Mơ được đi hát, chàng trai tật nguyền trở thành hiện tượng mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không may bị dị tật bẩm sinh từ nhỏ, không thể đi lại được, chàng trai trẻ có uớc mơ được hát, được đứng trên sân khấu ngày nào giờ thành một hiện tượng mạng và nhận được nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội.
Chàng trai dị tật bẩm sinh có ước mơ trở thành một ca sĩ CHỤP MÀN HÌNH
Chàng trai dị tật bẩm sinh có ước mơ trở thành một ca sĩ CHỤP MÀN HÌNH

Ước mơ được đứng hát trên sân khấu

Đó là chàng trai Nguyễn Văn Tâm (18 tuổi, ngụ xã Điện Môn, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) biết đến như một “ca sĩ” tật nguyền truyền cảm hứng cho nhiều người.
Ngay từ khi sinh ra và lớn lên, cậu bé Văn Tâm không may mắn như bao đứa trẻ khác. Tâm bị dị tật bẩm sinh về cấu trúc xương. Đoạn xương sống bị co quắp, hai tay và chân cũng khác thường. Mặc dù được cha mẹ mang đi chữa trị nhiều nơi nhưng cơ thể Tâm vẫn không khả quan hơn.
 
Để làm ra được một video clip Tâm phải nhờ đến sự hỗ trợ của đứa cháu 9 tuổi của mình
Để làm ra được một video clip Tâm phải nhờ đến sự hỗ trợ của đứa cháu 9 tuổi của mình
Tâm không thể đi đứng hay ngồi mà chỉ biết nằm một chỗ. Lắm lúc muốn di chuyển chỉ biết lăn tròn. Mỗi ngày ngủ dậy, Tâm phải nhờ cha mẹ đánh răng, mang đồ ăn đến giúp. Cứ thế, Tâm chỉ biết chờ đợi người thân giúp đỡ cho mọi thứ. 18 tuổi nhưng chiều dài cơ thể của Tâm chỉ được 1 mét.
“Một ngày là một cuộc sống buồn chán. Nó cứ lập đi lập lại. Tôi thì cứ nằm dưới nền nhà suốt ngày. Nằm đó rồi nhìn ra ô cửa như trông nhà. Những suy nghĩ về phía bên ngoài từ đó cứ chất chứa. Lắm lúc tôi không muốn nghĩ đến nó", tâm chia sẻ.
Năm 7 tuổi, Tâm được anh chị em đi học về dạy cho bảng chữ cái rồi tập đánh vần. Cứ thế Tâm quen mặt chữ rồi một mình tự cầm bút viết ra giấy những dòng chữ ngoằn ngoèo. Để luyện đọc, Tâm mở ti vi, coi các chương trình thời sự có những dòng chạy chữ rồi đọc theo. Hiện tại Tâm đã đọc được các chữ trên ti vi và cả trên các tờ báo.
Tâm tâm sự: “Tôi ước mơ có được cuộc sống bình thường như nhiều bạn cùng trang lứa. Mấy bạn cùng tuổi đi thi tốt nghiệp hết rồi nhưng mình thì chưa. Tôi buồn lắm, mặc dù mình ham học nhưng không được đi. Ở nhà suốt ngày tôi chỉ biết coi ti vi. Xem các chương trình truyền hình về âm nhạc rồi tôi lại ước mơ được bước lên sân khấu để hát, được đi đây đi đó nhiều hơn”.
Chàng trai triệu view
Năm Tâm 13 tuổi, có lẽ là bước ngoặc lớn trong đời khi được anh trai tặng cho chiếc điện thoại để lướt mạng. Kể từ đó, một thế giới mới mở ra trước mắt một chàng trai tật nguyền.
 
Hiện tượng mạng Văn Tâm tự mày mò, học cách sử dụng điện thoại
Hiện tượng mạng Văn Tâm tự mày mò, học cách sử dụng điện thoại
“Tôi vui lắm, vui hơn là lúc có điện thoại. Tôi xem các chương trình về ca nhạc nhiều hơn. Tôi lập một tài khoản mạng xã hội, tò mò thử giao tiếp với thế giới bên ngoài nhiều hơn. Nhờ đó, tôi có nhiều bạn ở trên mạng hơn”, Tâm cho biết.
Vì quá mê hát, Văn Tâm nằm nhà rồi hát buâng quơ. Sau đó đăng tải lên trang cá nhân nhằm chia sẻ cho bạn bè cùng nghe. Tâm nhận được sự đồng cảm, tương tác và được một số trang cộng đồng đăng tải lại khiến tâm bất ngờ. Bởi không nghĩ giọng hát được nhiều người nghe như vậy.
Bên cạnh đó, nhiều “khán giả” góp ý kêu gọi Tâm xây dựng một kênh YouTube để đăng tải bài hát mình lên. Thế là lần này nhờ người anh mang tặng chiếc máy tính. Tâm một lần nữa tự mày mò, tập tành sử dụng máy, lướt mạng, đăng ký các tài khoản.
Bài hát đầu tiên đăng trên kênh cá nhân cách đây 1 năm của Tâm được nhiều người ủng hộ. Từ đó, Tâm bắt đầu hát thêm nhiều bài hát khác rồi lần lượt đăng tải. Theo Tâm nghĩ, đa phần nhiều người vào xem vì tò mò, thương cảm vì là người khuyết tật. Điều đó đôi lúc cũng làm cho Tâm cảm thấy buồn, tự ti. Tuy vậy, với niềm đam mê của mình và được nhiều người ủng hộ, Tâm đã gạt bỏ tất cả để tiếp tục niềm đam mê của mình.
“Để làm một video clip đăng lên mạng tôi nhờ người cháu 9 tuổi cầm máy quay cho tôi. Khi nào đứa cháu đi học về hoặc nghỉ học thì mới quay được. Ban đầu tôi không có micro chỉ mở nhạc trên loa kẹo kéo rồi hát, thu âm như vậy luôn. Sau này được một người anh tặng cái micro và tai nghe tôi mới thu trực tiếp trên máy luôn. Tôi nằm dưới đất, đứa cháu thì đứng quay theo ý mình, chỉ một góc thôi. Tôi tự dựng, tự đăng và tự viết hết trên máy tính”, Tâm kể lại quy trình làm ra một sản phẩm âm nhạc của mình.
 
Tâm tự dựng video clip của mình trên điện thoại bằng chân
Tâm tự dựng video clip của mình trên điện thoại bằng chân
Khi có bài hát yêu thích, Tâm mở nhạc, đeo tai nghe suốt một ngày để học thuộc. Dòng nhạc yêu thích nhất của Tâm là các bài hát trẻ trung và bolero trầm lắng.
“Bây giờ, tôi khá là hài lòng với ước mơ của mình. Tuy không đứng được trên sân khấu nhưng cũng thỏa sức được hát rồi”, Tâm nói thêm.
Hiện tại, tâm đã phát được 50 video clip bài hát trên mạng, gần 140.000 lượt đăng ký, tổng số lượt xem lên đến 4 triệu. Khi được biết nhiều trên mạng xã hội. “Nếu ai có đam mê thì nên theo đuổi đến cùng bằng cách này hay cách khác”, Văn Tâm chia sẻ.
Theo Dạ Thảo (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.