Lan tỏa gương người tốt, việc tốt của tuổi trẻ Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau gần 3 năm triển khai, hoạt động giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng “Chuyện người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” đã phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần lan tỏa lối sống tích cực trong đoàn viên, thanh niên.
Câu chuyện về chị Rơ Lan H’Thảo (SN 1998, trú tại làng Greo Sek, xã Dun, huyện Chư Sê) nhận nuôi cậu bé Rah Lan Trung đã khiến nhiều người cảm phục và xúc động. Mẹ của bé Trung bị tâm thần và câm điếc bẩm sinh. Trước hoàn cảnh ấy, chị Thảo quyết định nhận bé làm con nuôi. Hiện nay, do ở nhà không có công việc ổn định nên chị Thảo phải vào Tây Ninh làm công nhân để kiếm tiền gửi về nuôi con. Chị mong muốn sẽ đem lại tương lai tươi đẹp cho Trung để bù đắp những thiệt thòi mà con phải gánh chịu.

Anh Nay Winh-Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê-cho biết: “Câu chuyện cảm động của chị Rơ Lan H’Thảo được đăng tải trên chuyên mục “Chuyện người tốt-việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” ở trang facebook của Tỉnh Đoàn đã nhận được lượt thích, chia sẻ và bình luận tích cực nhiều nhất tháng 2-2020. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen cùng tiền thưởng 500.000 đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần chị H’Thảo. Đây là 1 trong 4 tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ huyện Chư Sê được động viên, khen thưởng trong năm 2020”.

Chị Rơ Lan H’Thảo (bìa phải) nhận nuôi bé Rah Lan Trung đã khiến nhiều người cảm phục và xúc động. Ảnh: Trần Dung
Chị Rơ Lan H’Thảo (bìa phải) nhận nuôi bé Rah Lan Trung khiến nhiều người cảm phục và xúc động. Ảnh: Trần Dung
Cũng theo Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê, hiện nay, đa số thanh-thiếu niên đều tham gia mạng xã hội. Bên cạnh những thông tin tích cực thì thông tin tiêu cực xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhận thức và hành vi của giới trẻ. Hoạt động giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng “Chuyện người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” do Tỉnh Đoàn triển khai là một cách làm hay, thiết thực để những tin tốt, câu chuyện đẹp lan tỏa nhanh hơn, sâu rộng hơn trong tuổi trẻ và xã hội.
Theo anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đầu năm 2018, Tỉnh Đoàn đã phát động giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng “Chuyện người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai”. Gần 3 năm qua, mỗi ngày, các tổ chức cơ sở Đoàn đã đăng tải, chia sẻ, giới thiệu ít nhất 1 tin, bài về gương người tốt, việc tốt của thanh-thiếu nhi, nhân dân tại địa phương, đơn vị trên fanpage, facebook, zalo của đơn vị. Các tin, bài được đăng tải phải gắn địa chỉ Cổng thông tin Tỉnh Đoàn Gia Lai để Ban tổ chức kiểm tra, theo dõi.
“Câu chuyện có số lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận tích cực nhiều nhất trong tháng sẽ được lựa chọn khen thưởng. Hoạt động này đã phát huy tinh thần chủ động, khả năng sáng tạo, linh hoạt của tuổi trẻ toàn tỉnh trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, phát hiện, tôn vinh các điển hình người tốt, việc tốt, nghĩa cử cao đẹp của thanh thiếu nhi trong cuộc sống đời thường”-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin.
Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các gương người tốt-việc tốt. Ảnh Trần Dung
Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các gương người tốt-việc tốt. Ảnh: Trần Dung
Trên cơ sở các câu chuyện về gương người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị, các tổ chức cơ sở Đoàn đã tiến hành biên tập thành bài viết để giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.
Bí thư Huyện Đoàn Kông Chro Đinh Công Xuân cho biết: “Hàng tháng, chúng tôi lồng ghép, giới thiệu các câu chuyện về gương người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị trong tài liệu sinh hoạt chi đoàn để phổ biến, tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt Đoàn-Hội. Ngoài ra, việc tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ, đối thoại giữa đoàn viên, thanh niên với các gương người tốt, việc tốt tiêu biểu được phát hiện, giới thiệu tại địa phương, đơn vị cũng là cách làm tạo hiệu ứng tích cực”.
Sau gần 3 năm triển khai, nhiều gương người tốt, việc tốt của tuổi trẻ Gia Lai đã được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Trong đó, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã chọn 69 câu chuyện của các cá nhân tiêu biểu để trao bằng khen cùng tiền thưởng.
“Thông qua hoạt động này, các giá trị sống đẹp, các hình ảnh tích cực đã được chia sẻ, lan tỏa rộng rãi trong xã hội, góp phần xây dựng lối sống tích cực, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội trong đoàn viên, thanh niên”-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận xét.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.