"Đi dân nhớ, ở dân thương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Hành quân xanh” là một trong 8 chiến dịch được Tỉnh Đoàn ra mắt tại lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 tổ chức vào đầu tháng 6-2019. Một trong những đơn vị đã thực hiện tốt chiến dịch này là Đoàn cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3).
Địa phương được Đoàn cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 40 lựa chọn tổ chức chiến dịch Hành quân xanh là 2 làng khó khăn của huyện Mang Yang: làng Đak Trôp (xã Đak Yă) và làng Hiêr (xã Ayun). 40 chiến sĩ tham gia chiến dịch được chia thành 2 nhóm, hoạt động chính là hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự và cách phòng-chống bệnh sốt xuất huyết.
  Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3) cùng người dân làng Hiêr (xã Ayun, huyện Mang Yang) dọn dẹp vệ sinh đường làng. Ảnh: T.B
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3) cùng người dân làng Hiêr (xã Ayun, huyện Mang Yang) dọn dẹp vệ sinh đường làng. Ảnh: T.B
Ở làng Đak Trốp, một trong những công trình mang lại lợi ích thiết thực cho người dân chính là sân bê tông nhà sinh hoạt cộng đồng làng rộng 315 m2. Lâu nay, khoảng sân này nền đất đỏ, xói lở và thường đọng nước vào mùa mưa. Khi về khảo sát địa bàn, qua tìm hiểu nhu cầu của người dân, Đoàn cơ sở đã xin ý kiến lãnh đạo đơn vị trích kinh phí làm lại sân bê tông. Công việc được tiến hành trong 1 tuần. Ngoài ra, các chiến sĩ còn tiến hành đổ 62 trụ hàng rào, rào 180 m dây thép gai xung quanh nhà sinh hoạt cộng đồng. Vui mừng khi công trình hoàn thành, ông Hlay-Bí thư chi bộ làng Đak Trốp-cho biết: “Vào mùa mưa, người dân đến hội họp tại nhà sinh hoạt cộng đồng rất bất tiện vì hay bị trơn trượt, vấp ngã. Nhờ sự giúp sức của bộ đội, bà con đã thuận lợi hơn rất nhiều”.
Không khí tại làng Hiêr cũng trở nên sôi nổi hơn hẳn ngày thường bởi sự xuất hiện của các chiến sĩ trẻ. Tại đây, các chiến sĩ đã tiến hành đắp bờ ta luy 2 bên đường bê tông dài 7 km, khơi thông mương nước dài 3 km, đào 20 hố rác, sửa lại 9 giọt nước, giúp 6 gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn san mặt bằng sân và sửa nhà. Những ngày làm tình nguyện càng thêm ý nghĩa hơn bởi có sự chung sức của người dân và đoàn viên, thanh niên địa phương. Chiến sĩ Trần Quang Lan chia sẻ: “Được đơn vị giao nhiệm vụ giúp dân, chúng tôi đều tích cực tham gia vì có thể đóng góp sức trẻ thực hiện những phần việc ý nghĩa cho bà con”.
Vào buổi tối, các chiến sĩ còn nhiệt tình chuẩn bị sân khấu để tổ chức đêm giao lưu văn nghệ hay chiếu phim cho bà con xem tại nhà rông làng Hiêr. Đoàn tình nguyện đã tổ chức chiếu phim tài liệu về lịch sử Quân đoàn 3, phim về Anh hùng Núp, thu hút hơn 450 lượt người xem. Những thước phim hay và ý nghĩa đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ. Anh A Nhưng-một người dân làng Hiêr-nhận xét: “Các chiến sĩ rất gần gũi, nhiệt tình giúp đỡ bà con. Chúng tôi rất quý mến và mong đơn vị sẽ có thêm nhiều đợt tình nguyện về làng giúp dân”.
Chia sẻ về chiến dịch “Hành quân xanh” mà đơn vị vừa hoàn thành, Thiếu tá Lê Văn Dũng-Phó Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 40-cho hay: “Chiến dịch thực hiện từ ngày 17 đến 30-7 với phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Trong quá trình tham gia chiến dịch, các chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt 12 điều kỷ luật trong quan hệ với nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo đúng kế hoạch. Những phần việc, công trình mà đơn vị đã làm được sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, đảm bảo trật tự an ninh trên địa bàn. Qua chiến dịch này, mối quan hệ đoàn kết quân-dân càng thêm thắt chặt, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ”.
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.