Đắk Lắk: Vinh danh Đoàn Nam Thắng, nam sinh đạt giải ba Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay (28/10), tại trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức vinh danh học sinh Đoàn Nam Thắng, lớp 12 chuyên Tin học, trường THPT chuyên Nguyễn Du vì đã có thành tích đạt giải ba tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ XIX.

 
 Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du dự Lễ vinh danh em Đoàn Nam Thắng.
Học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du dự Lễ vinh danh em Đoàn Nam Thắng.


Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Tường Hiệp-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD&ĐT; lãnh đạo, giáo viên và 1.000 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Du.

Em Đoàn Nam Thắng bắt đầu hành trình tại Đường lên đỉnh Olympia lần thứ XIX, năm 2019 ở cuộc thi Tuần 1, Tháng 1 Quý 4, Thắng chiến thắng với 250 điểm; tiếp đà thành công, ở cuộc thi Tháng 1 Quý 4, Thắng chiến thắng với 300 điểm.

Tại cuộc thi Quý 4, Thắng tiếp tục chiến thắng với 210 điểm để trở thành thí sinh cuối cùng góp mặt ở trận Chung kết năm và lần thứ 2 mang cầu truyền hình Olympia về cho tỉnh Đắk Lắk.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 là cuộc đua của 4 nhà leo núi gồm: Trần Thế Trung (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng – Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk).

Không thể trở thành nhà vô địch Olympia lần thứ 19 (chỉ dành giải Ba), nhưng Đoàn Nam Thắng vẫn là người chiến thắng trong lòng những người dân Đắk Lắk bởi sự thông minh, khiêm tốn và luôn tự tin thể hiện tốt khả năng của mình từ cuộc thi tuần, tháng, quý và năm.


 

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Đỗ Tường Hiệp trao Bằng khen và tiền thưởng cho em Đoàn Nam Thắng.
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Đỗ Tường Hiệp trao Bằng khen và tiền thưởng cho em Đoàn Nam Thắng.



Theo nhận xét của thầy Nguyễn Đăng Bồng, Hiệu trưởng nhà trường: Em Đoàn Nam Thắng đến từ xã Ea Tân, huyện Krông Năng, một xã vùng sâu, vùng xa, gia đình có điều kiện kinh tế không khá giả.

Bố mẹ làm nông và buôn bán nhỏ, nhưng suốt 11 năm học đã qua, em đều đạt học sinh giỏi. Khi lên thành phố trọ học, với cuộc sống xa gia đình, em vẫn luôn ý thức tự giác trong sinh hoạt, nêu cao tinh thần tự học tập.

Điều đặc biệt ở Nam Thắng là môn học nào đối với em cũng quan trọng, em học giỏi đều các môn nên sự hiểu biết khá rộng.

Nhằm kịp thời ghi nhận và động viên tinh thần vượt khó, vươn lên trong rèn luyện và học tập của học sinh Đoàn Nam Thắng, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định tặng Bằng khen cùng tiền thưởng theo Quyết định số 31/2011/QĐ-UBND, ngày 21/10/2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk về ban hành chế độ cho học sinh và cán bộ, giáo viên có thành tích cao trong quản lý, giảng dạy và học tập.


 

 Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Lễ vinh danh học sinh Đoàn Nam Thắng.
Ông Đỗ Tường Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Lễ vinh danh học sinh Đoàn Nam Thắng.



Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Tường Hiệp thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT ghi nhận và biểu dương thành tích mà em Đoàn Nam Thắng đã đạt được trong học tập và tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Thành công của em Thắng góp phần vào thành công về mặt giáo dục mũi nhọn của tỉnh, đồng thời tạo động lực để toàn ngành GD&ĐT tiếp tục xây dựng và triển khai nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cả nước.

Đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc đổi mới kỹ thuật, phương pháp dạy học nhằm phát huy tối đa năng lực người học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Mong, các em học sinh của trường THPT chuyên Nguyễn Du nói riêng và học sinh tỉnh Đắk Lắk nói chung, tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác trong học tập và rèn luyện, tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc thi để mang vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường và địa phương, góp phần nâng cao vị thế về giáo dục và đào tạo của tỉnh Đắk Lắk so với các địa phương trong cả nước.

Được biết, ngay sau khi Đoàn Nam Thắng giành giải Ba tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019, huyện Krông Năng và các nhà tài trợ cũng đã dành tặng các phần quà, học bổng để động viên em tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Nguyễn Đạt (giaoducthoidai)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.