Sôi nổi Ngày hội tiếng Anh tại Đak Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 27-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa (Gia Lai) tổ chức Ngày hội tiếng Anh (English Festival) cấp tiểu học với sự tham gia của 7 trường trên địa bàn huyện. Qua 4 lần tổ chức, ngày hội đã trở thành sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho học sinh các trường tiểu học được giao lưu, nâng cao kỹ năng, kiến thức môn tiếng Anh.
Không khí của ngày hội diễn ra hết sức sôi động với sự tham gia của 42 thí sinh đến từ 7 trường cùng hơn 150 học sinh cổ vũ. Các thí sinh trải qua 6 phần thi: giới thiệu, năng khiếu, đọc hiểu, đoán đồ vật, nói thầm và topic.
 Ông Nhữ Văn Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa-trao giải thưởng  cho các phần thi xuất sắc. Ảnh: K.S
Ông Nhữ Văn Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa-trao giải thưởng cho các phần thi xuất sắc. Ảnh: K.S
Trong phần thi đầu tiên, các đội thi đều có phần giới thiệu hết sức ấn tượng và ngắn gọn về trường mình cũng như các thành viên trong đội. Tiếp đến, phần năng khiếu là phần thi làm “nổ tung” hội trường với những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm hài đặc sắc. Ban Giám khảo và các cổ động viên ai nấy đều hết sức thích thú không chỉ bởi sự sáng tạo của các em mà còn là khả năng diễn xuất, hóa thân vào nhân vật với lời thoại bằng tiếng Anh. Bằng diễn xuất đầy “thần thái” trong tiểu phẩm Tấm Cám, đội thi Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa đã hoàn toàn thuyết phục các thành viên Ban Giám khảo, giành về những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên và đạt số điểm cao nhất trong phần thi năng khiếu.
Em Đặng Mỹ Ngọc (lớp 5A1, Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa) vui vẻ nói: “Em không thích lắm nhân vật dì ghẻ nhưng đây là một vai diễn hay, cần thể hiện tốt thì mới có thể làm nổi bật sự độc ác của nhân vật và tôn lên sự hiền lành của Tấm. Vì vậy, em đã cố công tìm hiểu về nhân vật dì ghẻ và thể hiện sao cho nhân vật vẫn đậm tính cách Việt từ lối đi lại, biểu cảm nhưng vẫn toát ra được sự hài hước bằng các câu thoại tiếng Anh”. Ngọc là một gương mặt quen thuộc của các hội thi kể chuyện, thi văn nghệ cấp huyện, bởi vì không chỉ là một học sinh xuất sắc, em còn là một thủ lĩnh Đội tích cực trong các phong trào của trường.
Cô Nguyễn Thị Ái Dung (Trường Tiểu học số 1 Ia Băng), thành viên Ban Giám khảo-nhận xét: “Trình độ của các đội thi năm nay khá đồng đều và có sự đầu tư về phần năng khiếu khiến chúng tôi rất thích thú. Chính các thành viên Ban Giám khảo còn phải bất ngờ trước các phần thi của các em, sự tự tin cũng như khả năng nghe-nói-đọc-viết. Qua cuộc thi, các em đã phát huy được niềm đam mê tiếng Anh, khả năng nghe-nói, kỹ năng thuyết trình trước đám đông”.
Trải qua 6 phần thi hết sức gay cấn, các đội đều đã thể hiện được tài năng của mình với cuộc “rượt đuổi” điểm số gần như sát nút. Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trường Tiểu học số 2 thị trấn Đak Đoa, giải nhì thuộc về Trường Tiểu học số 1 thị trấn và giải ba thuộc về Trường Tiểu học dân lập Trương Vĩnh Ký. Bên cạnh phần thưởng của Phòng Giáo dục và Đào tạo, 6 thành viên của đội đạt giải nhất được Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa tặng mỗi em 1 suất học bổng tiếng Anh tại trung tâm trị giá 1,125 triệu đồng; đội đạt giải nhì mỗi em 1 suất học bổng trị giá 900.000 đồng; đội giải ba mỗi em 1 suất học bổng trị giá 750.000 đồng. Các đội được giải khuyến khích thì mỗi em được tặng 1 chiếc mũ bảo hiểm trị giá 140.000 đồng.
Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức cũng trao thêm một số giải thưởng cho các phần thi xuất sắc. Theo đó, giải nhất phần thi giới thiệu và năng khiếu được trao cho Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa; giải nhất phần thi nói thầm và topic thuộc về Trường Tiểu học dân lập Trương Vĩnh Ký; giải nhất phần thi đọc hiểu thuộc về Trường Tiểu học Nam Yang.
Ngày hội tiếng Anh đã kết thúc với rất nhiều niềm vui và tiếng cười đến từ các đội thi, thầy-cô giáo cũng như phụ huynh. Với các em học sinh, đây là sân chơi giúp các em học hỏi và thể hiện được bản thân. Anh Nguyễn Hữu Ấn-một phụ huynh có mặt tại ngày hội-hào hứng chia sẻ: “Tôi rất mong có thêm nhiều sân chơi tiếng Anh vui và bổ ích thế này cho các con cọ xát. Bởi lẽ, qua các phần thi được tổ chức một cách khéo léo như trong ngày hội tiếng Anh này, các con vừa được vui chơi, vừa được củng cố thêm kiến thức”. Trong khi đó, thầy Nhữ Văn Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa thì nhận xét: “Đây sẽ là sân chơi được chúng tôi chú ý phát triển, ở quy mô nhỏ hơn là các cụm thi giao lưu và ở các trường thì sẽ có thêm các câu lạc bộ tiếng Anh. Hy vọng những sân chơi thiết thực như thế này sẽ khuyến khích các em học sinh ham thích hơn với môn Tiếng Anh, nâng cao ý thức tự giác học tập và rèn luyện”.
 KIM SƠN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.