17 tuổi có hơn 15 dự án cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đam mê làm từ thiện giúp đời, Lê Văn Phúc, học sinh lớp 12C7, Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku (Gia Lai), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Fly To Sky, đã dành nhiều thời gian để vận động quyên góp giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 

Phúc (bên phải) nhận bằng khen vì có nhiều dự án cho cộng đồng - Ảnh: Đức Nhật
Phúc (bên phải) nhận bằng khen vì có nhiều dự án cho cộng đồng - Ảnh: Đức Nhật


17 tuổi, là học sinh giỏi cấp quốc gia môn địa lý, ít ai nghĩ rằng Phúc đã và đang xây dựng hơn 15 dự án hỗ trợ học sinh nghèo với tổng kinh phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Điều đặc biệt, những dự án này đều rất thiết thực và ý nghĩa đối với những học sinh nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật.

Phúc cho biết ngay từ nhỏ đã rất thích làm từ thiện nhưng khi ấy chưa có đủ điều kiện làm những việc có ích cho cộng đồng. Suy nghĩ đó đã thôi thúc Phúc thành lập một hội, nhóm để quy tụ những bạn trẻ có cùng đam mê, nhiệt huyết cống hiến cho xã hội.

Nghĩ là làm, ngày 2.9.2018, Phúc đứng ra thành lập CLB từ thiện Fly To Sky nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường. Lúc mới bắt đầu thành lập, CLB có 40 thành viên, chủ yếu là học sinh Trường chuyên Hùng Vương. Sau đó, thành viên của CLB cứ tăng dần lên đến con số 90. Thành viên trẻ nhất mới 15 tuổi, người lớn nhất cũng đã gần 40 tuổi.

Để có quỹ thực hiện các chương trình quyên góp, Phúc cùng các bạn bán hoa, bút, tổ chức đêm nhạc...

Ngoài những hoạt động phải sử dụng kinh phí, Phúc còn tổ chức các dự án khác như mở những tủ sách miễn phí phục vụ bạn đọc ở vùng sâu, vùng xa. Để có được nguồn sách này, Phúc viết thư ngỏ đến các nhà xuất bản xin hỗ trợ.

Ngoài ra, CLB cũng tổ chức các chương trình đổi sách lấy cây xanh để xây dựng tủ sách thêm phong phú. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động, CLB Fly To Sky đã triển khai được 15 dự án hỗ trợ học sinh nghèo với kinh phí hơn 200 triệu đồng, kêu gọi được hơn 2.000 cuốn sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Cô Lê Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương, cho biết: Năm học 2018 - 2019, Phúc đoạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, huy chương Olympic. Năm nay Phúc vẫn đang là học sinh trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia. “Phúc đã học giỏi lại còn tham gia những công tác giúp ích cho cộng đồng, nhất là giúp đỡ các bạn trẻ khó khăn. Nhà trường luôn cảm thấy tự hào và mong muốn có nhiều học trò vừa giỏi, vừa có tâm, đạo đức như Phúc”, cô Thu nói.

Đức Nhật (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.