Vũ điệu lính trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần đây, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai mở lớp bồi dưỡng múa hát tập thể và các vũ điệu thanh niên cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị. Đây không chỉ là điểm nhấn trong hoạt động văn hóa-văn nghệ của đơn vị mà còn tạo ra một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các chiến sĩ trẻ.
Hội trường Sư đoàn 320 trong những buổi tối cuối tuần luôn rực sáng ánh đèn và rộn ràng tiếng nhạc. Có mặt tại nơi này, chúng tôi ai nấy đều từ bất ngờ, ngạc nhiên đến... ngưỡng mộ khi chứng kiến các chiến sĩ trẻ trong quân phục chỉnh tề say sưa nhảy múa với những động tác nhịp nhàng, dứt khoát, trẻ trung. Hỏi ra mới biết, các anh đang tranh thủ giờ nghỉ để cùng nhau ôn luyện những động tác di chuyển, xếp đội hình đồng diễn múa hát tập thể và các điệu vũ thanh niên vừa được cán bộ Tỉnh Đoàn truyền dạy.
 Sư đoàn 320 phối hợp với Tỉnh Đoàn mở lớp bồi dưỡng múa hát tập thể và các vũ điệu thanh niên cho cán bộ Đoàn của đơn vị. Ảnh: L.H
Sư đoàn 320 phối hợp với Tỉnh Đoàn mở lớp bồi dưỡng múa hát tập thể và các vũ điệu thanh niên cho cán bộ Đoàn của đơn vị. Ảnh: L.H
Đại úy Mai Thanh Tuấn-Trợ lý Thanh niên Sư đoàn 320-cho biết: “Là một cán bộ đoàn, tôi luôn trăn trở phải làm gì để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thanh niên của đơn vị, làm gì để mỗi ngày nghỉ, giờ nghỉ của chiến sĩ trẻ cũng trở nên ý nghĩa. Vì thế, tôi tham mưu cho cấp trên phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai hoạt động này. Mọi công tác chuẩn bị từ xây dựng kế hoạch, hiệp đồng thời gian, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng… đều được chuẩn bị kỹ lưỡng”. Cũng theo Đại úy Tuấn, đơn vị đã tập huấn cho 50 cán bộ đoàn, các hạt nhân văn nghệ, đồng thời triển khai rộng khắp ở các chi đoàn với sự tham gia của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên.     
Trò chuyện cùng Binh nhất Nguyễn Văn Sở-Phó Bí thư chi đoàn Đại đội 18, Đoàn cơ sở Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320), chúng tôi thấy được niềm vui trong ánh mắt anh khi nhắc đến các “vũ điệu lính trẻ”. Anh hào hứng chia sẻ: “Sau những giờ huấn luyện và rèn luyện căng thẳng, những buổi tập nhảy, múa như thế này thật sự đem lại cho chúng tôi niềm vui và sự say mê. Mỗi chiến sĩ đều có cơ hội được bộc lộ năng khiếu của mình, tự tin hòa nhập với đồng đội, nhất là tân binh”.
Chị Nguyễn Thị Quý Trang-cán bộ Tỉnh Đoàn, người trực tiếp hướng dẫn cho từng cán bộ, chiến sĩ phương pháp tổ chức hát múa tập thể và các điệu nhảy thanh niên trong đợt bồi dưỡng vừa qua-cho biết: “Việc phát triển kỹ năng mềm cho các đoàn viên, thanh niên là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với các chiến sĩ. Tôi cảm thấy rất vui khi được cùng những người lính trẻ tập luyện. Ai cũng cố gắng hết sức để hoàn thành bài nhảy của mình, dù đây đó vẫn còn một số động tác vụng về nhưng hết sức đáng yêu”.
Giờ đây, mỗi ngày nghỉ của các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 thực sự đã trở thành một ngày hội. Hy vọng, những đợt bồi dưỡng, những hoạt động tập thể như thế này sẽ còn được nhân rộng và trở thành điểm sáng trong phong trào văn hóa-văn nghệ của đoàn viên, thanh niên Sư đoàn 320 nói riêng và Quân đoàn 3 nói chung. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ để các anh thêm gắn bó với đơn vị, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
LỮ HỒNG

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.