Mang niềm vui đến với làng Hek

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Cụm hoạt động số 4 Tỉnh Đoàn vừa phối hợp với Huyện Đoàn Phú Thiện tổ chức một chuyến tình nguyện đầy ấm áp tại làng Hek, một trong những làng khó khăn nhất của xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện, Gia Lai). 
Mờ sáng 8-12, đoàn công tác của Cụm hoạt động số 4 Tỉnh Đoàn bắt đầu di chuyển từ TP. Pleiku đến làng Hek với quãng đường dài 86 km. Riêng đoạn đường từ trụ sở xã Chư A Thai đến làng Hek dài chừng 12 km nhưng đầy bụi, ổ gà. “Có đi đến vùng sâu, vùng xa thì mới hiểu được sự vất vả của bà con, vì thế, mỗi phần việc mà tuổi trẻ thực hiện càng thêm phần ý nghĩa. Trước khi chương trình diễn ra, chúng tôi đã đi tiền trạm và thông báo cho bà con biết về các hoạt động của chương trình”-anh Phan Thanh Quyền, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân-Nông thôn-Đô thị (Tỉnh Đoàn) cho biết.
  Nhóm tình nguyện tặng áo quần cho các em thiếu nhi. Ảnh: P.L
Nhóm tình nguyện tặng áo quần cho các em thiếu nhi. Ảnh: Phan Lài
Đến làng Hek, đoàn công tác đã phối hợp cùng Huyện Đoàn Phú Thiện nhanh chóng triển khai công việc, chia thành từng nhóm thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như: nhóm trồng mít cho bà con; nhóm phát quần áo; nhóm làm vườn rau thanh niên; nhóm tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên và dân làng về cây trồng, vật nuôi… Mỗi một hoạt động của nhóm tình nguyện đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.
Thời tiết ở Phú Thiện mùa này nắng gắt, chỉ một cơn gió nhẹ là bụi bay mù mịt, mồ hôi thấm ướt màu áo xanh tình nguyện… nhưng tiếng cuốc đất, tiếng đóng cọc hàng rào, tiếng xẻng xúc đất vẫn vang lên, tiếng cười nói rộn rã thể hiện không khí lao động sôi nổi. Anh Nguyễn Văn Đức-sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai-chia sẻ: “Đợt này, đoàn công tác đã chuẩn bị rất nhiều hạt giống và chung sức xây dựng vườn rau thanh niên cho bà con. Em cũng đã hướng dẫn bà con cách bón phân, chăm sóc rau sao cho xanh tốt. Ấn tượng của em về bà con ở đây là ai nấy đều rất thật thà, khi đã nhận cây rồi và được cho thêm thì bà con từ chối, nói là để dành cho những người khác”.
Thấy được sự nhiệt tình của các ĐVTN, anh Đinh Mlich-một thanh niên trong làng-cũng lấy dụng cụ ra làm cùng. “Mấy bạn thanh niên giúp mình rất nhiều việc, từ cuốc đất, trồng cây đến hướng dẫn cách gieo hạt giống. Từ nay, nhà mình có rau để ăn, không phải đi hái rau dại nữa”-anh Mlich vui vẻ cho biết. Nhưng có lẽ những đứa trẻ ở làng Hek là vui mừng nhất vì được các anh chị ĐVTN phát đủ loại bánh kẹo. 
Trong chương trình, đoàn công tác đã xây dựng “Vườn rau thanh niên” cho 114 hộ gia đình; tặng và trồng 114 cây mít, 300 cây đu đủ cho người dân; dọn dẹp vệ sinh tại giọt nước của làng; tặng 20 bình ô roa tưới nước; tặng 500 bộ quần áo cho người dân; hỗ trợ xây dựng 3 nhà vệ sinh chung cho làng trị giá 6 triệu đồng… Không khí càng thêm phần sôi nổi khi trận thi đấu bóng chuyền giữa ĐVTN Cụm hoạt động số 4 và Huyện Đoàn Phú Thiện, Đoàn xã Chư A Thai diễn ra. Chương trình còn kéo dài đến nửa đêm với hoạt động tuyên truyền về an ninh nông thôn và tiết mục giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị. Ông Đinh Yinh-Bí thư Chi bộ làng Hek-cho biết: “Sự giúp đỡ của ĐVTN khiến bà con rất cảm động. Nhà nào cũng được nhận quà, được giúp đỡ làm vườn rau, trồng cây ăn quả. Mong sẽ có thêm nhiều đoàn tình nguyện về với làng Hek”.
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn-cho biết: Chương trình được tổ chức theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các hoạt động phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của địa phương, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới. “Mỗi chuyến về cơ sở như thế này giúp các thành viên của đoàn công tác có thêm những trải nghiệm, thấu hiểu sự khó khăn, thiếu thốn của người dân vùng khó. Những nụ cười, sự trân trọng của người dân trước những món quà giúp chúng tôi có động lực để tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa”-anh Nam bày tỏ.
Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.