Trung tá Bùi Văn Danh hết lòng với công việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Suốt 18 năm công tác, Trung tá Bùi Văn Danh-nhân viên cơ yếu Đồn Biên phòng Ia Púch (huyện Chư Prông, Gia Lai) luôn tận tụy với công việc, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến.
Sinh ra ở Quảng Nam nhưng Bùi Văn Danh theo gia đình lên huyện biên giới Chư Prông lập nghiệp từ khi còn nhỏ. Năm 18 tuổi, anh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và được biên chế về Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ nên ngay từ những ngày đầu, anh đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện. Và rồi những nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng khi anh được đơn vị chọn cử tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ thuật mật mã tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng.
  Trung tá Bùi Văn Danh chăm sóc vườn rau của đơn vị. Ảnh: A.H
Trung tá Bùi Văn Danh chăm sóc vườn rau của đơn vị. Ảnh: A.H
Sau 6 tháng học tập, anh được phân công về làm nhân viên cơ yếu của Đồn Biên phòng Ia Pnôn (huyện Đức Cơ). Trung tá Bùi Văn Danh chia sẻ: “Công việc này không có giờ giấc cố định. Cứ khi nào có thông tin phải xử lý, dù ngày hay đêm, nhân viên cơ yếu cũng đều phải nhanh chóng hoàn thành nhằm kịp thời đáp ứng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chỉ huy đơn vị. Vì vậy, nhân viên cơ yếu luôn phải trực 24/24 giờ ở cơ quan, đơn vị”. Để tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năm 2000, anh tham gia lớp Trung cấp Kỹ thuật mật mã Quân đội ở tỉnh Hà Nam. Trung tá Danh cho biết, những năm trước, do chưa có máy móc, kỹ thuật hỗ trợ nên việc xử lý các bản điện tốn khá nhiều thời gian, còn hiện tại chỉ mất chừng 15 phút đã có thể hoàn thành 1 bản điện dài. Tuy nhiên, là người khá cẩn thận nên trước khi gửi bản điện đi hoặc chuyển thông tin cho chỉ huy, anh luôn dành thời gian xem lại để không xảy ra sai sót.
18 năm gắn bó với công việc cơ yếu ở hầu hết các đơn vị trong lực lượng Biên phòng tỉnh, Trung tá Danh luôn giữ vững phương châm “Đảm bảo tuyệt đối bí mật, chính xác và kịp thời”. Ngay cả phòng làm việc của anh cũng giới hạn người có thể ra vào. Riêng máy móc, thiết bị, ngoài anh ra không ai được phép đụng vào, cũng không được giao cho bất cứ ai vì đó là quy định nghề nghiệp. Anh cũng luôn nhắc bản thân phải sử dụng, bảo quản trang-thiết bị máy móc tốt, bền, an toàn để tránh ảnh hưởng đến công việc.
Mặc dù là người có thâm niên trong nghề song mỗi ngày, Trung tá Danh đều dành ra một khoảng thời gian nhất định để trau dồi thêm trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như kỹ năng sử dụng các loại máy móc, thiết bị hiện có. Bởi theo anh, khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, các loại thiết bị, máy móc ngày càng hiện đại nên bản thân phải không ngừng cố gắng. Hơn nữa, mỗi đơn vị chỉ có một nhân viên cơ yếu, muốn cũng không biết trao đổi nghiệp vụ cùng ai. Vì vậy, bản thân phải luôn nỗ lực tự học, tự rèn.
Nhận xét về sĩ quan cơ yếu của đơn vị, Thiếu tá Trần Mạnh Hà-Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia Púch-cho biết: “Đồng chí Bùi Văn Danh là người nhiệt tình, trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong mối quan hệ với đồng chí, đồng đội, anh luôn gần gũi, hòa đồng. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động tăng gia sản xuất, xây dựng cảnh quan đơn vị. Nhiều năm liền, anh được khen thưởng, trong đó có 2 năm liên tục (2016-2017) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.
 ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.