Tuổi trẻ Công an Chư Pah tình nguyện vì cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bên cạnh thực hiện tốt công việc chuyên môn, tuổi trẻ Công an huyện Chư Pah còn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân.
Đoàn thanh niên Công an huyện Chư Pah tặng quà cho các hộ khó khăn.        Ảnh: H.T
Đoàn thanh niên Công an huyện Chư Pah tặng quà cho các hộ khó khăn. Ảnh: H.T
Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Chư Pah luôn chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân thông qua các phong trào, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Đơn cử như năm 2018, bên cạnh tặng quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người nghèo, học sinh vượt khó học tốt…, đơn vị còn tặng gần 150 mũ bảo hiểm cho học sinh, gia đình chính sách và các chi đoàn trực thuộc Huyện Đoàn. Tổng kinh phí cho hoạt động này khoảng 180 triệu đồng, trong đó Đoàn Thanh niên Công an huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, còn lại là từ các doanh nghiệp, đơn vị khác. Riêng trong Tháng Thanh niên năm nay, đơn vị phối hợp với Đoàn xã Chư Jôr làm sân chơi cho học sinh tại Trường Mầm non Chư Jôr; phối hợp cùng Đoàn xã Ia Ka xây dựng nhà tình nghĩa cho 1 gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở tại làng Mrông Yố 1; phối hợp với Huyện Đoàn Chư Pah, Đoàn thị trấn Ya Ly, Đoàn trường THPT Ya Ly làm 1 sân bóng chuyền cho nhân dân, thanh niên làng Mun (thị trấn Ya Ly); tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ, phòng-chống ma túy và tặng 10 mũ bảo hiểm cho học sinh tại Trường THPT Ya Ly; phân công 15 cán bộ, đoàn viên, thanh niên xuống xã Hà Tây làm chứng minh nhân dân cho người dân.
Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Pah thường xuyên phối hợp với các đơn vị trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh. Ảnh: Hồng Thi
Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Pah thường xuyên phối hợp với các đơn vị trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật cho học sinh. Ảnh: Hồng Thi


Anh Rơ Châm Mruých-Bí thư Huyện Đoàn Chư Pah: Đoàn cơ sở Công an huyện là một điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Không chỉ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đoàn cấp trên giao, Đoàn cơ sở Công an huyện còn chủ động thực hiện có hiệu quả những phong trào, chương trình tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội. Với những kết quả ấy, hàng năm, Đoàn cơ sở Công an huyện đều được Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn tuyên dương và khen thưởng.


Đặc biệt, từ tháng 3-2018 đến nay, tuổi trẻ Công an huyện Chư Pah còn nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn là Rơ Châm Thơ (lớp 9, xã Ia Kreng) và Ngô Ngọc Bảo (lớp 6, xã Hòa Phú) với kinh phí hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/em. Trong đó, gia đình em Ngô Ngọc Bảo (thôn 4, xã Hòa Phú) có hoàn cảnh rất thương tâm. Cha Bảo-ông Ngô Văn Hồng-trong một lần khai hoang đất sản xuất đã cuốc phải bom mìn thời chiến tranh còn sót lại khiến 2 tay, 1 chân bị cụt và mù mắt phải. Còn mẹ Bảo-bà Đỗ Thị Tuyết Mai-thì bị tai biến liệt cả người, chỉ nằm một chỗ. Ông Hồng tàn tật nhưng phải một mình gánh vác gia đình, chăm sóc vợ và đứa con trai đang tuổi ăn tuổi học. “Xót thương trước tình cảnh ấy nên chúng tôi đã nhận đỡ đầu Bảo để em có điều kiện tiếp tục đến trường, gia đình cũng bớt đi phần nào khó khăn. Chúng tôi sẽ nhận đỡ đầu Bảo đến khi em đủ 18 tuổi, còn Thơ thì trước mắt đến hết lớp 9 (bố Thơ không có khả năng lao động, mẹ bị ung thư dạ dày-N.V). Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ nâng mức hỗ trợ hàng tháng lên 1 triệu đồng/em. Số tiền hỗ trợ tuy không lớn song thể hiện tấm lòng của các chiến sĩ Công an với người dân. Anh em đều rất vui khi có thể chung tay giúp đỡ các em tiếp tục được đến trường”-Đại úy Trương Tuấn Quang-Phó Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Pah-chia sẻ.
Nhắc đến nguồn hỗ trợ lâu dài này, ông Ngô Văn Hồng xúc động bày tỏ: “Vợ tôi thì bệnh tình ngày càng trở nặng, giờ có nhiều biến chứng sang tim, thận… nên ngày nào tôi cũng phải ở nhà chăm sóc bà ấy và chỉ tranh thủ tưới cà phê thuê vào ban đêm. Riêng Bảo, tôi vẫn cố gắng cho con đi học và nguồn hỗ trợ hàng tháng của Công an huyện phần nào động viên cháu nỗ lực đến trường để sau này có tương lai tốt đẹp hơn, không vất vả như ba mẹ. Gia đình rất trân quý và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ ấy”. 
Cũng theo Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Chư Pah, thời gian đến, mỗi tháng đơn vị sẽ tổ chức ít nhất một hoạt động hướng về cộng đồng, nhất là tại các thôn, làng vùng khó; thực hiện các phần việc ý nghĩa như: làm sân chơi cho trẻ em, sửa chữa nhà nhân ái, nhà sinh hoạt cộng đồng…; phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện tổ chức các phiên tòa giả định ở các trường THPT và một số xã “điểm nóng” về an ninh trật tự nhằm tuyên truyền pháp luật trực quan, sinh động cho học sinh và người dân. Song song với đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trực tiếp hỗ trợ cấp chứng minh nhân dân cho bà con vùng sâu, vùng xa, thậm chí tới tận nhà đối với những cá nhân đau ốm, tuổi cao không thể đến điểm tập trung; hỗ trợ xây dựng 3-4 ngôi nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện…
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.