Nguyễn Danh Quang: Nhân viên tuyên huấn nhiệt tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 5 năm liền là chiến sĩ thi đua, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 3 bằng khen, giành 2 huy chương bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quân, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Đó là những thành tích nổi bật mà Đại úy Nguyễn Danh Quang-nhân viên Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Quân đoàn 3) đạt được.
Trong số 203 tập thể và cá nhân vừa được Quân ủy Trung ương tuyên dương vì thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019, Đại úy Nguyễn Danh Quang là trường hợp khá đặc biệt. Bởi hầu hết những gương mặt được tuyên dương đều là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong khi anh là một nhân viên bình thường. Điều đó cho thấy sự nỗ lực phấn đấu và khát vọng cống hiến của chàng trai này.
   Đại úy Nguyễn Danh Quang (người quay phim) trong một lần thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: T.T
Đại úy Nguyễn Danh Quang (người quay phim) trong một lần thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: T.T

Thượng tá Nguyễn Đức Chung-Phó Trưởng phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Quân đoàn 3): “Đại úy Nguyễn Danh Quang là một nhân viên luôn năng nổ, tận tâm, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, anh cũng có nhiều sáng kiến được áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Anh là một trong những gương điển hình tiêu biểu của Quân đoàn, nhiều lần được Bộ Quốc phòng vinh danh”.

Sinh ra và lớn lên tại xã Phượng Hoàng (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), ngay từ nhỏ anh Quang đã mơ ước khoác trên mình màu áo lính và được cống hiến lâu dài trong quân ngũ. Chính vì thế, năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã làm đơn xung phong lên đường nhập ngũ và được biên chế về Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3). Sau đó, anh vẫn sắp xếp thời gian để ôn thi và đậu vào Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chuyên ngành Quản lý văn hóa. Tốt nghiệp, anh được phân công về làm việc tại Ban Tuyên huấn Sư đoàn 320. Tại đây, anh nhanh chóng phát huy kiến thức đã học trong trường. Những bản tin phát thanh nội bộ, những thước phim về công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị do anh thực hiện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ và chỉ huy các cấp. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Với tinh thần không ngại khó, ngại khổ và đam mê sáng tạo, năm 2014, anh Quang được điều động về làm việc tại Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị Quân đoàn 3). Nói về công việc hiện tại, anh tâm sự: “Tôi được giao nhiệm vụ chụp ảnh, quay phim, làm bản tin phát thanh nội bộ. Công việc ở đây vất vả hơn vì đặc thù của đơn vị là đóng quân trên nhiều tỉnh khác nhau. Dù vậy, tôi vẫn vui và tự hào”. 
Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Phát huy sáng kiến, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” do Quân ủy Trung ương phát động, anh Quang đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác của các đơn vị. Tiêu biểu, năm 2015 anh có sáng kiến “Biên tập giáo trình hướng dẫn soạn thảo bài giảng chính trị bằng phần mềm Power point”. Bên cạnh đó, trước thực tế các loại bằng cấp, huân, huy chương của nhiều quân nhân, sĩ quan bị hư hỏng khó khôi phục, anh đã mày mò cho ra đời sáng kiến “Áp dụng các phần mềm công nghệ thông tin để phục chế bằng anh hùng và huân, huy chương các loại đã bị cũ rách, hư hỏng nặng”. Với sáng kiến này, anh đã đạt giải ba tại hội thi cấp Quân đoàn.
Với những thành tích đã đạt được trong quá trình công tác, các năm 2016, 2017 và 2019, Đại úy Nguyễn Danh Quang đều được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen, đồng thời ra Hà Nội dự lễ vinh danh vì thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Ngoài ra, anh còn nhận được 2 bằng khen và 2 huy chương bạc tại Liên hoan Truyền hình toàn quân các năm 2016, 2018; 5 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.