Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương gói bánh tặng người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lần đầu tiên tổ chức cho học sinh thi gói bánh chưng đón Tết Kỷ Hợi 2019, Trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Gia Lai) mong muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các em về không khí những ngày giáp Tết. Ý nghĩa hơn khi hơn 100 chiếc bánh chưng tại hội thi cùng gạo, mì tôm đã được các em trao tặng tận tay cho bà con nghèo tại xã Ia Kênh, TP.Pleiku.
Rộn ràng, hào hứng là không khí chung tại hội thi gói bánh chưng do Đoàn Trường THPT chuyên Hùng Vương tổ chức. Đa số các em tham gia đều có chung một trải nghiệm lần đầu tiên tự tay gói bánh chưng. Em Nguyễn Thị Hoài Thương (lớp 12C8) bày tỏ: “Mỗi năm đến Tết, em đều ngồi xem mẹ gói bánh chưng nhưng chưa bao giờ tự mình gói bánh. Trước khi hội thi này diễn ra, em đã được mẹ dạy bảo kỹ càng cách gói bánh, buộc lạt nên em tin mình sẽ làm tốt”. 
Háo hứng xếp bánh vào nồi để luộc. Ảnh: Nguyễn Giang
Háo hứng xếp bánh vào nồi để luộc. Ảnh: Nguyễn Giang
Không chỉ thích thú khi được tự tay gói bánh chưng, khâu chuẩn bị nguyên liệu, luộc bánh chưng cũng được nhiều học sinh cho là trải nghiệm tuyệt vời. Em Huỳnh Lê Anh Phát (lớp 11B) nói: “Em cảm thấy rất thú vị khi tự mình tìm hiểu việc ngâm nếp, ngâm đậu xanh, chọn thịt như thế nào để chiếc bánh chưng thơm ngon. Cảm giác khi xếp bánh chưng vào nồi, nổi lửa lên, quây quần bên bạn bè, thầy cô để luộc bánh thật ấm áp. Em thực sự thấy hạnh phúc khi lần đầu tiên được tham gia hội thi gói bánh chưng để tặng người nghèo”.
Sau 1 ngày luộc bánh và chuẩn bị, hơn 40 học sinh cùng tập thể sư phạm Trường THPT chuyên Hùng Vương đã đến với bà con nghèo xã Ia Kênh. Hơn 100 phần quà gồm 1 cặp bánh chưng, 10 kg gạo và 1 thùng mì tôm đã được chính tay học sinh trao tặng các hộ dân đặc biệt khó khăn tại đây. Trong tiết trời se lạnh của những ngày cận Tết, tấm lòng sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Chụp ảnh kỷ niệm với những sản phẩm đầu tay. Ảnh: Nguyễn Giang.
Chụp ảnh kỷ niệm với những sản phẩm đầu tay. Ảnh: Nguyễn Giang.
Đồng hành cùng học trò trong tất cả các hoạt động, cô Lê Thị Thu-Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động hướng đến mục tiêu tăng cường giáo dục trải nghiệm cho học sinh nên nhà trường rất quan tâm. Điều chúng tôi mong muốn nhất là gieo vào học sinh tinh thần tương thân, tương ái. Tại hội thi này, các em học sinh nỗ lực gói bánh thật đẹp, thật ngon để làm quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn nhiều hơn là cố gắng để đạt giải cao. Tôi cho rằng tinh thần này là thành công lớn của hội thi”. 
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.