Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”.
 
Tuổi trẻ thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ năm 2019 ẢNH NHẬT NAM
Tuổi trẻ thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ năm 2019 ẢNH NHẬT NAM

Theo đó, vào ngày 26.7, tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” và “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại TP.HCM.
Ngoài ra, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH, các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức gặp mặt đại biểu mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020.
T.Ư Đoàn đề nghị, dịp này các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội, chủ điểm tháng 7, các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, tọa đàm, đối thoại, nói chuyện truyền thống, văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước, công lao của các anh hùng liệt sĩ, lực lượng thanh niên xung phong, cựu chiến binh…
Tổ chức hành trình về nguồn, hành trình đến với bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ.
Chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng
T.Ư Đoàn đề nghị các tổ chức Đoàn cần hướng dẫn, động viên đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
Tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại trung tâm điều dưỡng và chăm sóc người có công, các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo.
Các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Vận động nguồn lực, tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm, khám, cấp thuốc miễn phí cho các cựu thanh niên xung phong và gia đình cựu thanh niên xung phong…
T.Ư Đoàn cũng đề nghị các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ; tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ, đền thờ; khảo sát, vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa; chăm lo, biểu dương, tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sĩ có thành tích học tập, lao động tốt. Nhận đỡ đầu con thương binh liệt sĩ, gia đình thương binh liệt sĩ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn…
Thông qua hoạt động tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. 
Theo Vũ Thơ (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.