Góp sức trẻ thắp sáng đường quê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Thắp sáng đường quê” là công trình có ý nghĩa thiết thực được Đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua, góp phần thay đổi diện mạo vùng khó, hỗ trợ nhiều mặt cho người dân trong sinh hoạt.
Những ngày qua, người dân làng Kênh Săn (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai) vẫn chưa hết vui mừng khi “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu” dài 1 km với kinh phí hơn 95 triệu đồng, do Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện vừa được hoàn thành. Trên tuyến đường này, đoàn viên, thanh niên trong toàn xã đã đóng góp ngày công lắp đặt 28 cụm bóng đèn và trồng 150 cây bằng lăng. Theo chia sẻ của ông Siu Trul-Bí thư chi bộ làng Kênh Săn, đoạn đường này trước kia không đèn điện, người dân đi lại rất khó khăn vào buổi tối. “Có tuyến đường thanh niên, có đèn điện thắp sáng sẽ giúp mọi người yên tâm hơn khi ra đường. Việc vận động người dân họp hành, tham gia các hoạt động cũng sẽ thuận lợi hơn trước”-ông Siu Trul cho biết.
  Thanh niên xã Ia Le (huyện Chư Pưh) lắp đặt các cụm bóng đèn.  Ảnh: Thủy Bình
Thanh niên xã Ia Le (huyện Chư Pưh) lắp đặt các cụm bóng đèn. Ảnh: Thủy Bình
Thị Đoàn An Khê cũng là đơn vị thực hiện tốt việc xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng đường quê. Với phong trào “Vui Xuân tiết kiệm” triển khai từ năm 2012 đến nay nhằm kêu gọi đoàn viên, thanh niên đóng góp để chung sức xây dựng đô thị văn minh, Thị Đoàn An Khê đã thực hiện được hơn 12 km đường điện thắp sáng.
Riêng trong năm 2018, có 3 tuyến đường điện với tổng chiều dài 1,8 km đã được thực hiện ở phường Ngô Mây, Song An, An Phước. Đơn cử, trong tháng 3-2018, tuyến đường điện chiếu sáng dài 900 m nối từ tổ 3 qua tổ 4 đã hoàn thành trong niềm vui của người dân phường An Phước, kinh phí thực hiện 22 triệu đồng (trong đó Thị Đoàn An Khê hỗ trợ 11 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp). Với sức trẻ và sự nhiệt tình, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường đã đóng góp 20 ngày công lao động để lắp đặt bóng điện chỉ trong vòng 3 ngày. Anh Vũ Hoài Nam-Bí thư Đoàn phường An Phước-cho hay: “Đây là tuyến đường đông dân cư nên lượng xe cộ lưu thông rất lớn. Có điện đường, bà con đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm, học sinh đi học về trễ cũng đỡ lo lắng”. Ngoài các đơn vị nêu trên, nhiều tuyến đường có điện thắp sáng do Đoàn thanh niên các cấp hỗ trợ thực hiện như xã Ia Piar (huyện Phú Thiện), xã Đông (huyện Kbang), xã Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah)… đều được duy trì hoạt động tốt, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn-nhận định: Các tuyến đường điện thắp sáng đường quê được Đoàn Thanh niên các cấp triển khai trong thời gian qua đã góp phần thực hiện có hiệu quả tiêu chí 17.3 trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đó là “Xây dựng cảnh quan, môi trường xanh-sạch-đẹp, an toàn”. Đồng thời qua đó xây dựng hình ảnh tuổi trẻ có trách nhiệm, sẵn sàng xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.