Cô gái đội xét nghiệm tuyến đầu kể: Đêm giao thừa đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Kiều, đội xét nghiệm tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Q.4, TP.HCM, cho biết đêm giao thừa năm nay là đêm đáng nhớ nhất của mình.

Nguyễn Thị Kiều nhân vật thứ 2 (phải sang) cùng các đồng nghiệp tham gia lấy mẫu cho người dân trong đêm giao thừa. Ảnh: NVCC
Nguyễn Thị Kiều nhân vật thứ 2 (phải sang) cùng các đồng nghiệp tham gia lấy mẫu cho người dân trong đêm giao thừa. Ảnh: NVCC
Ngay trong đêm giao thừa, mọi người được về bên gia đình nhưng “mình dính lịch trực nên không về nhà được, đến 17 giờ 30 thì nhận được lệnh tập trung gấp để đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân”, chị nhớ lại.
Chị Kiều cho biết thêm: “Nói chung nằm trong đội xét nghiệm tuyến đầu chống dịch Covid-19 của bệnh viện thì tụi mình luôn trong tư thế sẵn sàng, có lệnh là đi. Sau khi lấy mẫu xong, về đến bệnh viện, tụi mình phải lọc danh sách, ghi lại tất cả rồi chờ người qua lấy mẫu thì lúc đó cũng hơn 22 giờ 30 rồi. Xong hết mọi thứ thì tụi mình lại trực gác và đón giao thừa ở bệnh viện luôn”.
Lần đầu tiên chị Kiều không đón giao thừa với ba mẹ. Khi ba mẹ biết chị đi lấy mẫu, thì rất lo lắng. “Mẹ mình bảo là lo đến nỗi ăn cơm cũng không ngon, nhưng mình cũng trấn an mẹ, là con sẽ không sao cả”, chị Kiều kể.
Chị cũng kể sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, chị đăng tấm hình đi lấy mẫu trong đêm giao thừa lên Facbook, thì mọi người ai cũng đều cổ vũ tinh thần, nên đây chính là năm đón giao thừa đáng nhớ của bản thân chị.
“Nhìn lại 1 năm qua có nhiều biến động khi dịch bệnh xảy ra, dù mình không làm được gì lớn để giúp đất nước nhưng mình và mọi người trong ngành y tế luôn cống hiến hết mình và góp 1 phần nhỏ để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chị Kiều bộc bạch.
Năm vừa qua là một năm quá đặc biệt đối với đội ngũ y bác sĩ. Trong những đợt đầu dịch Covid-19, chị Kiều nằm trong nhóm 10 y, bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Q.4, TP.HCM tham gia ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đó là những ngày tháng dù nhiều khó khăn, vất vả và hiểm nguy, nhưng với những người làm trong nghề y như chị vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để được cống hiến hết sức mình cho cộng đồng. Lúc đó chị và đồng nghiệp đảm trách 3 dãy nhà tại khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.
“Tụi mình đều là những y bác sĩ còn rất trẻ, chưa ai lập gia đình và đều tự nguyện đăng ký xin đi thay cho những bác sĩ lớn tuổi, vì nghĩ mình trẻ, sức khỏe dẻo dai, sức đề kháng cũng tốt hơn để tham gia chống dịch bệnh Covid-19… Thật sự lúc đó không những gia đình mình mà tất cả gia đình, người thân của 10 thành viên trong nhóm đều lo lắng khi tụi mình tham gia nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, có thành viên còn giấu gia đình để đi vì sợ nói ra ba mẹ sẽ lo lắng. Thế nhưng với những y bác sĩ trẻ như tụi mình thì bất cứ khi nào đất nước cần, tụi mình cũng sẵn sàng”, chị Kiều tâm sự.
Cũng theo chị Kiều, bước sang năm mới điều ước lớn nhất là mong nhà nước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, khoanh vùng được ổ dịch để tránh lây lan và mong sớm có vaccine để ngăn chặn được dịch bệnh Covid-19. “Mình cũng mong mọi người luôn thực hiện 5 K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) để an toàn cho mình và cồng động, để cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để tết năm sau sẽ là cái tết đoàn viên và hạnh phúc nhất của tất cả mọi người”, chị Kiều mong. 
Theo Hoa Nữ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.