Cô gái xã Đông giành huy chương đồng SEA Games 30

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng qua (2-12), Nguyễn Thị Phương Trinh, cô gái 22 tuổi ở thôn 2 (xã Đông, huyện Kbang) đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để giành tấm huy chương đồng lịch sử cho thể thao Việt Nam ở bộ môn Duathlon (2 môn phối hợp: chạy 10 km, đạp xe 40 km, chạy 5 km) tại SEA Games 30 được tổ chức trên đất Philippines.
Tham dự bộ môn Duathlon nội dung cá nhân nữ tại SEA Games 30, Nguyễn Thị Phương Trinh là đại diện duy nhất của đoàn Việt Nam tranh tài với 11 vận động viên của 5 nước gồm: Philipinnes, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Campuchia. Trong phần thi chạy 10 km, Trinh tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ khi chỉ đứng thứ 6/12. Bước vào phần thi đạp xe 40 km, cô tiếp tục thua kém đối thủ và tụt xuống vị trí thứ 7. Thế nhưng, ở phần thi chạy 5 km, Trinh đã bất ngờ tăng tốc, vượt lên hàng loạt đối thủ để về đích thứ 3 chung cuộc, xếp sau vận động viên Torres Monica của đoàn chủ nhà và vận động viên Sonsen Pareeya (Thái Lan). Tấm huy chương đồng mà Trinh giành được là huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam ở bộ môn Duathlon tại đấu trường SEA Games.
 Vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh (ảnh do nhân vật cung cấp).
Vận động viên Nguyễn Thị Phương Trinh (ảnh do nhân vật cung cấp).
Chia sẻ với chúng tôi sau khi giành tấm huy chương đồng lịch sử, Trinh cho biết, chỉ riêng việc có tên trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games đã là niềm hạnh phúc rất lớn đối với cô. “Khoảnh khắc chạm tay vào chiếc huy chương, tôi cảm thấy cực kỳ sung sướng. Khi ấy, người đầu tiên tôi nghĩ đến chính là gia đình mình, những người đã luôn bên cạnh động viên và là động lực để tôi cố gắng. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để giành thứ hạng cao tại nội dung thi chạy tiếp sức nam nữ vào ngày 5-12 tới, đáp lại sự tin tưởng của tất cả mọi người dành cho mình”-Trinh chia sẻ.
Nguyễn Thị Phương Trinh sinh ra và lớn lên tại thôn 2, xã Đông, huyện Kbang. Năm 2011, Trinh đạt giải nhì giải việt dã của huyện rồi tiếp tục giành giải ba tại giải việt dã tỉnh. Một năm sau, Trinh được tuyển vào lớp năng khiếu điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh. Năm 2013, khi Trung tâm bị cắt kinh phí đào tạo vận động viên, Trinh trở về Kbang tiếp tục đi học. Những tưởng con đường trở thành một vận động viên chuyên nghiệp của Trinh đã khép lại thì 3 tháng sau, một huấn luyện viên của Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh bất ngờ đến tận nhà xin phép bố mẹ Trinh cho cô vào đó học tập. Tại đây, Trinh bắt đầu làm quen với bộ môn xe đạp. Năm 2017, Trinh xin nghỉ tập luyện để thi vào Trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh. Nhìn thấy khả năng của Trinh, đầu năm 2018, thầy giáo chủ nhiệm Diệp Thanh Phong đã giới thiệu để cô tham gia tập luyện môn điền kinh cho Câu lạc bộ Điền kinh Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Đến cuối năm 2018, Trinh rời Câu lạc bộ Điền kinh Vũng Tàu để đầu quân cho đội tuyển điền kinh tỉnh Hậu Giang. Tháng 6-2019, cô tham gia đợt tuyển chọn vận động viên bộ môn Duathlon tham dự SEA Games 30 và được chọn. Sau đó, Trinh gia nhập đội tuyển Duathlon Việt Nam dưới sự huấn luyện của các chuyên gia người Singapore.
Thông tin Nguyễn Thị Phương Trinh giành huy chương đồng tại SEA Games 30 khiến người dân xã Đông rất tự hào. Ngay trong ngày 2-12, nhiều người đã đến nhà chúc mừng bố mẹ của Trinh. Ông Nguyễn Trung Thành-bố Trinh-cho biết: “Ngày con thi đấu, chúng tôi bỏ hết công việc để ở nhà theo dõi qua ti vi. Khi con giành được huy chương, tôi đã rơi nước mắt vì hạnh phúc và tự hào”.
“Tết năm ngoái, tôi đã hứa với bố mẹ là sẽ cố gắng chạy để giành giải thưởng, cuối năm có tiền mua tặng bố mẹ chiếc bình lọc nước và một bộ bàn ghế mới. Bây giờ tôi đã làm được rồi”-Trinh vui vẻ nói.
 NGUYỄN HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.