Kết nối những trái tim tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Gia Lai và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp tổ chức nhiều năm nay, “Tháng ba biên giới” đã trở thành một chương trình ý nghĩa, đem đến nhiều niềm vui cho đồng bào vùng biên. Năm nay, hành trình ấy tiếp tục đến với bà con xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
Trao yêu thương
Sáng 30-3, đoàn công tác của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh cùng một số đơn vị, doanh nghiệp đã lên xe di chuyển đến xã biên giới Ia Dom. Sau 2 giờ di chuyển, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn công tác là nhà rông làng Bi. 
Cái nắng gay gắt ở vùng biên không thể làm khó các chiến sĩ tình nguyện. Vì khối lượng công việc nhiều nên Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã lên kế hoạch từ trước, triển khai nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Là đơn vị đã tham gia nhiều chương trình tình nguyện giúp đỡ bà con vùng khó, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ tỉnh nhanh chóng kê bàn ghế, đưa thuốc xuống xe, nhanh chóng khám bệnh cho người dân. Hơn 300 lượt bệnh nhân đã được các y-bác sĩ thăm khám, phát thuốc miễn phí. Cùng lúc, CLB Cắt tóc tình nguyện cũng bắt tay vào việc cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người lớn và thiếu nhi. Một số thành viên của đoàn công tác và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của xã cũng bắt đầu nhóm lửa, chuẩn bị nguyên-vật liệu để nấu cháo dinh dưỡng; trên 300 phần cháo đã được trao tận tay bà con nhân dân và các em thiếu nhi.
 Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Ảnh: T.B
Các y-bác sĩ Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ). Ảnh: T.B
Không chỉ người dân làng Bi mà bà con ở hầu hết các làng trong toàn xã cũng đã được thông báo từ trước nên tập trung đến khá đông. Nghe tin có bác sĩ tới khám bệnh, bà Rơ Châm Phung (60 tuổi, làng Mook Đen) đã nhờ đứa cháu chở đến nhà rông làng Bi. Bà Phung cho biết: “Mấy ngày nay mình bị đau bụng, ăn không ngon miệng. Được các bác sĩ khám và cho thuốc miễn phí, mình sẽ uống đều đặn để nhanh lành bệnh. Mấy cháu còn cho cháo, mình cảm ơn các cháu nhiều lắm”.
Trong chuyến tình nguyện này, đoàn công tác còn dành tặng bà con và các em thiếu nhi những phần quà hết sức ý nghĩa gồm: 67 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho các gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có con em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; 20 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 300 bì áo quần cũ cho người dân; Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tặng 20 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho các em thiếu nhi tham gia bếp ăn tình thương của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Những phần quà ý nghĩa trên đã đem đến niềm vui lớn cho bà con vùng khó; vui nhất có lẽ là các em học sinh được tặng xe đạp. Em Lê Đại Viễn (lớp 4, Trường Tiểu học Trần Phú, xã Ia Dom) vui mừng cho biết: “Có xe đạp rồi, em sẽ tự đến trường để bố mẹ yên tâm đi làm. Em cảm ơn các anh chị nhiều lắm”.
Niềm vui được sẻ chia
Khi những phần việc thực hiện ở nhà rông làng Bi đã hoàn thành, các thành viên trong đoàn di chuyển đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh để tham gia giao lưu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Những trận tranh tài càng thêm sôi nổi, quyết liệt khi nhận được sự reo hò và những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả.
Trong hành trình ý nghĩa lần này, các thành viên của đoàn công tác cũng đã được tham quan Quốc môn tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Một khoảng sân trống gần Quốc môn đã trở thành sân khấu tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ. 19 giờ, chương trình văn nghệ mới bắt đầu nhưng bà con đã tập trung đến từ sớm. Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc do các thành viên Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang, CLB Gió đại ngàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện Đoàn Đức Cơ biểu diễn, đem đến không khí sôi động, vui vẻ.
 Trò chuyện cùng P.V, chị Nguyễn Mỹ Linh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), thành viên CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, chia sẻ: “Đến với bà con vùng khó, tôi thấy mình may mắn hơn rất nhiều người. Ở đây, bà con còn gặp nhiều khó khăn, có những trường hợp rất đáng thương. Tôi thấy mình cần tham gia nhiều chuyến tình nguyện hơn nữa để có thể giúp đỡ thêm được nhiều người”.
Chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh-cho biết: Chương trình “Tháng ba biên giới” nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên, hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2019; lập thành tích chào mừng đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019-2024. Để tổ chức được chương trình này, Hội đã kết nối với nhiều doanh nghiệp và các Mạnh Thường Quân để có thêm những phần quà ý nghĩa dành tặng cho bà con khó khăn. Những cái nắm tay, niềm vui của bà con chính là động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà nỗ lực tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa.
 PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.