Tuổi trẻ Gia Lai hành trình về "địa chỉ đỏ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai (29/10/1945-29/10/2018), Tỉnh Đoàn vừa tổ chức hành trình về Khu Di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, huyện Kbang (Gia Lai).
Chương trình diễn ra từ ngày 29 đến 30-10 với hơn 200 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư huyện, thị, thành Đoàn và các Đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Xuất phát từ TP. Pleiku, các đoàn viên thanh niên đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Anh hùng Núp và tặng quà cho 2 gia đình chính sách làng Stơr (xã Tơ Tung); dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak (thị trấn Kbang); tổ chức lễ dâng hoa, báo công tại Nhà thờ Bác ở Khu Di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân làng Tung và làng Gút; trồng cây lưu niệm; tặng học bổng cho 12 học sinh nghèo vượt khó; giao lưu cồng chiêng với bà con dân làng… Tổng kinh phí khám bệnh, phát thuốc, tặng học bổng hơn 10 triệu đồng.
  Cắt tóc cho trẻ em làng Tung và làng Gút (xã Krong, huyện Kbang). Ảnh: Minh Nguyễn
Cắt tóc cho trẻ em làng Tung và làng Gút (xã Krong, huyện Kbang). Ảnh: Minh Nguyễn
Tham gia hành trình, anh Nguyễn Thành Dương-Bí thư Đoàn trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh-phân hiệu Gia Lai-cho rằng, hành trình về nguồn đúng vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh là hoạt động rất ý nghĩa nên bản thân anh cảm thấy vô cùng phấn khởi, tự hào khi được đại diện tuổi trẻ của trường tham gia sự kiện. Anh Dương cho biết, những lần trước anh có dịp đến thăm, khu di tích vẫn còn rất đơn sơ, chỉ có đường mòn và tấm bia tưởng niệm, nhưng lần này căn cứ đã được phục dựng khang trang, tái hiện khá đầy đủ thời kỳ hoạt động cách mạng với biết bao khó khăn, gian khổ nơi rừng thiêng nước độc. “Từ những mô hình như thế này, chúng tôi hiểu và trân trọng hơn sự hy sinh của các cô, các chú vì độc lập, tự do của dân tộc. Chúng tôi hứa sẽ tích cực học tập các thế hệ cha anh để tiếp tục xây dựng vùng đất Gia Lai ngày càng giàu đẹp”-anh Dương chia sẻ.
Cùng suy nghĩ này, Bí thư Thị Đoàn Ayun Pa Phan Thị Kiều Lương khẳng định, chuyến đi rất bổ ích, ý nghĩa, giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn quá trình hoạt động cách mạng của thế hệ cha anh để thêm trưởng thành và có những đóng góp thiết thực hơn cho phong trào và địa phương. “Thời gian tới, Thị Đoàn Ayun Pa sẽ lên kế hoạch tổ chức chương trình về nguồn mang tính giáo dục cao như thế này cho các đoàn viên thanh-thiếu niên trên địa bàn nhằm giúp các bạn rèn luyện, học hỏi, phấn đấu tiến bộ mọi mặt”-chị Lương cho biết.
Trao đổi với P.V, chị Hà Thị Giang Thảo-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn-xúc động chia sẻ: “Trong hành trình về Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, tuổi trẻ Gia Lai tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, tâm trong trí sáng, nuôi hoài bão lớn với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim. Khắc ghi lời dạy của Bác, những cán bộ Đoàn trên quê hương Gia Lai sẽ tiếp tục noi gương, đoàn kết một lòng đem sức trẻ nhiệt tình vượt khó vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, Gia Lai nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh”.
Đêm xuống, giữa rừng già, ánh điện sáng choang, tiếng cồng chiêng hòa cùng tiếng trống vang dội bốn bề làm rộn ràng náo nức cả không gian. Những lời ca tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống anh dũng đấu tranh của các thế hệ cha anh như cứ vang vọng mãi.
 Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.