Sôi nổi ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày hội do Ban Thanh niên Quân đội chủ trì, phối hợp với Binh đoàn 15, Quân khu 5, Quân đoàn 3, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn tổ chức tại TP. Pleiku mới đây, qua đó góp phần thay đổi nhận thức, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong tuổi trẻ.
Trong không khí sôi động, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã hào hứng tham gia ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông. Có mặt tại Nhà Văn hóa Binh đoàn 15 (TP. Pleiku) từ rất sớm, Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh (Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh) tích cực tham gia tuần hành, tuyên truyền cổ động về Luật Giao thông Đường bộ, văn hóa giao thông và thực hành kỹ thuật lái xe mô tô khoa học, an toàn. “Là cán bộ trẻ của Công an tỉnh, tôi rất vui khi được tham gia ngày hội, qua đó thể hiện sự hiểu biết của mình về văn hóa giao thông, tích cực tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ và nhân rộng những hình ảnh đẹp, những cử chỉ, hành vi văn hóa của mỗi người khi tham gia giao thông”-Đại úy Quỳnh bày tỏ.
  Đoàn viên thanh niên thực hành kỹ năng lái xe an toàn. Ảnh: N.T
Đoàn viên thanh niên thực hành kỹ năng lái xe an toàn. Ảnh: Ngọc Thu
Giới trẻ là lực lượng tham gia giao thông đông đảo nhất hiện nay và cũng là đối tượng có tỷ lệ vi phạm cao nhất. Vì vậy, hội thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết, thay đổi nhận thức của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa giao thông, đặc biệt là trong giới trẻ. Hội thi có sự tham gia của 5 đội đến từ Binh đoàn 15, Quân khu 5, Quân đoàn 3, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn. Các đội thi lần lượt trải qua 4 phần thi: tự giới thiệu, thi kiến thức về Luật Giao thông Đường bộ và văn hóa khi tham gia giao thông, thi tiểu phẩm và hùng biện về văn hóa giao thông. Ngoài vốn kiến thức, các đội còn thể hiện tài năng thông qua những tiểu phẩm hài hước, duyên dáng, mang tính giáo dục cao như: Bài học đáng nhớ, Diêm Vương xử án, Táo quân chầu trời... Kết thúc hội thi, giải nhất đã thuộc về đội thi của Quân đoàn 3 và Binh đoàn 15.  
Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 8 tháng năm 2018, cả nước đã xảy ra 11.782 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.366 người, bị thương 9.200 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 993 vụ (7,77%), giảm 56 người chết (1,03%), đạt mục tiêu phấn đấu năm 2018 giảm 5%-10% ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Một trong những nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông còn hạn chế.

Trung úy Trần Thị Linh Chi (Quân đoàn 3) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho hội thi, chúng tôi đã phân cấp tập luyện nghiêm túc từ trước đó 1 tháng. Chủ đề hội thi rất sát với thực tế và bổ ích. Thông qua hội thi, tôi được giao lưu, bổ sung thêm các kiến thức mà mình còn chưa nắm được”.
Cùng chung cảm xúc, chị Đậu Thị Hảo (Đoàn cơ sở Công ty 74, Binh đoàn 15) vui vẻ nói: “Ngày hội đã tạo ấn tượng tốt đẹp với tôi. Qua ngày hội, tôi đã có thêm nhiều kiến thức và thay đổi hành vi khi tham gia giao thông, đồng thời tích cực tuyên truyền về văn hóa giao thông cho mọi người xung quanh”.
Đại tá Đinh Quốc Hùng-Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội, Trưởng ban tổ chức ngày hội-khẳng định: “Ngày hội được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, thay đổi hành vi và tạo nên thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật như một chuẩn mực đạo đức truyền thống, thể hiện sự văn minh nhằm bảo đảm trật tự và an toàn khi tham gia giao thông. Qua đó, đoàn viên thanh niên trong quân đội tự giác học tập, chấp hành nghiêm pháp luật và quy định của Bộ Quốc phòng về giao thông và an toàn giao thông, luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong quân nhân, ứng xử có văn hóa trong mọi tình huống giao thông. Đồng thời, phải là một tuyên truyền viên có trách nhiệm tích cực tuyên truyền về văn hóa giao thông”.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.