Tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020, các tổ chức Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính đột phá, có chiều sâu và tạo được sức lan tỏa sâu rộng.

Tiến bước dưới cờ Đảng

Bám sát chủ đề năm, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: cuộc thi “Thanh niên Gia Lai sắt son niềm tin với Đảng”, diễn đàn “Thanh niên Gia Lai hiến kế xây dựng địa phương”, tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 75 năm lịch sử Đảng bộ tỉnh Gia Lai”. Đồng thời, tổ chức các hội nghị đóng góp ý kiến văn kiện đại hội Đảng cùng cấp. Thông qua những hoạt động đó, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) không ngừng củng cố và bồi đắp niềm tin với Đảng.

Các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn cơ sở Viettel Gia Lai tặng quà cho người có công tại xã Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: Phan Lài
Các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn cơ sở Viettel Gia Lai tặng quà cho người có công tại xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Phan Lài


Việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN luôn được các tổ chức Đoàn quan tâm chú trọng. Để “tiếp lửa” truyền thống cho thế hệ trẻ, ngày 26-12-2020, các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn cơ sở Viettel Gia Lai, Huyện Đoàn Ia Grai phối hợp tổ chức chương trình “Cột mốc biên cương” năm 2020 tại xã Ia O, huyện Ia Grai. Dù là ngày nghỉ nhưng ĐVTN tham gia sân chơi hết sức nhiệt tình. Các ĐVTN đã đến thăm hỏi, trò chuyện với thương-bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã. Các y-bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh ân cần khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng. Đoàn công tác cũng đã trao tặng 10 suất quà (500 ngàn đồng/suất) cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng xã Ia O.

Đoàn công tác đã tuyên truyền kiến thức về an ninh biên giới; Luật Giao thông Đường bộ; truyền thông phòng-chống tác hại của thuốc lá... nhằm nâng cao nhận thức cho ĐVTN. Anh Trần Văn Thức-Bí thư Đoàn cơ sở Viettel Gia Lai-chia sẻ: Từ những hoạt động thực tiễn, được gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các thành viên trong đoàn hiểu thêm về truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức để trưởng thành hơn trong cách sống và làm việc.

Năm 2020 là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp và để thể hiện trách nhiệm của ĐVTN trước sự kiện trọng đại của đất nước, các tổ chức Đoàn cũng xung kích thực hiện hàng trăm công trình, phần việc ý nghĩa. Trong năm, toàn tỉnh đã xây dựng hơn 870 công trình, phần việc thanh niên. Nổi bật là Huyện Đoàn Chư Păh đã chủ động, huy động được nhiều nguồn lực để xây dựng 65 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị hơn 790 triệu đồng. Với công trình nước sạch tại làng Kon Sơ Lăl (xã Hà Tây) và làng Yăng 3 (xã Ia Phí); nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại làng Om (xã Đak Tơ Ve); đoạn đường thanh niên tại làng Hreng (xã Hòa Phú)… Anh Trịnh Công Duy-quyền Bí thư Huyện Đoàn Chư Păh-chia sẻ: Với phương châm thiết thực, hiệu quả, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã chủ động tìm hiểu nhu cầu của từng địa phương và người dân để triển khai các công trình thanh niên phù hợp. Khi thực hiện, tất cả ĐVTN đều dồn tất cả tâm huyết nên đạt kết quả cao.

Tình nguyện vì cộng đồng

Điểm nhấn nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà trong năm qua là phong trào thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động được tổ chức theo hướng tập trung, có trọng tâm, góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của địa phương. Các tổ chức Đoàn-Hội đã tổ chức được hơn 2.300 hoạt động tình nguyện, tặng hơn 6.000 suất quà với tổng trị giá hơn 1,9 tỷ đồng; tặng hơn 5.000 áo ấm, 64.000 quần áo các loại cho người dân khó khăn.

 Các y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho gia đình có công với cách mạng ở xã Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: Phan Lài
Các y-bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho gia đình có công với cách mạng ở xã Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: Phan Lài


Cùng với đó, ĐVTN còn là lực lượng nòng cốt đóng góp hàng ngàn ngày công để sửa chữa 56 km, làm mới 5 km đường giao thông; sửa chữa 2 cầu dân sinh; lắp đặt 10 tuyến đường điện với chiều dài trên 17,8 km; xây mới và sửa chữa 77 nhà ở cho người dân. Các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” đã trở thành việc làm thường xuyên của tuổi trẻ tỉnh nhà với nhiều hoạt động hiệu quả, như: vệ sinh môi trường, thu gom hơn 7,8 tấn rác thải sinh hoạt; đào 188 hố rác; bóc gỡ quảng cáo… Mỗi công trình, phần việc là sự chung tay và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của địa phương.

Bên cạnh đó, nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay cùng các cấp, các ngành trong phòng-chống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 96 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 tình nguyện viên đã ra quân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại, hỗ trợ hơn 841.000 lượt ĐVTN và nhân dân khai báo y tế. Đồng thời, trao tặng hơn 97.700 chiếc khẩu trang, hơn 2.400 bánh xà phòng diệt khuẩn, hơn 11.500 chai nước rửa tay, hàng trăm tấn lương thực và các nhu yếu phẩm khác cho người dân.

Người dân làng Yăng 3 (xã Ia Phí, huyện Chư Păh) vui mừng khi có công trình nước sạch do Huyện Đoàn Chư Păh trao tặng. Ảnh: Phan Lài
Người dân làng Yăng 3 (xã Ia Phí, huyện Chư Păh) vui mừng khi có công trình nước sạch do Huyện Đoàn Chư Păh trao tặng. Ảnh: Phan Lài


Theo chị Hà Thị Giang Thảo-Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, năm 2020, tuổi trẻ tỉnh đã thực hiện hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên có giá trị. Phát huy kết quả đạt được, năm 2021, tổ chức Đoàn toàn tỉnh tiếp tục chủ động, sáng tạo, nỗ lực để đạt kết quả cao những kế hoạch, mục tiêu đề ra; ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025).
 

THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.