Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa "tiếp sức" cho học sinh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, ngày 7-7, tại thị trấn Phú Thiện đã diễn ra lễ trao học bổng Vừ A Dính do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự hỗ trợ của Ban điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính.

 

Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa-nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; ông Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Phú Thiện.

Bà Trương Mỹ Hoa nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Qũy học bổng Vừ A Dính tặng quà cho các em học sinh. Ảnh: P.L
Bà Trương Mỹ Hoa-nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: P.L



Hơn 10 giờ chương trình mới tổ chức nhưng 30 em học sinh và các thầy-cô giáo đã tập trung về hội trường từ sáng sớm. Ai cũng háo hức. Sau phần biểu diễn văn nghệ chào mừng, ông Lê Duy Định-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo về công tác giáo dục của tỉnh. Theo đó, năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 172.875 học sinh dân tộc thiểu số, chiếm hơn 40% so với tổng số học sinh. Trong đó, 2 huyện Chư Prông và Phú Thiện có tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số khá cao. Từ năm 2012 đến nay, mỗi năm có khoảng 50-80 suất học bổng Vừ A Dính được trao cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Lê Duy Định chân thành cảm ơn Ban điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính đã luôn đồng hành cùng các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong thời gian tới.

Tại huyện Phú Thiện, Quỹ đã trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cùng phần quà (420.000 đồng/phần) của nhà tài trợ cho 30 học sinh. Tất cả các em được nhận học bổng đều là học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và có chung một nghị lực vượt khó vươn lên học khá, giỏi.

Có mặt tại buổi lễ, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của những học sinh nghèo khi nhận học bổng. Em Đinh Huôn (lớp 5A, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nay Der, xã Chư A Thai) được thầy giáo chở đến đây từ sáng sớm. Gia đình khó khăn, bố mẹ bận việc nương rẫy nhưng Huôn là học sinh giỏi của trường. Ngoài ra, em còn năng nổ trong các hoạt động Đội.

Huôn chia sẻ: “Gia đình em khó khăn nên đồ dùng học tập, áo quần không được nhiều như các bạn. Thương bố mẹ, em cố gắng học để có kiến thức giúp gia đình thoát nghèo. Suất học bổng này có ý nghĩa động viên em nỗ lực học tập hơn nữa”.

   Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Phú Thiện. Ảnh: P.L
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Phú Thiện. Ảnh: P.L



Còn nữ sinh R'Ô H'Nhiêng (lớp 12A2, Trường THPT Võ Văn Kiệt) là thành viên một gia đình nghèo ở xã Ia Piar. Ngoài thời gian đi học, HNhiêng thường phụ giúp bố mẹ làm việc nhà và đi nhổ cỏ thuê cho người trong làng. Cuộc sống dẫu khó khăn nhưng suốt 12 năm học vừa qua, HNhiêng luôn đạt học sinh khá, giỏi.

Được nhận học bổng, HNhiêng xúc động bày tỏ: “Nhận được học bổng, em vui lắm. Em sẽ cố gắng ôn tập để thi đậu đại học, trở thành cô giáo dạy chữ giúp các em học sinh dân tộc thiểu số như mình có nhiều kiến thức để thoát nghèo”.

Dịp này, Ban tổ chức còn trao 25 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Chư Prông. Vì điều kiện đường sá xa xôi, các em không có mặt tại lễ trao học bổng lần này, Tỉnh Đoàn sẽ trao tặng trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Trương Mỹ Hoa cho biết: Trung bình mỗi năm, Quỹ trao gần 8.000 suất học bổng cho học sinh nghèo trên cả nước. Bên cạnh việc trợ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn triển khai các dự án: “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai”, “Thắp sáng tương lai” nhằm đào tạo nguồn nhân lực trẻ là người dân tộc thiểu số của các địa phương. Hiện có 14 học sinh của Gia Lai đang hưởng lợi từ các dự án này tại TP. Hồ Chí Minh, trung bình mỗi năm học phí 100 triệu đồng/học sinh.

 PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.