Doanh nhân trẻ ủng hộ tiền sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để chung tay cùng Chính phủ và người dân chống dịch Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi các doanh nhân ủng hộ kinh phí để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus gây bệnh Covid-19.
Các doanh nhân ủng hộ kinh phí để sản xuất bộ kit phát hiện virus gây bệnh Covid-19/ CTV
Các doanh nhân ủng hộ kinh phí để sản xuất bộ kit phát hiện virus gây bệnh Covid-19/ CTV
Ủng hộ 5 tỉ đồng để sản xuất 10.000 bộ kit
Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết vừa qua, các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và Công ty cổ phần công nghệ Việt Á đã nỗ lực hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kit real-time RT-PCR phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Bộ kit này được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, với hiệu suất gấp 4 lần, giá thành bằng 1/4 giá thành một bộ kit tương tự của nước ngoài. Muốn sản xuất được nhiều bộ kit này, cần nguồn kinh phí lớn.
Để chung tay với Chính phủ trong lúc khó khăn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi các thành viên ủng hộ kinh phí để sản xuất bộ kit. “Trong lúc tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, thì việc xét nghiệm nhanh sẽ có nhiều giá trị để sớm ngăn chặn sự lây lan, sớm giải phóng được những người ở khu cách ly và tăng cơ hội chữa bệnh cho bệnh nhân. Vì vậy, Việt Nam càng sản xuất được nhiều bộ kit, càng góp phần đẩy lùi được dịch bệnh”, anh Hồng Anh đánh giá.
Chỉ trong 1 ngày kêu gọi, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các doanh nhân trong CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Ủy ban T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cùng các nhà hảo tâm trên toàn quốc, với tổng kinh phí huy động được là 5 tỉ đồng, đủ để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus SARS-CoV-2.
 
Theo anh Hồng Anh, ngay sau khi kêu gọi, một số doanh nghiệp đã hăng hái đi đầu như: Tập đoàn TTC, Công ty bảo hiểm Viễn Đông, Tập đoàn PNJ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Gỗ An Cường, Công ty CP Eurowindow, Hưng Thịnh Group, Sacombank, Công ty CP đầu tư và xây dựng Phúc Khang, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL), Công ty CP khoáng sản và xây dựng Bình Dương... Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trích quỹ hội ủng hộ 1 tỉ đồng cho chương trình này. “Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng, xã hội”, anh Hồng Anh nói.
Doanh nhân vì cộng đồng
Là đơn vị tiên phong trong việc ủng hộ số kinh phí này, anh Nguyễn Cảnh Hồng, Chủ tịch CLB Sao Đỏ, cho biết trước nguy cơ dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, là doanh nhân, anh muốn góp phần nhỏ bé của mình cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.
“Đã là doanh nhân trẻ thì phải xung kích đi đầu trên mọi mặt trận. Thủ tướng đã nói chống dịch như chống giặc, mà đánh giặc là nhiệm vụ của mỗi người dân. Vì vậy, chúng tôi muốn thông qua việc làm này góp phần nhỏ bé của mình để chiến thắng dịch bệnh”, anh Hồng chia sẻ.
Cũng theo anh Hồng, trong bối cảnh hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, nhưng khi được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi, ai cũng đồng lòng để chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Điều đó thể hiện ý thức của mỗi doanh nghiệp vì cộng đồng.
Anh Hồng nói: “Hoạt động trọng tâm của CLB Sao Đỏ cũng là chung tay cùng cộng đồng để giải quyết các vấn đề xã hội, nên chúng tôi luôn sẵn sàng góp sức nhỏ bé của mình. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu làm công tác xã hội phải bền vững, nên trong cuộc chiến dịch bệnh nguy hiểm này, dù khó khăn đến đâu, chúng tôi cũng không lùi bước”.
Trong số những doanh nhân đóng góp kinh phí đợt này, có một người đặc biệt là chị Nguyễn Thị Vân, người đứng đầu Trung tâm Nghị lực sống, giúp các trẻ em khuyết tật vươn lên, là doanh nhân Sao Đỏ danh dự, cũng đã trích số tiền nhỏ bé từ nguồn kinh doanh của mình để ủng hộ 50 triệu đồng.
Chia sẻ về hành động này, chị Vân cho biết: “Sự đóng góp của tôi so với các anh chị trong hội nhỏ bé lắm. Nhưng trước dịch Covid-19, tôi cho rằng ai cũng phải chung tay hành động, tùy vào sức của mình để đóng góp cho đất nước”, chị Vân bày tỏ.
Trong thời gian qua, trước những diễn biến khắc nghiệt của dịch bệnh, thiên tai, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ với cộng đồng. Khi nông sản của bà con nông dân ùn ứ tại cửa khẩu không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội đã vận động hội viên tiêu thụ trên 3.000 tấn dưa hấu và thanh long, góp phần ổn định giá thành cho bà con nông dân. Ngoài ra, trước tình trạng hạn mặn nặng nề đang diễn ra tại ĐBSCL, hội cũng đã vận động hội viên ủng hộ 6.100 bình đựng nước ngọt trị giá 256 triệu đồng cho người dân tỉnh Bến Tre, giúp bà con ổn định cuộc sống.
Theo Vũ Thơ (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.