưng dịch bùng ngay ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất làm ai cũng lo lắng, nên cuối cùng người yêu phải đành ở lại. Mà cũng may ở lại chứ không liều mình về thì cũng phải đi cách ly tập trung xuyên tết. Nói chung lễ tình nhân 14.2 năm nay thật đặc biệt với 2 đứa, vì chưa có năm nào 2 đứa phải đón lễ tình nhân ở xa nhau như thế này”, Hà nghẹn ngào kể.
Chia sẻ với người viết, Trịnh Xuân Hào (người yêu của Hà) cho biết anh chàng cũng buồn não nề vì không thể về cùng người yêu trong ngày đặc biệt này: “Ngày này không chỉ là ngày lễ tình nhân 14.2 mà còn là ngày kỷ niệm 5 năm 2 đứa quen nhau, năm nay mình tính làm một điều gì đó đặc biệt hơn. Mà đúng là đặc biệt thật, quá đặc biệt khi giờ cả 2 chẳng thể bên nhau”.
Hào kể anh chàng đau đầu suy nghĩ để chuẩn bị kỹ càng mọi thứ, vì sợ người yêu buồn khi không thể bên nhau. “Nhưng làm gì mình cũng không thấy trọn vẹn khi 2 đứa phải xa nhau, mình chẳng biết phải làm gì để bù đắp cho người yêu nữa, cảm thấy có lỗi với cô ấy nhiều lắm”, Hào buồn bã bày tỏ.
Để lễ tình nhân ý nghĩa mà vẫn đảm bảo an toàn dịch bệnh
Chia sẻ với người trẻ trong dịp lễ tình nhân 14.2 đặc biệt này, chuyên gia tâm lý, thạc sĩ giáo dục Chế Dạ Thảo, giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho rằng cũng giống như ngày 8.3, ngày của mẹ, ngày của cha, hay ngày nhà giáo Việt Nam…14.2 là ngày để chúng ta nhớ về một người mà ta đang rất yêu thương trong một mối quan hệ tình cảm. Nghĩa là không phải chỉ chờ đến ngày này ta mới thể hiện tình yêu thương với người đó, mà là một ngày để tôn vinh vì vậy cũng không cần quá căng thẳng rằng ngày này chúng ta phải ở bên cạnh nhau, phải làm điều gì đó rất đặc biệt mà sự đặc biệt đó đã luôn được dàn trải trong những ngày còn lại.
Chị Chế Dạ Thảo cho rằng những cặp nào yêu nhau hãy điều tiết chút xíu, thay đổi chút xíu, để ngày lễ tình nhân 14.2 năm nay khác biệt một tí nhưng vẫn ý nghĩa và vẫn đảm bảo được an toàn dịch bệnh. NVCC
Chị Chế Dạ Thảo cho rằng những cặp nào yêu nhau hãy điều tiết chút xíu, thay đổi chút xíu, để ngày lễ tình nhân 14.2 năm nay khác biệt một tí nhưng vẫn ý nghĩa và vẫn đảm bảo được an toàn dịch bệnh. NVCC
Chị Thảo cho rằng nếu như thế ngày lễ tình nhân 14.2 sinh ra để làm gì? Là ngày để chúng ta có thể ngồi lại với nhau cùng tổng kết, chia sẻ, thổ lộ và tạo ra những điều đặc biệt trong mối quan hệ tình cảm mà mình đang có. Vậy thì đâu nhất thiết phải ở bên cạnh nhau mới thể hiện được sự đặc biệt đó.
“Yêu thì 365 ngày chúng ta đều yêu, và sự đặc biệt thì chúng ta vẫn có thể thể hiện ở nhiều thời điểm khác. Hiện nay vì trong tình hình dịch bệnh rất căng thẳng hoặc các bạn đang yêu xa, mỗi người một nơi do chúng ta về đoàn tụ với gia đình, hoặc là chúng ta ở cùng thành phố nhưng không thể gặp nhau để tạo sự đặc biệt như những năm trước vì dịch bệnh, hoặc không thể tặng nhau những món quà thì trước hết hãy thông tư tưởng cho nhau nào. Hãy bình tĩnh các bạn ơi!”, chị Thảo gửi gắm.
Những bó hoa tươi cũng có thể thay bằng những món quà online hoặc cùng nhau hẹn ước cho một ngày gần nhất để cùng bù đắp cho nhau. HOA NỮ
Những bó hoa tươi cũng có thể thay bằng những món quà online hoặc cùng nhau hẹn ước cho một ngày gần nhất để cùng bù đắp cho nhau. HOA NỮ
Chị Thảo cho rằng ngày 14.2 là một ngày mà chúng ta thổ lộ những điều từ trong trái tim của mình với một nửa còn lại để cả 2 cùng yên tâm với tình cảm của đối phương. Vì thế chị Thảo “bật mí” một vài “bí kíp” để có một ngày lễ tình nhân 14.2 vừa ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo an toàn dịch bệnh. Bằng những cách nhỏ như thay vì những năm trước tặng các món quà, cùng nhau đến một địa điểm vui chơi để thể hiện tình cảm thì chúng ta cùng mách với nhau rằng hôm nay sẽ lên một kế hoạch trong năm nay chúng ta sẽ có những nét chấm phá nào đánh dấu cho tình cảm của chúng mình, chúng ta sẽ cùng lên bảng kế hoạch tình yêu và những điều cùng làm với nhau em/anh nhé.
Thứ 2 là các bạn có thể gửi một bài hát do chính mình thực hiện, cũng có thể quay một video hoặc có thể thu âm, giọng hát có hay, hay là dỡ thì không quan trọng nhưng điều quan trọng nhất là tình cảm chúng ta chất chứa trong đó. Thứ 3 cũng có thể là một món quà tinh thần như một tấm thiệp online, một lá thư tay viết rồi chụp ảnh gửi cho đối phương.
“Quan trọng nhất là ta làm cho đối phương yên tâm rằng chúng ta sẽ luôn luôn có nhau, chúng ta sẽ cùng nhau bước tiếp, chúng ta sẽ tạo ra thật nhiều những điều đặc biệt nữa trong tương lai. Nếu trong trường hợp mà đối phương của bạn là người hay giận, thích được tặng quà thì chúng ta cũng nên có một lời hẹn hứa rằng sẽ bù đắp lại cho tình yêu của tụi mình trong một ngày gần nhất khi dịch bệnh đã ổn hơn”, chị Thảo khuyên và nhắn gửi: “Yêu thì luôn mong muốn được cạnh nhau, nhưng cả nước thì đang gồng mình chống dịch, nên những cặp nào yêu nhau hãy điều tiết chút xíu, thay đổi chút xíu, để ngày lễ tình nhân 14.2 năm nay khác biệt một tí nhưng vẫn ý nghĩa và vẫn đảm bảo được an toàn dịch bệnh, các bạn nhé!”
Theo Hoa Nữ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.