Đảng viên trẻ Gia Lai giàu khát vọng cống hiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Họ là những đảng viên trẻ xung kích trên các lĩnh vực học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng. Dù ở cương vị công tác nào thì những đảng viên ấy cũng luôn “cháy” hết mình với khát vọng cống hiến.
Xung kích đi đầu ở địa phương
Năm 2006, khi vừa tốt nghiệp THPT, Ngô Thái Nam (tổ 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau 4 năm miệt mài trên giảng đường đại học, khác với bạn bè cùng trang lứa, anh Nam quyết định trở về mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên để lập nghiệp. Do có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động Đoàn trong trường đại học, Nam được tin tưởng giao làm Bí thư chi đoàn tổ dân phố 4, tham gia Ban Thường vụ Đoàn thị trấn. Với vị trí được giao, nhiều năm liền, anh cùng chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện giúp đỡ hộ nghèo, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm. “Chi đoàn tổ dân phố 4 có 12 đoàn viên thì 6 người là đảng viên. Số đảng viên này luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động giúp chi đoàn ngày càng lớn mạnh”-anh Nam chia sẻ.
Không chỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh Nam còn nuôi khát vọng vươn lên làm giàu. Hiện nay, anh là chủ 1 trang trại với diện tích 40 ha, trong đó có hơn 10 ha hồ tiêu, 10 ha bưởi da xanh và các loại cây ăn quả giá trị kinh tế cao như: bơ booth, cam, chôm chôm, ổi... Nói về việc sản xuất của mình, anh tâm sự: “Thấy người dân nơi đây sản xuất vất vả nhưng hiệu quả chưa cao, là người được đào tạo chuyên ngành kinh tế, tôi đã mạnh dạn đi đầu mong tìm hướng đi mới cho ngành nông nghiệp địa phương. Hiện nay, tôi sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP, có nhà xưởng đóng gói, cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm. Mong muốn của tôi là đưa ra thị trường những sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng”. 
 Nhiều đảng viên trẻ của Quân đoàn 3 được Bộ Quốc phòng tuyên dương. Ảnh: H.H
Nhiều đảng viên trẻ của Quân đoàn 3 được Bộ Quốc phòng tuyên dương. Ảnh: H.H
Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền, anh Nam được Huyện Đoàn Đức Cơ tặng giấy khen. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, anh được Tỉnh Đoàn vinh danh là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh. 
Đam mê sáng tạo
Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao-đó là cảm nhận của chúng tôi về những đảng viên trẻ ở Quân đoàn 3. Đại úy Ngô Khắc Hải-Đại đội trưởng Đại đội Thông tin 18 (Trung đoàn 48, Sư đoàn 320) là một ví dụ. Dù công việc của một đại đội trưởng rất bận rộn song anh luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo. Anh đã cho ra đời 2 sáng kiến là: “Mô hình kiểm tra tự thử và phát hiện đường dây bị chập của máy điện thoại TA-57CT” và “Loa ngoài cho máy vô tuyến điện” được đưa vào sử dụng hiệu quả trong huấn luyện. Bên cạnh đó, Đại úy Hải luôn mẫu mực trong lời nói và hành động, phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ và có tinh thần cầu tiến, tích cực học hỏi đồng chí, đồng đội để nâng cao trình độ huấn luyện quản lý, chỉ huy đơn vị. Nhiều năm liền, anh được các cấp khen thưởng vì có những thành tích xuất sắc trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.
Tại Đại hội thi đua quyết thắng của Quân đoàn 3 giai đoạn 2014-2019, nhiều người không khỏi cảm phục ý chí vươn lên của Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Kim Oanh-Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Quân y 211. Là một đảng viên trẻ giàu khát vọng cống hiến, ý chí vươn lên, chị Oanh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn mà còn có nhiều nghiên cứu khoa học áp dụng vào quá trình chăm sóc bệnh nhân. Trong 3 năm, chị đã có 3 đề tài nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí y học uy tín gồm: Tạp chí Y Dược lâm sàng 108, Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam, Tạp chí Phục hồi chức năng Việt Nam. Cùng với đó, chị được mời tham gia báo cáo tại các hội nghị khoa học về điều dưỡng tổ chức tại Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức; Hội nghị Phẫu thuật nội soi và Ngoại khoa toàn quốc năm 2017, 2018. Đặc biệt, chị đạt giải ba toàn năng trong Hội thi Điều dưỡng trưởng khoa giỏi các bệnh viện toàn quân các năm 2016, 2019. Nói về nỗ lực của mình, chị Oanh tâm sự: “Tôi luôn tự đặt cho mình những mục tiêu phấn đấu cụ thể. Nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn với mục tiêu cuối cùng là chăm sóc cho người bệnh nhanh chóng ổn định sức khỏe để xuất viện. Đó cũng là tâm nguyện của những người làm trong ngành Y như chúng tôi. Tôi luôn luôn có những khát vọng lớn để thực hiện tốt vai trò của một đảng viên”.
Đánh giá về những đảng viên trẻ trong Quân đoàn, Trung tá Hoàng Mạnh Hùng-Trưởng ban Thanh niên Quân đoàn 3-cho biết: Những năm qua, các đảng viên trẻ trong đơn vị luôn xung kích đi đầu tình nguyện và có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và giúp đỡ nhân dân. Đây chính là lực lượng quan trọng trong các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị góp phần tô thắm truyền thống 45 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Quân đoàn.
 HOÀNG HIỂN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.