Thủ khoa đi làm thuê kiếm tiền trang trải việc học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 11/11 tại TP.HCM, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam (T.Ư Đoàn) và Báo Tiền Phong tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa” cho các tân sinh viên thủ khoa đầu vào kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm học 2018-2019.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong (bên phải) và Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP HCM Đặng Mạnh Trung trao học bổng cho các thủ khoa
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong (bên phải) và Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP HCM Đặng Mạnh Trung trao học bổng cho các thủ khoa
Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong và Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư tại TP HCM Đặng Mạnh Trung đã đến dự. 
Chương trình vinh danh, khen thưởng và trao học bổng cho 65 sinh viên tiêu biểu thủ khoa đầu vào nhằm tạo cảm hứng, niềm vui cũng như đồng hành vớisinh viên
Mỗi sinh viên được trao một suất học bổng trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và một phần quà dụng cụ học tập trị giá 2 triệu đồng.
Mỗi thủ khoa vinh danh được nhận một suất học bổng 1 triệu đồng tiền mặt và một  phần quà trị giá 2 triệu đồng
Mỗi thủ khoa vinh danh được nhận một suất học bổng 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 2 triệu đồng
Chia sẻ về câu chuyện của mình, A Thuyên (quê Kon Tum), sinh viên ngành kinh doanh nông nghiệp (Trường ĐH Đà Nẵng, phân hiệu Kon Tum), xúc động nói: “Nhà em cách trường 12 km nhưng ngày nào em cũng đi xe đạp đến trường. Gia đình em rất khó khăn, bố mẹ đều làm nông. Em lại là người dân tộc nên ngôn ngữ hơi khó khăn nhưng em luôn cố gắng để bắt kịp bạn bè. Bằng cách đọc thêm nhiều sách báo, thường xuyên giao tiếp với bạn bè để tìm những điểm mạnh, điều hay để học theo”.
Còn Nguyễn Thị Oanh, sinh viên ngành giáo dục tiểu học (Trường ĐH Đồng Nai) cho hay: “Quê em ở Hà Tĩnh, em sinh ra trong một gia đình đông anh, chị em và cả nhà sinh sống bằng nghề nông. Bố bệnh nặng, mẹ là lao động chính nuôi cả gia đình”.
Rồi Oanh tâm sự: “Động lực lớn nhất là từ bố để em luôn cố gắng học hành đến ngày hôm nay. Bố hay động viên và nói rằng do hoàn cảnh  nên bố mẹ không được ăn học đến nơi chốn, tuy khó khăn nhưng bố mẹ sẽ không để bất kỳ một đứa con nào thất học. Sở dĩ em chọn nghề sư phạm vì muốn thành cô giáo để sau này tình nguyện về những vùng khó khăn dạy học cho các em người dân tộc thiểu số ở quê biết được cái chữ, vì có dịp đến những nơi này thấy thương các em lắm”.
Các thủ khoa được vinh danh tại chương trình
Các thủ khoa được vinh danh tại chương trình
Bà Nguyễn Thị Lợi, mẹ của Hoàng Đình Thiên Đông, sinh viên ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Giao thông vận tải (Phân hiệu TP.HCM) chia sẻ: “12 năm liền Đông là học sinh giỏi. Từ nhỏ, Đông đã cố gắng học tập, lại còn phụ giúp ba mẹ công việc nhà và ngay từ khi còn là học sinh THPT Đông đã đi làm thuê làm mướn để kiếm tiền giúp gia đình và trang trải cho việc học tập. May mà nhận được suất học bổng này đã giúp cho gia đình trang trải việc học cho con tôi chứ thật sự gia đình hiện rất khó khăn”.
Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chính thức ra đời vào năm 1993 do Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch danh dự, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành. Trong 25 năm qua, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp nhiều nguồn lực, kịp thời trao tặng, hỗ trợ học sinh, sinh viên tài năng, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.
Lê Thanh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.